12 ภาพการทำความดีที่ทำให้โลกใบนี้น่าอยู่ขึ้นกว่าเดิม

การทำความดีทำให้โลกใบนี้น่าอยู่ขึ้นกว่าเดิมมาก ไม่ว่าจะเป็นการกระทำที่ยิ่งใหญ่ หรือจะเป็นการกระทำเล็กน้อยที่แสดงให้เห็นถึงความเสียสละ ต่างก็สามารถช่วยเหลือเกื้อกูลใครบางคนเอาไว้ได้เช่นเดียวกัน เรื่องราวการทำความดีของผู้คนที่เสียสละและอุทิศตนเพื่อผู้อื่นที่กำลังลำบาก ไม่ว่าจะเป็นการช่วยเหลือ บริจาค หรือทำสิ่งในที่ตนเองสามารถทำได้ เพื่อให้โลกใบนี้เปลี่ยนแปลงไปในทางที่ดีขึ้นกว่าเดิม

#1 ชายคนหนึ่งในประเทศรัสเซียที่ช่วยโลกด้วยการปลูกป่า ซึ่งเขาได้ปลูกป่าขึ้นมาในที่ทิ้งขยะของเขตก่อสร้างเก่า ทำให้ปัจจุบันกลายเป็นป่าที่อุดมสมบูรณ์ และมีสัตว์หลายชนิดเข้ามาอยู่อาศัยอย่างเช่นกระต่ายและไก่ฟ้า

#2 ในประเทศนอร์เวย์นั้นการเก็บของเก่าไปขายค่อนข้างได้ราคาพอสมควร ทำให้คนยากจนมักจะมาเก็บขวดพลาสติกหรือกระป๋องจากถังขยะ จึงมีการออกแบบถังขยะให้แยกขวดและกระป๋องไว้ข้างนอกเพื่อให้พวกเขาเก็บได้ง่าย

#3 มนุษย์ทุกคนควรมีโอกาสที่จะได้ใช้ชีวิตอย่างมีความสุขและสนุกสนาน ถึงแม้ว่าบางครั้งร่างกายของพวกเขาจะไม่เอื้ออำนวย และนี่คือความน่ารักที่เกิดขึ้นจากกลุ่มคนใจดีที่ช่วยพาผู้ป่วยดาวน์ซินโดรมมาสัมผัสกับการโต้คลื่น

#4 เราทุกคนต่างทำตามหน้าที่ที่ได้รับมอบหมาย แต่บางคนนั้นก็ทำหน้าที่ของตัวเองอย่างเต็มที่และสุดความสามารถด้วยหัวใจที่ยิ่งใหญ่ อย่างเช่นเจ้าหน้าที่ดับเพลิงที่เติมพลังก่อนกลับเข้าไปลุยไฟป่าอีกครั้งหนึ่ง

#5 การทำความดีเป็นสิ่งที่น่าชื่นชมเสมอ โดยเฉพาะการทำความดีเผื่อว่าจะมีใครต้องการ อย่างเช่นผู้คนในเยอรมนีที่ถึงแม้ว่าจะรถติดแต่ก็เว้นที่ไว้ให้รถพยาบาลวิ่ง ทั้งๆ ที่ยังไม่มีรถพยาบาลวิ่งมาจริงๆ เลย

#6 Hailey Ford สาวน้อยวัย 9 ขวบที่ทำที่พักสำหรับคนไร้บ้าน และปลูกพืชผักเพื่อมอบให้กับคนยากไร้ เธอเป็นคนที่มีหัวใจบริสุทธิ์โดยแท้

#7 ชายสองคนนั่งอยู่ด้วยกันบนพื้น เป็นภาพที่คงจะดูแปลกตามากถ้ามีใครเดินผ่านมาเห็น ซึ่งจริงๆ แล้วพวกเขากำลังให้น้ำนกฮัมมิ่งเบิร์ดตัวน้อยที่มีอาการขาดน้ำอยู่ และรอดูจนพบว่ามันสามารถบินต่อไปได้ด้วยตัวเอง

#8 เด็กสาวอายุ 12 ปี ตัดสินใจตัดผมเพื่อบริจาคให้กับมูลนิธิ The Little Princess Trust เพื่อทำวิกให้กับผู้ป่วย

#9 เด็กชายที่ไม่ได้ฝันอยากเป็นซูเปอร์ฮีโร่เหมือนในการ์ตูนเท่านั้น แต่เขายังลงมือทำสิ่งที่เรียกได้ว่าเป็นการทำเพื่อช่วยเหลือผู้อื่นอย่างแท้จริง นั่นก็คือการแต่งตัวเป็นฮีโร่ไปให้อาหารแมวจรจัดตามท้องถนน

#10 ขณะที่บางคนมองว่าชีวิตของสัตว์ตัวเล็กๆ นั้นไม่ได้มีค่ามากเท่ากับชีวิตของมนุษย์ แต่เจ้าหน้าที่ตำรวจนายหนึ่งได้ตัดสินใจจอดรถกลางถนนเพื่อช่วยเหลือสลอธน้อยที่ติดอยู่กลางถนนไม่สามารถข้ามไปไหนได้

#11 สีหน้าที่บอกได้ถึงความดีใจอย่างสุดขีด เมื่อนักดนตรีไร้บ้านคนนี้ได้รับกีตาร์เก่าของชายคนหนึ่งเป็นของขวัญ ทำให้เขาสามารถทำสิ่งที่เขารักและหาเงินจากการเล่นดนตรีเปิดหมวกได้ตลอดเวลานับแต่นี้ไป

#12 การทำความดีช่วยเหลือผู้อื่นบางครั้งก็ไม่ต้องอาศัยอะไรเลย นอกจากจิตใจที่พร้อมเต็มใจทำเพื่อคนอื่น โดยที่เราอาจไม่จำเป็นต้องเข้าใจเลยว่ากำลังช่วยคนเหล่านั้นทำอะไรอยู่เหมือนกับเจ้าตูบตัวนี้

เครดิต brightside.me