9 เรื่องที่คุณไม่ควรทำบนรถโดยเด็ดขาด

การขับรถถือว่าเป็นวิธีการเดินทางที่ได้รับความนิยมทั่วโลก เพราะทั้งสะดวกและประหยัดเวลาในการเดินทางได้มาก แต่หากคนขับประมาทสิ่งดีๆ ที่กล่าวมาทั้งหมดจะเหลือแต่สิ่งเลวร้ายเลยทีเดียว และนี่คือ 9 เรื่องที่คุณไม่ควรทำบนรถโดยเด็ดขาด เพราะอาจจะทำให้เกิดอันตรายได้จะมีอะไรบ้างไปอ่านกันเลย

#1 อินกับการร้องเพลงมากเกินไปขณะขับรถ

หากคุณร้องเพลงแบบชิวๆ นั่นคงไม่อันตรายเท่าไหร่ แต่หากคุณโฟกัสในการใช้เสียงร้องมากเกินไปขณะขับรถคุณจะเสียสมาธิได้ และหากคุณอินเกินไปคุณอาจจะหลับตาขณะร้องเพลง แม้มันจะกินเวลาไม่กี่วินาทีแต่นั่นคือสิ่งที่ไม่ควรทำ

#2 ใช้หูฟังขณะขับรถ

ความคิดที่ไม่ดีอีกข้อหนึ่งคือการใช้หูฟังขณะขับขี่ เพราะคุณจะไม่สามารถได้ยินผู้คนรอบนอกได้เลย และนอกจากนี้ยังมีบางคนที่มักจะรู้สึกง่วงนอนขณะฟังเพลงผ่านหูฟัง

#3 การใส่รองเท้าส้นสูง

สำหรับผู้หญิงทุกคนที่ใส่รองเท้าส้นสูงขับรถเพื่อไปงานปาร์ตี้ เราขอแนะนำให้เก็บรองเท้าส้นเตี้ยคู่หนึ่งไว้ในรถ เพราะการใช้รองเท้าส้นสูงขับรถนั้นอันตรายมาก หากส้นเท้าอาจติดอยู่บนพื้นจะกลายเป็นสาเหตุของอุบัติเหตุเอาได้ง่ายๆ

#4 วางเท้าของคุณบนคอนโซลหน้า

วางเท้าของคุณบนคอนโซลหน้าไม่ควรทำและอันตรายมาก เพราะเมื่อไม่นานมานี้มีเคสอยู่เคสหนึ่งที่โด่งดังมาก เมื่อมีคนวางเท้าไว้บนคอนโซลหน้าแล้วรถของเขาดันเกิดอุบัติเหตุขึ้น ด้วยแรงดันของถุงลมนิรภัยทำให้ดันขาและเอวพับกลับไปที่หน้าอย่างรุนแรง แน่นอนเขาอาการสาหัส

#5 นอนข้างคนขับ

เราทุกคนคงเคยได้ยินความจริงทางวิทยาศาสตร์ว่าเมื่อคุณเห็นคนหาวคุณมักจะหาวตามไปด้วย นักวิจัยด้านการนอนหลับและศาสตราจารย์ด้านจิตวิทยาชีวภาพที่มหาวิทยาลัย Regensburg กล่าวว่า การงีบหลับของคนนั่งข้างคนขับจะส่งผลทำให้คนขับง่วงด้วยเช่นกัน

#6 ส่งข้อความหรือแชทขณะขับรถ

นี่เป็นกฎทั่วไปที่เราทุกคนควรปฏิบัติตาม ไม่ควรมีการโทรหรือส่งข้อความขณะขับรถ สิ่งนี้อาจทำให้เกิดปัญหาได้เพราะมันสามารถเบี่ยงเบนความสนใจของผู้ขับขี่และนำไปสู่อุบัติเหตุได้ตลอดเวลา

#7 บนรถไม่ควรเป็นห้องเปลี่ยนเสื้อผ้าของคุณ

บางคนที่รีบร้อนมักวางแผนที่จะเปลี่ยนเสื้อผ้าขณะขับรถ สิ่งนี้เป็นอันตรายอย่างยิ่ง ลองนึกภาพตัวเองกำลังใส่เสื้อยืดด้วยการคลุมศีรษะหรือการก้มลงสวมถุงเท้า แล้วจินตนาการดูว่าอะไรจะเกิดขึ้นภายในเสี้ยววินาที

#8 ขับรถด้วยเข่าหรือข้อศอก

บางครั้งคุณอาจมีอาหารเช้าในมือและไม่สามารถวางได้แม้ในขณะขับรถ การใช้ศอกหรือหัวเข่าในการขับขี่อาจเป็นอันตรายได้ เพราะหากเกิดเหตุฉุกเฉินคุณจะไม่สามารถควบคุมรถได้ทัน ฉะนั้นคุณควรใช้มือของคุณในการขับรถ

#9 การอ่านขณะขับรถ

การอ่านขณะขับรถอาจเป็นอันตรายได้ เพราะเพียงไม่กี่วินาทีที่คุณละทิ้งสายตาจากถนนด้านหน้าคุณจะประสบกับเหตุการณ์ที่เลวร้ายและรุนแรงได้อย่างง่ายๆ เลยทีเดียว

เครดิต brightside.me