7 สิ่งในสหรัฐอเมริกาที่มักจะทำให้นักท่องเที่ยวประหลาดใจ

เมื่อคุณอาศัยอยู่ในประเทศใดประเทศหนึ่งเป็นเวลาหลายปีทุกอย่างดูธรรมดาและคุ้นเคย แต่คนนอกจะมองเห็นนิสัยแปลกๆ รวมถึงประเพณีและพฤติกรรมของคุณที่ทำให้พวกเขาคิดว่าเกิดอะไรขึ้นที่นี่ สำหรับวันนี้เราขอเสนอ 7 สิ่งในสหรัฐอเมริกาที่มักจะทำให้นักท่องเที่ยวประหลาดใจ จะมีอเรื่องะไรบ้างถ้าพร้อมแล้วไปอ่านกันเลย

#1 ประตูห้องน้ำสาธารณะมีช่องว่างขนาดใหญ่มาก

ห้องน้ำสาธารณะในสหรัฐอเมริกามักจะทำให้ชาวต่างชาติงง และดูเหมือนว่าจะมีความเป็นส่วนตัวน้อยกว่าห้องน้ำในประเทศอื่นๆ เพราะประตูห้องน้ำมีช่องว่างขนาดใหญ่อยู่ด้านล่าง แม้ว่าปัญหานี้จะได้รับการพูดคุยกันอย่างกว้างขวางในอินเทอร์เน็ต แต่ก็ดูเหมือนจะไม่มีคำตอบใดๆ บางคนเชื่อว่าช่องว่างที่ใหญ่ของประตูจะช่วยทำความสะอาดพื้นได้เร็วขึ้นและง่ายขึ้น คนอื่นๆ เชื่อว่าช่องว่างขนาดใหญ่สำหรับเหตุผลด้านความปลอดภัยและป้องกันไม่ให้ผู้คนใช้ห้องน้ำผิดวัตถุประสงค์

#2 อาหารมีขนาดใหญ่เป็นพิเศษ

ผู้คนที่นี่รักการรับประทานอาหารนอกบ้าน ร้านอาหารและร้านอาหารฟาสต์ฟู้ดในสหรัฐอเมริกามีชื่อเสียง อาจจะมีการเสิร์ฟเบอร์เกอร์ 3 ปอนด์พิซซ่าขนาด 20 นิ้ว และอาหารอื่นๆ ที่ดูเหมือนจะใหญ่เกินไปสำหรับที่มนุษย์จะกินได้หมด

#3 เหรียญส่วนใหญ่จะไม่แสดงค่าตัวเลขและมีชื่อเรียกที่สับสน

เหรียญของสหรัฐอเมริกานั้น เหรียญ 1 เซ็นต์เรียกว่า เพนนี, เหรียญ 5 เซ็นต์เรียกว่า นิกเกิล, เหรียญ 10 เซ็นต์เรียกว่า ไดมิ และเหรียญ 25 เซ็นต์เรียกว่า ควอเตอร์ โดยเหรียญทั้งหมดจะไม่มีตัวเลขใดๆ เลย

#4 ราคาที่เห็นยังไม่รวมภาษี

เมื่อนักท่องเที่ยวมาช้อปปิ้งในสหรัฐอเมริกาเป็นครั้งแรกพวกเขามีโอกาสที่จะสึกสับสน เพราะราคาที่คุณเห็นนั้นยังไม่ได้รวมภาษีเข้าไปด้วย คุณจะรู้ว่าคุณจะต้องเสียภาษีเท่าไหร่ก็ตอนจ่ายเงินนั่นเอง

#5 ร้านขายยาขายสินค้าที่หลากหลายนอกเหนือจากยารักษาโรค

ในความเป็นจริงคุณอาจเข้าใจผิดได้ง่ายๆ ว่าร้านที่คุณเข้ามาคือร้านขายยาหรือซุปเปอร์มาร์เก็ต เพราะร้านขายยาที่นี่มีสินค้าต่างๆ วางขายมากมาย เช่น น้ำหอม เครื่องสำอง นิตยสาร และของเล่นสำหรับเด็ก และหลายๆ ร้านก็เปิด 24 ชั่วโมงเลยด้วย

#6 คุณสามารถคืนของขวัญเกือบทุกอย่างที่คุณไม่ต้องการ

ญาติของคุณให้เป็นของขวัญใช่ไหม? หากคุณไม่ชอบนั่นไม่มีปัญหา! ในสหรัฐอเมริกาเกือบทุกสิ่งที่คุณไม่ต้องการสามารถส่งคืนได้ แม้ว่าคุณจะไม่ได้ซื้อด้วยตัวเองก็ตาม และแตกต่างจากประเทศอื่นๆ ในสหรัฐอเมริกาคุณสามารถส่งคืนสินค้าแม้ว่าคุณจะไม่มีใบเสร็จ เพราะส่วนใหญ่แล้วข้อมูลเหล่านั้นถูกเก็บไว้ในระบบของทางผู้ขายอยู่แล้ว

#7 ผู้คนที่นี่มีวันหยุดพักผ่อนน้อย

ในหลายๆ ประเทศผู้คนมีความสุขกับวันหยุดพักผ่อนที่ยาวนานเป็นสัปดาห์หรือเป็นเดือน แต่ในสหรัฐอเมริกานั้นวันหยุดจะสั้นกว่าและมีไม่บ่อยนัก และถึงแม้จะได้หยุดแต่พวกเขาก็ยังคงเช็คอีเมลและรับสายลูกค้าด้วยทำให้เหมือนได้พักผ่อนไม่เต็มที่

เครดิต brightside.me