10 สิ่งที่ควรระวังเพราะจะทำให้คุณดูเป็นคนไร้เสน่ห์กับคนรอบข้าง

นอกจากรูปลักษณ์ภายนอกแล้ว พฤติกรรมต่างๆ ก็เป็นตัวชี้วัดเช่นกันว่าคุณจะเป็นคนที่ชื่นชอบในหมู่เพื่อนๆ และผู้พบเห้นหรือเปล่า และวันนี้เราก็มี 10 พฤติกรรมที่ควรระวัง เพราะจะทำให้คุณดูเป็นคนไม่มีเสน่ห์ กับคนรอบข้าง ลองมาดูกันซิว่าเรามีพฤติกรรมแบบนี้กันบ้างหรือเปล่า

#1 อาการหลงตัวเอง

คนส่วนใหญ่มักจะมีนิสัยอย่างนี้โดยไม่รู้ตัว คุณจะสนใจแต่ตัวเอง พูดถึงแต่เรื่องของตัวเอง และไม่สนใจผู้คนที่อยู่รอบข้าง คุณมักจะคิดว่าตัวเองสำคัญอยู่ฝ่ายเดียว บอกเลยนะว่าไม่มีใครอยากเป็นเพื่อนกับคนที่ห่วงแต่เรื่องของตัวเองหรอกใช่มั้ย

#2 สนใจแต่เปลือกนอก

ความงามที่แท้จริงจะมาจากภายในหัวใจ ร่างกาย และจิตใจของคุณ จงจำไว้ว่ารูปลักษณ์ภายนอกไม่ใช่สิ่งสำคัญที่สุด แต่คนที่มีพฤติกรรมไร้เสน่ห์จะคิดว่าความงามภายนอกคือสิ่งสำคัญที่สุด คุณควรส่องกระจกและมองลึกเข้าไป คุณอาจจะเห็นสิ่งที่ซ่อนอยู่ นั่นคือความอัปลักษณ์เว้นแต่ว่าคุณจะเปลี่ยนวิธีคิดของตัวเอง

#3 ชอบแข่งขันอยู่เสมอ

คุณเป็นคนที่ต้องดีกว่าคนอื่นหรือไม่ เช่น ต้องดีกว่า มีมากกว่า หรือเห็นมากกว่า หากเป็นเช่นนั้นก็แปลว่าคุณเป็นคนไร้เสน่ห์แน่นอน ควรหัดชื่นชนความสำเร็จเล็กๆ น้อยๆ ของคนอื่นบ้างนะ

#4 มองเพื่อนเป็นศัตรู

คนที่มีนิสัยไร้เสน่ห์มักจะชอบมีปัญหาขัดแย้งกับเพื่อน แทนที่จะห่วงใยกันอย่างจริงใจ คุณกลับชอบแทงข้างหลังพวกเขา อย่าลืมว่าเพื่อนไม่ใช่ศัตรู

#5 ถามหาความสำคัญของตัวเองกับคนอื่น

คุณเป็นคนที่ไร้เสน่ห์แน่นอนหากมีคำถามว่าทำไมคนอื่นถึงไม่เห็นความสำคัญของคุณ ยกตัวอย่างเช่นเพื่อนของคุณสองคนไปเที่ยวที่ไหนสักแห่งโดยไม่มีคุณ พวกเขาไม่คิดอะไรแต่คุณคิด พวกเขายังเป็นเพื่อนของคุณนะแต่ชีวิตของพวกเขาก็ยังต้องดำเนินต่อไปต่อให้ไม่มีคุณก็ตาม

#6 บ้าอำนาจ

ในกลุ่มเพื่อนทุกคนควรมีความสำคัญเท่ากันหมด หากคุณเป็นคนที่ต้องคอยตัดสินใจหรือพยายามบงการคนอื่น นี่แหละคือคุณกำลังทำตัวไร้เสน่ห์

#7 ขาดความซื่อสัตย์

คนส่วนใหญ่ที่มีนิสัยน่ารังเกียจมักจะมีพฤติกรรมไม่ซื่อสัตย์ โกหกทุกเรื่อง อยากรู้อยากเห็นไปซะทุกอย่าง ดังนั้นความซื่อสัตย์คือคุณสมบัติที่ดีที่สุดของการเป็นมนุษย์เลยก็ว่าได้

#8 หยาบคาย

หากคุณมักจะทำตัวหยาบคาย ก้าวร้าว หรือทำให้เพื่อนอับอายจากคำพูดที่น่ารังเกียจของคุณในที่สาธารณะ เลิกทำตัวแบบนี้ซะไม่งั้นจะไม่มีใครอยากคบกับคุณ มาพูดเพราะๆ กันซักหน่อยดีกว่าเนาะ

#9 เป็นที่พึ่งพาไม่ได้ แถมเอาแต่พึ่งพาคนอื่นไปเรื่อยๆ

เมื่อเพื่อนร้องขอความช่วยเหลือ คุณอยู่ที่นั่นหรือเปล่า หรือคุณมักจะทำตัวยุ่งเวลาที่เพื่อนต้องการคุณ หากคุณเป็นเช่นนั้นรับรองว่าต่อไปคงไม่มีใครอยากพึ่งพาคุณแน่นอนเพราะนั่นคือพฤติกรรมที่แย่มากๆ

#10 ชอบมองโลกในแง่ร้าย

การมองโลกในแง่ร้ายเป็นพฤติกรรมที่ไร้เสน่ห์มาก หากคุณเป็นพวกที่ชอบคิดลบตลอดเวลาก็ควรเปลี่ยนวิธีคิดของตัวเองได้แล้วเพราะไม่มีใครอยากเป็นเพื่อนกับคนที่ชอบมองโลกในแง่ร้ายหรอก