15 ความคาดหวังกับความเป็นจริง เมื่อเราได้ไปสถานที่ท่องเที่ยวชื่อดัง

เชื่อว่าหลายคนต่างก็มีสถานที่ท่องเที่ยวในฝัน ที่คิดว่าในชีวิตนี้จะต้องหาโอกาสเดินทางไปเยือนให้ได้สักครั้ง ถึงแม้ว่าเมื่อได้ไปจริงๆ แล้วจะมีอุปสรรคและปัญหามากมายผ่านเข้ามาให้เราได้หัวเราะและร้องไห้ไปพร้อมๆ กันก็ตาม ความผิดพลาดจากการเดินทางท่องเที่ยว เมื่อผู้คนมีโอกาสได้ออกเดินทางไปเยือนสถานที่ท่องเที่ยวชื่อดังที่พวกเขาใฝ่ฝัน แต่สภาพอากาศ สถานการณ์ หรืออะไรหลายๆ อย่างก็ช่างไม่เป็นใจให้ได้ถ่ายภาพสวยๆ เอาเสียเลย

#1 ชายหนุ่มที่แวะไปเยือน ภูเขารัชมอร์ ประติมากรรมแกะสลักบนหน้าผาของภูเขาหินแกรนิตซึ่งเป็นอนุสรณ์สถานแห่งชาติของสหรัฐฯ แต่สิ่งที่เขาได้พบเจอกลับมีเพียงเมฆหมอกที่ปกคลุมหนาจัดจนมองอะไรไม่เห็น

#2 เรื่องราวของสองพี่น้องที่มาท่องเที่ยวกับครอบครัว แน่นอนว่าตากล้องของพวกเขาก็ต้องเป็นคุณพ่อคุณแม่ที่ไม่มีความถนัดด้านการถ่ายภาพเอาเสียเลย ทำให้ภาพเดียวที่ได้กลับมาเป็นที่ระลึกก็คือภาพนี้

#3 หลายคนมักวาดฝันภาพที่สวยงามที่เราจะได้ไปชมเมื่อออกเดินทางไปยังสถานที่ต่างๆ แต่อย่าลืมว่าควรเช็คสภาพอากาศทุกครั้งก่อนออกเดินทางเสมอ เพราะไม่เช่นนั้นก็อาจจะได้เจอแค่สัตว์เจ้าถิ่น

#4 ช่วงเวลาในการเดินทางก็สำคัญไม่น้อยไปกว่าสภาพอากาศ จึงควรเช็คข่าวคราวก่อนเสมอโดยเฉพาะสถานที่ท่องเที่ยวที่เป็นสิ่งก่อสร้าง เพราะอาจจะอยู่ในระหว่างการปิดปรับปรุงก็เป็นได้

#5 เราทุกคนย่อมเคยพบเจอกับวันแย่ๆ ที่ทุกอย่างนั้นดูแย่ไปหมดแม้แต่สภาพอากาศ และคงแย่กว่าเดิมมากถ้าหากวันนั้นเป็นวันที่เราได้มีโอกาสเดินทางไปเยือนสถานที่ในฝันพอดี

#6 การเดินทางไปเยือนสถานที่ท่องเที่ยวที่เป็นสิ่งก่อสร้างนั้นต้องดูเรื่องการปิดปรับปรุง ส่วนการเดินทางไปเยือนสถานที่ท่องเที่ยวที่เป็นแหล่งธรรมชาตินั้นสภาพอากาศคือสิ่งที่สำคัญที่สุดเสมอ

#7 แกรนแคนยอนที่กลายเป็นภูเขาใกล้บ้านคุณทันที เมื่อมีเมฆหมอกเข้ามาปกคลุมหนาแน่น

#8 ไม่ได้มีแต่สถานที่ท่องเที่ยวกลางแจ้งเท่านั้นที่เราอาจได้พบเจอกับความผิดพลาด แต่สถานที่ท่องเที่ยวที่อยู่ในร่มและมีเจ้าหน้าที่ดูแลก็อาจจะไม่ได้เป็นอย่างที่เราคิดเสมอไป

#9 นักท่องเที่ยวชาวตะวันตกที่เพิ่งมีโอกาสได้เดินทางไปเที่ยวประเทศญี่ปุ่น เธอนั่งรถไฟเป็นเวลานานถึง 2 ชั่วโมง เพื่อมาชมภูเขาไฟฟูจิที่ถูกปกคลุมไปด้วยก้อนเมฆ

#10 อย่าลืมว่าภาพที่เราเห็นนั้นอาจจะไม่ได้ตรงกับความเป็นจริงเสมอไป โดยเฉพาะภาพถ่ายที่ต้องอาศัยจังหวะเวลาและสภาพแวดล้อมต่างๆ ร่วมด้วย

#11 ความฝันที่จะได้ถ่ายภาพในสถานที่ท่องเที่ยวที่อุดมสมบูรณ์และสดชื่นนั้นหายวับไปกับตา เมื่อมีสิ่งที่เรียกว่าเมฆหมอกเข้ามาเกี่ยวข้อง

#12 บางครั้งถึงแม้ว่าสภาพอากาศและทุกอย่างจะเป็นใจ แต่สถานที่ท่องเที่ยวที่เราเดินทางไปเยือนก็ยังไม่เหมือนกับที่คิด เมื่อเป็นช่วงหลังจากเกิดน้ำป่าไหลหลากพอดี

#13 นักท่องเที่ยวที่นั่งเครื่องบินนาน 8 ชั่วโมง ต่อรถบัสอีกหลายชั่วโมง และรอคอยมานานกว่า 5 สัปดาห์ เพื่อมาพบกับวิวทิวทัศน์ที่แตกต่างจากภาพที่เคยเห็นอย่างสิ้นเชิง

#14 หลายคนอาจคิดว่าสถานที่ท่องเที่ยวที่มีความอลังการอยู่ในตัวอยู่แล้วอย่างเช่นกำแพงเมืองจีนคงไม่สามารถทำให้เราผิดหวังได้ แต่จงทำให้ใจพร้อมรับมือกับความผิดหวังอยู่เสมอ

#15 สิ่งสำคัญที่สุดในการเดินทางก็คือจังหวะเวลา เพราะช้าไปเพียงก้าวเดียวสิ่งที่เราเคยฝันก็อาจหายวับไปกับตา

เครดิต brightside.me