16 เรื่องราวของเหตุการณ์ที่ไม่เป็นไปอย่างที่คิด

เหตุการณ์ความโชคร้ายสามารถเกิดขึ้นได้ในชีวิตของเราทุกคน ไม่ว่าเราจะเป็นใครมาจากไหน ยากจนหรือร่ำรวย ก็ไม่อาจหลีกเลี่ยงสิ่งที่เรียกว่าโชคชะตาฟ้าลิขิตไปได้ แต่ถึงอย่างไรเราก็ไม่ใช่คนที่โชคร้ายเพียงคนเดียวบนโลกใบนี้ เพราะยังไงก็ย่อมมีคนที่โชคร้ายเท่ากับหรือมากกว่าเราอยู่อย่างแน่นอน วันนี้เราจะพาไปชมภาพที่อาจจะทำให้คุณรู้สึกแย่น้อยลงได้บ้าง เพราะอย่างน้อยก็มีใครบางคนที่โชคร้ายและดวงซวยกว่าคุณอยู่ อย่างเช่นพวกเขาและเธอดังต่อไปนี้

#1 เจ้าของบ้านสุดไฮโซที่อยากโชว์นวัตกรรมสุดล้ำในบ้านของเขาเอง นั่นก็คือโรงจอดรถสองชั้นที่สามารถเลื่อนขึ้นลงได้ แต่ลืมไปว่าชั้นบนยังมีรถยนต์จอดอยู่ จนเขาได้ฉายาใหม่ว่าชายที่พังรถจี๊บของตัวเองด้วยการกดปุ่มเดียว

#2 การได้รับของขวัญทำให้เรารู้สึกโชคดีมาก โดยเฉพาะของขวัญที่เป็นเงินสด แต่มันก็อาจแปรเปลี่ยนกลายเป็นวันที่ซวยที่สุดในชีวิตของเราได้ถ้าหากว่าเราฉีกซองอย่างไม่ระมัดระวัง

#3 บรรดานักเรียนที่กำลังเดินไปที่โรงอาหารด้วยเส้นทางเดียวที่ทำให้พวกเขาไม่ต้องออกไปเดินตากฝนกลางแจ้ง แต่ทางเดินก็มีรูอยู่เต็มไปหมดทำให้ไปถึงโรงอาหารแบบเปียกโชกอยู่ดี

#4 แมวเหมียวกับคอมพิวเตอร์เป็นสิ่งที่เราไม่สามารถแยกออกจากกันได้ เพราะพวกมันชอบมาป้วนเปี้ยน นอนทับ และบางครั้งก็กัดแทะคอมพิวเตอร์ของเรา ซึ่งบางครั้งก็กลายเป็นความโชคร้ายมากเมื่อพวกมันกัดจนจอแตก

#5 การได้กินของอร่อยๆ คือความโชคดีอย่างหนึ่งของการมีชีวิตอยู่ แต่บางครั้งมันก็แปรเปลี่ยนกลายเป็นความโชคร้ายได้ ถ้าอาหารของเราถูกทำลายจนเละเทะ

#6 เมื่อใครบางคนอยากได้โทรทัศน์จอแบนเครื่องใหม่แต่ไม่มีเงินมากพอ จึงเอาโทรทัศน์เครื่องเก่าไปฝังไว้ในกำแพง ก่อนค้นพบว่ามันไม่สามารถใช้งานได้อีกต่อไป

#7 ความซวยแบบซ้ำซ้อนและซ้ำซากอย่างน่าเหลือเชื่อ เมื่อเจ้าของรถคันหนึ่งเรียกรถยกมายกรถของเขาที่ยางแบน แต่รถยกคันดังกล่าวก็เกิดยางแบนเหมือนกัน จนต้องโทรเรียกรถยกอีกคันที่คันใหญ่กว่ามาช่วยเหลืออีกที

#8 ผู้ชายหลายคนสามารถพบเจอกับเรื่องโชคร้ายได้ทุกเมื่อในวันที่พวกเขาไปเดินซื้อของกับภรรยา เมื่อพวกเธอได้เจอกับร้านที่ถูกใจหรือร้านที่กำลังลดราคา ทำให้คุณพ่อบ้านต้องนั่งรอนานหลายชั่วโมง

#9 ภาพของชายคนหนึ่งที่แม้ว่าจะต้องพบเจอกับอุปสรรคมากมาย แต่มันก็ไม่สามารถหยุดยั้งเขาจากความพยายามเพื่อที่จะเอาต้นคริสต์มาสขึ้นรถกลับบ้านไปให้ได้

#10 ไม่ได้มีแต่ถุงเท้าเท่านั้นที่เมื่อเราใช้งานไปนานๆ แล้วก็จะเหลือแค่เพียงข้างเดียว ไม่สามารถจับคู่กันได้ แต่เหตุการณ์แบบนี้ยังสามารถเกิดขึ้นกับของอย่างอื่นยกตัวอย่างเช่นทัปเปอร์แวร์ได้ด้วย

#11 ภาพเหตุการณ์ความโชคร้ายที่สาวๆ นักช้อปทุกคนน่าจะเคยพบเจอด้วยตัวเองมาบ้าง เมื่อกลับมาถึงบ้านแล้วพบว่าพนักงานไม่ได้เอาแท็กกันขโมยออกให้ ซึ่งการเอาออกเองนั้นเป็นเรื่องที่ยากมาก

#12 แมงมุมเป็นสัตว์ที่หลายคนหวาดกลัวอย่างจับใจและเลือกที่จะเลี่ยงการปะทะกับมันซึ่งๆ หน้า แต่จะทำอย่างไรถ้าหากเจ้าแมงมุมร้ายตัวนั้นอาศัยอยู่ในกล่องกระดาษชำระที่คุณจำเป็นต้องใช้เพื่อทำความสะอาดหลังเสร็จธุระส่วนตัว

#13 เหตุผลที่เราทุกคนควรมีกุญแจสำรองติดตัวเอาไว้ตลอดเวลา ก็เพราะความผิดพลาดสามารถเกิดขึ้นได้ทุกที่ทุกเวลาแม้แต่ที่หน้าประตูบ้านของเราเอง

#14 ในชีวิตของคนเรามีโอกาสไม่กี่ครั้งที่จะถ่ายภาพที่สวยที่สุดออกมาได้ แต่ก็มีโอกาสน้อยกว่าที่จะถ่ายภาพตอนเกิดเหตุการณ์ไม่คาดคิด อย่างเช่นตอนที่กำลังโพสท่าถ่ายรูปริมน้ำ ก็มีเรือแล่นผ่านจนน้ำสาดเข้ามาทำเราเปียกปอน

#15 ภาพความฮาที่กลายเป็นกระแสไวรัลไปทั่วโลก เมื่อ 2 หนุ่มนักแสดงดัง ฮิว แจ็กแมน และ เจค จิลเลนฮาล หลอกเพื่อนซี้อย่าง ไรอัน เรย์โนลส์ ว่ามีปาร์ตี้เสื้อสเวตเตอร์ และหลอกให้เขาสวมเสื้อสเวตเตอร์สุดแปลกมาคนเดียว

#16 กำลังจะต้องเข้าพรีเซนต์งานในอีกไม่กี่นาทีข้างหน้า แต่ทันใดนั้นคอมก็กระทำการวินโดว์อัพเดทในช่วงเวลานั้นพอดี มันเป็นความเงิบที่น้อยคนจะพบเจอ แต่ถ้าเจอทีก็ต้องเรียกว่าซวย

เครดิต brightside.me