5 สถานที่เที่ยวสุดสวยจากทั่วโลก

ถ้าบอกว่ามีสถานที่ท่องเที่ยวสวยๆมาให้ชม มันคงจะดูธรรมดาไป เพราะฉะนั้นวันนี้เรามาชม สถานที่สวยๆ และเสี่ยงอันตรายในเวลาเดียวกัน ที่เรียกได้ว่าทั้งสวย ทั้งเสียวเลยทีเดียว จะมีที่ไหนบ้างนั้นมาชมกันเลย

#1 น้ำตกวิกตอเรีย Devil’s Pool, Victoria Falls ความสูง: 100 เมตร

น้ำตกวิกตอเรียแหล่งท่องเที่ยวที่สร้างรายได้ให้กับประเทศแซมเบียและประเทศซิมบับเว ในแต่ละปีมีผู้ไปเยือนความยิ่งใหญ่ของน้ำตกแห่งนี้มากมาย พูดถึงความใหญ่ของที่นี่ เชื่อไหมว่ามันมีความกว้างถึง 1,690 เมตร หรือประมาณ 1 กิโลครึ่งเลยล่ะ และมีความสูงถึง 100 เมตร

ความเสียวของที่นี่คือหน้าผาของน้ำที่นักท่องเที่ยวใจกล้าต่างไปลองดี ไปนอนอาบแดดกันสบายใจเฉิบ นึกไม่ออกเลยว่าถ้ามีน้ำพัดมาแรงๆ แล้วตกลงไปจะเหลืออะไร

#2 สกายทาวเวอร์ Auckland Sky Tower ความสูง: 328 เมตร

สกาย ทาวเวอร์ เป็นจุดเด่นของเมืองโอ๊คแลนด์ นิวซีแลนด์ มีความสูงถึง 328 เมตร เปิดให้บริการตั้งแต่ปี 1997 ภายในประกอบไปด้วย คาเฟ่, บาร์, ร้านอาหาร, โรงแรม และคาสิโนที่เปิดบริการตลอด 24 ชั่วโมง

สิ่งที่คุณห้ามพลาดเมื่อมาเยือนที่นี่คือสกาย วอล์กที่คุณสามารถเดินเล่นชิมวิว รับลมเย็นๆของเมืองโอ๊คแลนด์ได้ด้วยความสูง 200 เมตร แต่ถ้ายังไม่สะใจเราขอแนะนำสกาย จัมพ์ บันจี้จั๊มพ์ที่มีความสูงถึง 192 เมตร เห็นแล้วทำให้คุณใจหวิวไปทั้งตัวแน่นอน

#3 โทรลล์ทุงกา Trolltunga ความสูง: 700 เมตร

โทรลล์ทุงกา หน้าผาที่สวยที่สุดในนอร์เวย์ อยู่ห่างจากเมือง Odda ประมาณ 17 กิโลเมตร แต่การเดินทางไม่ง่ายอย่างที่คิด เพราะต้องใช้เวลา 8 – 10 ชั่วโมงกว่าจะถึงที่หมาย ทั้งเดิน ทั้งปีน และปั่น ถูกใจนักผจญภัยยิ่งนัก

เมื่อขึ้นไปถึงยอดก็จะเห็นวิวสวยงามของทะเลสาป และไฮไลท์ของที่นี่อย่าง ชะง่อนผาที่สูงกว่า 700 เมตร ที่มองไปข้างล่างนี่มีเสียวสันหลังว้าบ แต่ก็มิอาจกั้นความท้าทาย เพราะส่วนใหญ่คนที่ขึ้นไปถึงมักจะเดินไปสุดปลายหน้าผาเพื่อแชะภาพเป็นที่ระลึก

#4 ยอดเขา Pedra da Gavea ความสูง: 841 เมตร

ยอดเขา Pedra da Gavea จุดถ่ายรูปสุดสวย ที่น่าหวาดเสียว แห่งเมืองริโอ เดอจาเนโร ประเทศบราซิล จุดสูงสุดจากยอดเขานั้นสามารถมองเห็นมุมมองพาโรนามาทั้งอทุยานแห่งชาติ, มหาสมุทร และวิวอันกว้างใหญ่ของเมืองในคราวเดียวกัน

แต่ก็ใช่ว่าหนทางปีนขึ้นไปนั้นจะง่ายดาย เพราะจะต้องใช้เวลาในการเดินขึ้นเขาประมาณ 3 ชั่วโมง บวกกับการปีนเขาอีกนิดหน่อย แต่ด้วยความสวยงามของวิวที่อยู่ข้างบนนั้นก็ถือว่าคุ้มค่าเลยทีเดียว

#5 หิน Kjeragbolten ความสูง: 1,000 เมตร

หิน Kjeragbolten อยู่บนเทือกเขา Kjerag ในโรกาแลนด์ ประเทศนอร์เวย์ ถือว่าเป็นสถานที่ยอดนิยมเหมือนกัน ด้วยความสูง 1,000 เมตร ทำให้ดึงดูดใจนังท่องเที่ยวที่อยากมาสัมผัสความงามและความเสียวในเวลาเดียวกัน

ถ้าหากเคยเห็นวิดิโอของ Red Bull จะเห็นได้เลยว่าจะมีคนมาทดสอบ หรือจัดกิจกรรมท้าทายอยู่เสมอ ความพิเศษของเจ้าก้อนหินนี้ก็คือ มันกันเป็นตัวเชื่อมระหว่างหน้าผาทั้ง 2 เข้าด้วยกัน ผู้กล้าบางคนมักลงไปยืนตรงหินเพื่อเก็บภาพสวยๆ