15 ภาพอาชีพที่จะทำให้รู้สึกว่างานของคุณช่างสบายเหลือเกิน

เชื่อว่าคงเป็นความรู้สึกของใครหลายคน ที่ต้องเผชิญกับปัญหาในการทำงานจนบางครั้งทำให้ท้อซะจนอดรู้สึกไม่ได้ว่าทำไมงานที่ทำมันช่างยากลำบากซะเหลือเกิน ไม่ผิดที่คุณจะคิดเช่นนั้น แต่ถ้านั่นคือความรู้สึกลึกๆ ต่องานของคุณ งั้นลองมาดูงานอื่นๆ บนโลกใบนี้ ที่ไม่เพียงจะอันตราย แต่ยังห่างไกลจากคำว่าสบายไปหลายขุม แถมบางอาชีพยังได้ค่าตอบแทนที่ไม่คุ้มค่าต่อความเสี่ยงอีกต่างหาก นั่นอาจทำให้คุณมองงานของตัวเองเปลี่ยนไป

#1 การทำงานอยู่บนเรือรบกลางมหาสมุทรอาจเป็นอะไรที่เท่มาก แต่สิ่งที่น่ากลัวกว่าการเผชิญหน้ากับเรือข้าศึกที่รุกล้ำน่านน้ำ นั่นก็คือ ความไม่ปราณีที่ธรรมชาติมอบให้

#2 การทำงานบนที่สูงจำเป็นต้องมีอุปกรณ์รักษาความปลอดภัยสูง แต่ถ้าคุณเป็นพนักงานเช็ดกระจกในเกาหลีเหนือ คุณมีแค่เชือกเส้นใหญ่เส้นเดียวเท่านั้นเป็นที่พึ่ง

#3 เช่นเดียวกับในเขตชนบทของจีน ช่างซ่อมเสาไฟฟ้าแรงสูงจำเป็นต้องมีความชำนาญและความกล้าที่จะเผชิญกับการทำงานบนที่สูงระดับนั้น

#4 มนุษย์สร้างเครื่องจักรขนาดยักษ์ขึ้นมามากมาย และพวกมันต้องการการซ่อมบำรุงให้อยู่ในสภาพพร้อมใช้งานเสมอ ตัวอย่างเช่น การซ่อมช่วงล้อของรถบรรทุกยักษ์ BELAZ ที่มีความสูงกว่าตัวคนซะอีก

#5 งานซ่อมล้างท่อระบายน้ำไม่ใช่งานสะอาด แต่สำหรับคนงานล้างท่อในอินเดีย พวกเขาไม่มีอุปกรณ์ป้องกันใดๆ แถมบางครั้งต้องแช่อยู่ในน้ำสกปรกที่คนรังเกียจนานนับชั่วโมง

#6 งานก่อสร้างที่พื้นราบอาจไม่อันตรายเท่าไร แต่มันจะเสี่ยงยิ่งขึ้นเมื่อคุณต้องขยับขึ้นไปทำเส้นทางบนภูเขาที่ลาดชัน และกว้างแค่คนเดินสวนกันได้

#7 แม้เรือบรรทุกสินค้าข้ามมหาสมุทรจะถูกออกแบบมาให้ต้านทานคลื่นลมแรงได้เป็นอย่างดี แต่บางครั้งธรรมชาติก็บ้าคลั่งและต้องการทดสอบผลงานที่มนุษย์แสนภูมิใจนี้

#8 ในขณะที่น้ำมันเป็นสินทรัพย์ที่ล้ำค่าสำหรับมนุษย์ มันก็เป็นงานที่สกปรกอย่างที่สุดเช่นกัน

#9 คนงานบนเรือประมงหาปูอลาสกายักษ์ ที่กำลังเหวี่ยงขอเกี่ยวลงทะเลเบริง ในช่วงฤดูล่าปู ส่วนใหญ่แล้วต้องเสี่ยงการบาดเจ็บหรือเสียชีวิตสูงมาก

#10 ถ้าการต้องไปออกอีเวนท์กลางแจ้งทำให้หลายคนบ่นอุบเรื่องความร้อน การเป็นนักผญจเพลิงคงไม่ใช่อาชีพที่คุณมองหาแน่

#11 นอกจากเรือเดินสมุทรจะต้องการการทำความสะอาดในส่วนที่ต้องแช่น้ำตลอดเวลาแล้ว เรือในพื้นที่หนาวจัดก็จำเป็นต้องกำจัดน้ำแข็งเช่นกัน และมันไม่ง่ายเลยที่จะกำจัดน้ำแข็งที่หนาหลายชั้นให้หมดไป

#12 ไม่ใช่คนงานก่อสร้างทุกคนจะมีอุปกรณ์ทำงานที่เพียบพร้อม และนั่นทำให้คนงานในอินเดียบางส่วนต้องหัดใช้หัวด้วย

#13 เช่นเดียวกับคนงานเหมืองในตะวันออกกลาง ซึ่งนอกจากอุปกรณ์ขุดเจาะแบบง่ายๆ แล้ว พวกเขาไม่มีอะไรเลยแม้แต่ความปลอดภัย

#14 เพชรเป็นแร่ธาตุล้ำค่าและมีราคาสูงอย่างไม่น่าเชื่อ แต่ดูเหมือนชีวิตคนงานที่หาเพชรมาให้คนรวยใส่ จะไม่สบายอย่างที่คิด

#15 ท่ามกลางอากาศเย็นติดลบในไซบีเรีย คนงานในโรงเลื่อยไม่เพียงต้องดันท่อนซุงให้ไหลไปข้างหน้าก่อนที่จะจับตัวเป็นน้ำแข็ง แต่ยังต้องคอยระวังไม่ให้ทางเดินน้ำจับตัวเป็นน้ำแข็งด้วย

เครดิต brightside.me