13 สิ่งที่ไม่คุ้นตาแต่ผู้คนในโลกอินเทอร์เน็ตหาคำตอบให้ได้

เมื่อเราพบเจอกับสิ่งแปลกประหลาด และเราก็ไม่สามารถหาคำตอบได้ด้วยตัวเองว่าสิ่งเหล่านั้นถูกสร้างขึ้นมาด้วยจุดประสงค์ใดกันแน่ แต่ในยุคปัจจุบันเรามีอินเทอร์เน็ตที่พร้อมช่วยไขข้อข้องใจเสมอ และนี่คือ 13 การค้นพบข้าวของสุดแปลกประหลาดในชีวิตประจำวันของผู้คน เมื่อพวกเขาค้นพบสิ่งที่ดูแปลกและไม่เคยเห็นมาก่อนเลย แต่ก็ต้องขอบคุณผู้คนในโลกอินเทอร์เน็ตที่มีความรู้หลากหลาย และสามารถไขข้อข้องใจให้กับพวกเขาได้ทันที

#1 อุปกรณ์หน้าตาประหลาดที่มีผู้ค้นพบในห้องใต้ดินในบ้านที่เขาเพิ่งซื้อมาได้ไม่นาน มันมีรูปร่างหน้าตาแปลกมากและสามารถใส่ถ่านได้ด้วย ซึ่งชาวเน็ตก็ได้ช่วยเฉลยว่ามันคือสัญญาณเตือนไฟไหม้แบบโบราณ

#2 อุปกรณ์ที่ใครบางคนซื้อมาในราคาเพียง 2 ดอลลาร์หรือประมาณ 60 บาทโดยไม่รู้ว่ามันคืออะไร มันคืออุปกรณ์ที่ช่างไม้ใช้เพื่อลับคมออกไปจากมุมหรือขอบโต๊ะและเฟอร์นิเจอร์ต่างๆ

#3 อุปกรณ์ที่ดูเหมือนเครื่องชั่งตวง ที่เมื่อหมุนที่จับแล้วกระทะก็จะยกสูงขึ้นมาเล็กน้อย จริงๆ แล้วมันคืออุปกรณ์ที่มีไว้เพื่อหาขีดความข้นเหลวของดิน

#4 แผ่นเหล็กที่ติดอยู่บนแผ่นไม้อีกทีหนึ่ง ดูเหมือนเป็นการออกแบบเพื่อความสวยงาม แต่มีจุดประสงค์ซ่อนอยู่นั่นก็คือมีไว้เพื่อวางกุญแจ แม่เหล็กก็จะดูดกุญแจเอาไว้ไม่ให้หล่นหรือหายไปได้ง่ายๆ นั่นเอง

#5 ก๊อกน้ำแบบสองหัวที่มีความสวยงามคลาสสิกมาก แต่ที่น่าสงสัยก็คืออุปกรณ์ที่อยู่ตรงกลาง ซึ่งเป็นที่ใส่สบู่สำหรับล้างมือแบบโบราณนั่นเอง

#6 อุปกรณ์หน้าตาประหลาดที่เจ้าของรู้แค่ว่ามันมีไว้ใช้ทำขนมหรือทำอาหาร ดูเหมือนใบมีดที่เอาไว้ตัดแบ่งขนม แต่จริงๆ แล้วมันมีไว้เจาะรูบนแป้งก่อนนำไปอบ

#7 ช้อนบนโลกนี้ไม่ได้มีแบบเดียวเท่านั้น แต่ยังมีทั้งช้อนของคาว ช้อนของหวาน และช้อนอื่นๆ ที่มีรูปทรงแตกต่างกันไป อย่างเช่นช้อนแบบนี้ที่มีไว้เพื่อตักซุป

#8 โครงเหล็กที่ติดอยู่เหนือประตูในห้องพักแบบ Airbnb ที่นักท่องเที่ยวเข้าไปพัก ดูเหมือนที่สำหรับเก็บจักรยาน แต่ถ้าเอาจักรยานเก็บไว้ด้านบนก็จะเปิดประตูไม่ได้ เพราะมันมีไว้เก็บเรือคายัคหรือเซิร์ฟบอร์ดต่างหาก

#9 กล่องเก็บของหน้าตาประหลาดที่มีคนถือไปมาอยู่ในสนามบิน ทำให้คนที่พบเห็นอดสงสัยไม่ได้ว่ามีไว้เพื่อเก็บของประเภทใด และมันเป็นกล่องที่มีไว้เพื่อเก็บหมวกโดยเฉพาะ

#10 เข็มที่อันแรกนั้นดูเหมือนเข็มซ่อนปลายธรรมดา แต่อันอื่นๆ ดูแปลกกว่าเข็มทั่วไปมาก มันคือเข็มที่เอาไว้ใช้ติดกับปกเสื้อเพื่อความสวยงามนั่นเอง

#11 สิ่งของรูปร่างประหลาดที่มีผู้พบเจอในจานอาหารของเขาเอง จริงๆ แล้วมันก็คือไมโครชิพที่นิยมฝังไว้ในปศุสัตว์อย่างเช่นวัว หมู หรือแกะ

#12 แผ่นหินที่ดูเหมือนของตกแต่งบ้านธรรมดาทั่วไป แต่คุณปู่บอกว่าห้ามย้ายที่สิ่งนี้เด็ดขาดในตอนที่พวกเขารีโนเวทบ้านใหม่ เนื่องจากแผ่นนี้คือปฏิทินของจักรวรรดิแอซเท็กโบราณนั่นเอง

#13 อุปกรณ์หน้าตาประหลาดที่ถูกติดเอาไว้บนราวบันได มันคือ skatestopper หรืออุปกรณ์ที่ใช้ป้องกันไม่ให้คนเล่นสเก็ตบอร์ดบนราวบันไดได้

เครดิต brightside.me