18 ภาพน่าตื่นตาของสภาพอากาศในแต่ละพื้นที่บนโลก

สภาพอากาศที่ดีที่สุดไม่ใช่สภาพอากาศที่หนาวจนทุกอย่างกลายเป็นน้ำแข็งหรือร้อนจนแทบละลาย เพราะความพอดีคือสิ่งที่ดีที่สุดแล้วสำหรับมนุษย์ ซึ่งเป็นสิ่งที่ผู้คนในบางพื้นที่ไม่มีโอกาสได้พบเจอความพอดีนั้นเลย ภาพความตื่นตาตื่นใจ สภาพอากาศในแต่ละพื้นที่บนโลกที่เรียกได้ว่าไม่มีความพอดีเอาเสียเลย เพราะบางแห่งนั้นก็ร้อนจัดจนข้าวโพดกลายเป็นป๊อปคอร์น และบางแห่งก็หนาวจัดจนน้ำร้อนกลายเป็นเกล็ดหิมะ

#1 ความทุ่มเทของแฟนกีฬาที่ถึงแม้ว่าเมืองของพวกเขานั้นจะมีสภาพอากาศที่เรียกได้ว่าโหดมากในฤดูหนาว แต่พวกเขาก็ไม่หวั่นที่จะมานั่งเชียร์ทีมโปรดแบบติดขอบสนาม

#2 บางประเทศนั้นมีสภาพฝนฟ้าอากาศที่สงบมาก ทำให้ไม่สามารถจินตนาการได้ว่าความรุนแรงของพายุอย่างเช่นเฮอร์ริเคนนั้นน่ากลัวขนาดไหน และนี่คือภาพตัวอย่างของต้นไม้และพื้นดินที่ถูกเฮอร์ริเคนถอนรากถอนโคน

#3 คลื่นความร้อนไม่ใช่แค่สภาพอากาศที่ร้อนมากเท่านั้น แต่มันเรียกได้ว่าร้อนจัดจนน่ากลัว เพราะแม้กระทั่งข้าวโพดที่ปลูกอยู่ในไร่ยังสามารถกลายเป็นข้าวโพดคั่วได้โดยไม่ต้องแกะออกมาจากฝักเลย

#4 บางแห่งก็มีฤดูหนาวที่หนาวจัดจนทุกอย่างกลายเป็นน้ำแข็งไปหมด ไม่เว้นแม้แต่ท่าเรือและแหล่งน้ำที่มีขนาดกว้างใหญ่

#5 การเตรียมรับมือกับลูกเห็บที่ตกลงมาพร้อมกับพายุ ซึ่งขนาดของลูกเห็บนั้นใหญ่มากจนผู้คนต้องหาอะไรมาคลุมรถยนต์ที่จอดอยู่ด้านนอก

#6 ถึงแม้ว่าข้างนอกจะมีพายุพัดกระหน่ำ แต่ชายคนนี้ต้องฝ่าสายฝนและน้ำท่วมเพื่อมาช้อปปิ้งที่ห้างสรรพสินค้า

#7 หิมะอาจเป็นสิ่งที่สวยงามเมื่อมองจากมุมมองของนักท่องเที่ยวหรือผู้คนที่อาศัยอยู่ในเขตร้อน แต่สำหรับคนที่เติบโตมาในที่ที่อากาศหนาวจัด หิมะคือสิ่งทีทรงพลังและน่ากลัวมากเลยทีเดียว

#8 ความร้อนที่ไม่ปกติที่ชาวออสเตรเลียต้องเผชิญในช่วงหน้าร้อนหนึ่งก็คือความร้อนระดับที่ทำให้ยางมะตอยบนถนนละลายได้เลย

#9 ขั้วโลกเป็นสถานที่ที่หนาวเย็นที่สุดในโลก แต่หลายคนก็อาจจะยังนึกภาพไม่ออกว่าหนาวมากขนาดไหน ถ้าไม่ได้ลองขับรถไปเที่ยวขั้วโลกเหนือด้วยตัวเอง

#10 ความร้อนสามารถทำให้ทุกสิ่งหลอมละลายได้ถ้าหากว่าอุณหภูมิสูงมากพอ ไม่เว้นแม้กระทั่งสิ่งที่เราไม่คิดว่าจะมีวันละลายอย่างเช่นพัดลมเพดาน

#11 นี่คือผลจากการที่ลูกเห็บตกใส่ซันรูฟ จนเกิดเป็นงานศิลปะที่สวยงาม

#12 ผลที่ตามมาจากน้ำท่วม ทำให้พื้นที่บางแห่งในชิคาโกเกิดพังถล่มเป็นหลุมขนาดใหญ่

#13 วิธีเอาตัวรอดจากการโดนไฟดูด เวลาน้ำท่วมบ้าน

#14 อากาศร้อนแอริโซนา ทำให้เสาตู้จดหมายที่ทำจากพลาสติกยังละลาย

#15 เมื่อคุณสาดน้ำเดือดขึ้นไปในอากาศ ในขณะที่อุณหภูมิ -40 องศาเซลเซียส

#16 ชุดแต่งพลาสติกของรถคันนี้กำลังละลาย จากการเจอแสงแดดที่สะท้อนกับตัวอาคารที่เป็นกระจก

#17 หิมะที่ตกลงมาเรื่อยๆ จนมีความหนาถึง 4 เมตร ในสกีรีสอร์ทแห่งหนึ่ง ทางตอนเหนือของประเทศสวีเดน

#18 คำพูดที่ว่ากันว่าหนาวจนแข็งนั้นไม่ใช่เรื่องล้อเล่นสำหรับผู้คนที่อาศัยอยู่ในเขตหนาว เพราะบางครั้งอากาศที่หนาวจัดก็ทำให้พวกเขาเยือกแข็งไปทั้งตัวได้จริงๆ ตั้งแต่คิ้ว ขนตา ผม ไปจนถึงหนวดเครา

เครดิต brightside.me