14 ภาพที่พิสูจน์ว่าโชคชะตาและพรหมลิขิตมีอยู่จริง

แม้กระทั่งคนที่ไม่เชื่อเรื่องโชคชะตาหรือเรื่องเหนือธรรมชาติก็ยังต้องเคยพบกับเหตุการณ์แปลกประหลาดที่พวกเขาไม่สามารถอธิบายได้ อย่างเช่นการเจออะไรบางอย่างที่เหมือนกันทั้งๆ ที่ไม่มีอะไรเกี่ยวข้องกันเลยแม้แต่นิดเดียว พบกับภาพเหตุการณ์ความบังเอิญที่แปลกประหลาดจนไม่สามารถหาคำใดมาอธิบายได้ เมื่อสองสิ่งที่ไม่มีความเกี่ยวข้องกันเลยแม้แต่นิดเดียวนั้นดูเหมือนกันมากอย่างไม่น่าเชื่อ ไม่ว่าจะเป็นมนุษย์ ตัวละคร หรือรูปภาพต่างๆ

#1 ชายหนุ่มที่มีหน้าตาคล้ายกับตัวละครในแอนิเมชั่นเรื่องดังอย่าง Ratatouille มากๆ ทำให้เขาโดนทักทุกวันว่าหน้าเหมือนตัวละครในการ์ตูนไม่มีผิด ซึ่งก็เป็นเรื่องบังเอิญมากที่เขานั้นทำงานอยู่ในร้านอาหารเช่นเดียวกันด้วย

#2 เมื่อชายคนหนึ่งเรียกคนขับรถ Uber มารับ และพบว่าคนขับนั้นแต่งตัวเหมือนเขาตั้งแต่หัวจรดเท้าและยังมีลักษณะที่คล้ายกันมาก เพียงแค่คนขับอูเบอร์นั้นไว้หนวดสุดเท่และผอมเพรียวกว่าเขาเล็กน้อย

#3 Doppelganger คือปรากฏการณ์ที่มีการพบเห็นบุคคลหนึ่งในเวลาเดียวกันแต่ต่างสถานที่ หรือการพบเจอมนุษย์อีกคนที่มีลักษณะเหมือนเราทุกประการ ทั้งๆ ที่ไม่ได้เป็นพี่น้องหรือมีความเกี่ยวข้องกันเลยเหมือนสาวสวยสองคนนี้

#4 บางครั้งเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในชีวิตประจำวันของคนเราก็แปลกประหลาดและบังเอิญยิ่งกว่าในหนัง อย่างเช่นเมื่อชายคนหนึ่งเปิดคุกกี้เสี่ยงทายพบกับคำทำนายว่าความรักกำลังมาหา และคุกกี้อีกอันก็มีคำว่าความรักเขียนไว้พอดี

#5 อีกตัวอย่างหนึ่งของการพบ Doppelganger โดยไม่ทันได้ตั้งตัว เมื่อหญิงสาวคนหนึ่งพบหญิงสาวอีกคนที่นอกจากมีรูปร่างหน้าตาเหมือนกันมากๆ แล้ว ทั้งคู่ยังมีรอยสักรูปภูเขาบนแขนข้างซ้ายเหมือนกันอีกด้วย

#6 ถุงเท้าและรองเท้าที่มีลวดลายและสีสันเหมือนกันไม่มีผิดเพี้ยน

#7 ว่ากันว่าคนที่เหมือนกันมักจะดึงดูดกันและกันเสมอ อย่างเช่นชายสองคนนี้ซึ่งเป็นคนแปลกหน้าที่ไม่รู้จักกันมาก่อน แต่กลับดูเหมือนกันทั้งสไตล์และการแต่งตัว โดยทั้งคู่พบเจอกันโดยบังเอิญที่เทศกาลดนตรี

#8 ความเหมือนกันโดยไม่ได้ตั้งใจนั้นเป็นเรื่องที่สามารถเกิดขึ้นได้ทุกที่ทุกเวลาจริงๆ

#9 ภาพด้านซ้ายมือเป็นภาพของตัวละครจากซีรีส์สุดฮิตเรื่อง Stranger Things โดยในเรื่องนั้นเป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในปี 1983 และภาพขวามือคือภาพวัยเด็กของชายคนหนึ่งที่เขาถ่ายเอาไว้ในปี 1983 เช่นเดียวกัน

#10 พี่สาวและน้องสาวแต่งตัวคล้ายกันเพื่อมาทำการแสดงบัลเล่ต์ แต่พวกเธอไม่รู้เลยว่าจะได้บังเอิญพบกับโซฟาสองตัวที่มีสีเหมือนกับชุดของเธอทั้งสองคนแบบนี้

#11 ชายคนหนึ่งพบกับบาร์เทนเดอร์กล้ามใหญ่ที่สวมเสื้อเหมือนเขาเป๊ะ ก็เลยขอท้าประลองงัดข้อด้วยกันซะเลย

#12 บางครั้งความรักก็อาจเป็นเรื่องของโชคชะตาฟ้าลิขิตก็เป็นได้ อย่างเช่นเรื่องราวของคู่รักคู่หนึ่งที่เพิ่งค้นพบหลังจากคบกันแล้วว่า ทั้งคู่มีรูปถ่ายในวัยเด็กที่สวมเสื้อเหมือนกันเป๊ะอยู่ด้วย

#13 ภาพที่จะทำให้ทุกคนต้องมองซ้ำอีกครั้งด้วยความสับสน เพราะดูเหมือนกับว่าเราเองเป็นฝ่ายเห็นภาพซ้อนที่ทำให้เห็นแมวเหมียวที่กำลังแยกร่าง แต่จริงๆ แล้วมันเป็นภาพของแมวเหมียวสองตัวที่เหมือนกันทั้งหน้าตาและท่าทาง

#14 ชายคนหนึ่งที่สวมเสื้อสีเหลืองสดใสกับกางเกงยีนส์สีฟ้าซีด โดยไม่รู้เลยว่าจะได้พบกับพื้นที่เข้ากับเครื่องแต่งกายของเขาได้เป็นอย่างดีทั้งเสื้อและกางเกงไปจนถึงแถบสีขาวบนเสื้อ

เครดิต brightside.me