12 เรื่องราวดีดีที่ทำให้โลกของเราน่าอยู่ขึ้นกว่าเดิม

เรื่องราวของการทำความดีเพื่อช่วยเหลือผู้อื่นนั้นทำให้โลกของเราน่าอยู่ขึ้นกว่าเดิมเสมอ เพราะแม้กระทั่งการกระทำเล็กๆ น้อยๆ ที่แสนง่ายดายจากตัวเรา ก็อาจกลายเป็นการช่วยเหลือหรือพลิกชีวิตของใครบางคนได้อย่างไม่น่าเชื่อเลยทีเดียว และนี่คือ 12 เรื่องราวการทำความดีหรือการหยิบยื่นน้ำใจเพียงเล็กน้อยเพื่อช่วยเหลือผู้อื่น ที่อาจกลายเป็นการพลิกชีวิตหรือช่วยชีวิตใครบางคนได้อย่างเหลือเชื่อ เพราะทุกๆ การกระทำที่ทำด้วยความตั้งใจดีนั้นย่อมส่งผลดีตอบแทนกลับคืนมา

#1 อาจารย์ที่รับหน้าที่ช่วยดูแลลูกสุนัขชั่วคราวระหว่างที่ยังหาบ้านที่จะรับมันไปเลี้ยงดูไม่ได้ เมื่อนักเรียนคนหนึ่งบังเอิญเจอเจ้าตัวน้อยหลงทางอยู่ริมถนนตามลำพังระหว่างเดินทางมาเรียนหนังสือ

#2 คนที่ทำหน้าที่ของตัวเองอย่างดีด้วยความเต็มใจต่างก็ต้องการกำลังใจบ้าง อย่างเช่นคนส่งของที่ต้องการแค่เครื่องดื่มเย็นๆ เท่านั้นเอง

#3 เด็กชายวัยเพียง 5 ขวบที่มีความฝันว่าอยากเห็นโลกนี้ดีขึ้น จึงได้เริ่มด้วยตัวเองจากการกระทำเล็กๆ น้อยๆ นั่นก็คือการตระเวนเก็บขยะไปทั่วละแวกบ้านของเขาจนสะอาดเอี่ยม

#4 การทำความดีช่วยเหลือผู้อื่นบางครั้งก็ไม่ต้องอาศัยอะไรเลย นอกจากจิตใจที่พร้อมเต็มใจทำเพื่อคนอื่นเหมือนกับเจ้าตูบตัวนี้

#5 ชายชรามีอาการโรคหัวใจกำเริบระหว่างที่กำลังกวาดหิมะออกจากถนนหน้าบ้าน หลังจากเจ้าหน้าที่กู้ภัยช่วยพาเขาไปส่งโรงพยาบางอย่างปลอดภัยแล้ว ก็กลับมาจัดการกับหิมะที่หน้าบ้านแทนคุณตา

#6 กวางตาบอดอาศัยอยู่ในละแวกชุมชนแห่งหนึ่ง และทุกๆ เช้าเด็กชายวัย 10 ขวบคนนี้จะจูงมันไปยังสนามหญ้าที่ใหม่ เพื่อให้แน่ใจว่ามันมีหญ้ากินตลอดทั้งวัน

#7 ผ้าพันคอถักเองที่ถูกแขวนไว้ตามเสาไฟหรือจุดต่างๆ ที่คนไร้บ้านชอบมาอาศัยอยู่ ซึ่งมีคนใจดีถักขึ้นมาเพื่อให้พวกเขาเอาไว้ใช้ในฤดูหนาวนั่นเอง

#8 หญิงสาวชาวลัตเวียที่รักแมวมากๆ ในระยะเวลา 2 ปีที่ผ่านมานี้เธอได้ช่วยชีวิตแมวจรจัดเอาไว้ถึง 350 ตัว

#9 เราจะมองเห็นน้ำใจของผู้คนได้อย่างชัดเจนที่สุดก็ตอนที่เกิดความยากลำบาก อย่างเช่นภาพที่น่าประทับใจภาพนี้ หลังเกิดพายุเฮอริเคนเออร์มา และมีคนแบ่งปันกาแฟ เครื่องดื่ม และสัญญาณอินเทอร์เน็ตให้แก่กัน

#10 John Joyce คุณปู่วัย 83 ปีที่หาเลี้ยงชีพด้วยการรับจ้างตัดหญ้า แต่เมื่อรถยนต์เสียเขาก็จำเป็นต้องเข็นรถตัดหญ้าไปทำงานเป็นระยะทางหลายกิโลเมตร คู่รักคู่หนึ่งจึงได้ระดมทุนเพื่อซื้อรถคันใหม่ให้กับคุณปู่

#11 คนขับรถบรรทุกจอดรถช่วยชีวิตอาร์มาดิลโล ที่กำลังอ่อนล้าเพราะขาดน้ำ ในพื้นแห้งแล้งของประเทศบราซิล

#12 แม้กระทั่งเด็กๆ ก็ยังรู้ว่าเราทุกคนต้องช่วยเหลือกันในยามลำบาก อย่างเช่นเด็กๆ กลุ่มนี้ที่พกอุปกรณ์ส่วนตัวของตัวเองมาช่วยกันเคลียร์ถนนหลังเกิดพายุพัดถล่มเมือง

เครดิต brightside.me