17 ภาพสิ่งต่างๆ ที่เกิดในจังหวะเวลาสุดแสนจะเพอร์เฟ็กต์

ในบางครั้งเรื่องจริงที่เกิดขึ้นบนโลกของเราก็ดูแปลกประหลาดและมหัศจรรย์มากกว่าฉากในภาพยนตร์อภินิหารแฟนตาซี ไม่ว่าจะเกิดขึ้นด้วยความบังเอิญหรือปาฏิหาริย์ แต่ก็ล้วนเป็นภาพจริงที่ไม่ได้ผ่านการจัดฉากหรือตัดต่อแต่อย่างใด ภาพถ่ายสุดประหลาด เหตุการณ์จริงที่เกิดขึ้นบนโลกของเรา แต่กลับดูแปลกและมหัศจรรย์เหมือนภาพตัดต่อหรือฉากในภาพยนตร์แนวแฟนตาซี ยกตัวอย่างเช่นไดโนเสาร์ที่ดูมีชีวิตชีวา หรือแก้วน้ำที่สามารถลอยขึ้นมาได้เอง

#1 แสงที่ส่องเข้ามาทางหน้าตาทะลุผ่านแก้วน้ำแก้วนี้ทำให้ดูเหมือนกับว่าแก้วใบนี้สามารถลอยขึ้นไปในอากาศด้วยตัวเองได้ ราวกับมีพลังวิเศษหรือเวทมนตร์ลึกลับ

#2 ชายที่ไว้ทรงผมเท่แหวกแนวไม่มีใครเหมือนและไม่เหมือนใคร แต่ถ้าสังเกตให้ดีจะเห็นว่าเป็นแค่ความบังเอิญที่เกิดขึ้นจากเงาสะท้อนในกระจกเท่านั้นเอง

#3 เสื้อลายไดโนเสาร์สุดเท่ของหนูน้อยคนหนึ่ง ที่ดูเหมือนธรรมดาทั่วไป แต่ความไม่ธรรมดาก็เกิดขึ้นเมื่อหนูน้อยถือแซนด์วิชเอาไว้ในมือ และดูเหมือนว่าไดโนเสาร์ก็กำลังหิว

#4 ความบังเอิญที่ถึงแม้ว่าอาจจะไม่ค่อยน่ามองเท่าไหร่ แต่ก็เป็นสิ่งที่แปลกและน่าประหลาดใจมาก เมื่อนกพิราบถ่ายลงไปบนใบไม้ แต่อึของมันมีรูปร่างเหมือนนกพิราบเป๊ะ

#5 จากเจ้าตูบที่น่ารักกลายเป็นเจ้าตูบที่น่ากลัวเพราะมีฟันแหลมคมเหมือนไดโนเสาร์ทีเร็กซ์ เพราะด้านหลังมีรั้วไม้อยู่ และเข้ากันได้พอดีกับปากของมัน

#6 เมื่อแมวเหมียวกลายร่างเป็นหนู หรือจริงๆ แล้วมันอาจจะเป็นหนูยักษ์ปลอมตัวมา ทำให้เรามองเห็นเงาของมันเป็นเงาของหนูเหมือนในการ์ตูนเลย

#7 ความน่ารักของเก้าอี้บนรถโดยสารที่คนอาจไม่เคยสังเกตเห็น เมื่อมองจากมุมนี้จะเห็นเหมือนกับว่าเก้าอี้เหล่านี้มีขาเล็กๆ ซ่อนอยู่ด้านล่างแต่พวกมันหดขาเอาไว้

#8 ความมหัศจรรย์ของม้าที่สามารถลอยตัวได้ เกิดจากการที่เงาของม้าอีกตัวที่กำลังยืนอยู่นั้นทอดยาวไปถึงม้าอีกตัวที่กำลังนอนอยู่จนดูเหมือนเป็นเงาของมันเอง

#9 ความน่ารักของเจ้าตูบตัวน้อยที่นอกจากจะแต่งตัวเท่มากๆ แล้ว มันยังมีความพิเศษอีกอย่างหนึ่งคือบริเวณหูของมันนั้นมีรูปร่างที่ดูเหมือนตัวมันเองแบบย่อส่วนซ่อนอยู่ด้วย

#10 ภาพที่ดูมหัศจรรย์เหมือนภาพตัดต่อหรือการจัดฉากเพื่อถ่ายทำภาพยนตร์แนวแอคชั่น เมื่อน้องหมาตัวหนึ่งพุ่งขึ้นไปในอากาศเหมือนมีเครื่องยนต์ติดอยู่ในตัว เป็นภาพที่ต้องรอจังหวะในการถ่ายภาพจึงจะถ่ายออกมาได้

#11 หนูน้อยที่กลายเป็นมนุษย์หิมะอย่างไม่ทันได้ตั้งตัว เกิดจากจังหวะเวลา มุมกล้อง และการโยนหิมะของคุณแม่ที่ได้องศาพอดี ทำให้ดูเหมือนหิมะพุ่งเข้าไปเต็มหน้าของเด็กคนนี้เลย

#12 ภาพของชายคนหนึ่งที่กำลังเป่าลูกโป่งหมากฝรั่ง แต่แตกปกคลุมทั่วใบหน้าทำให้เขากลายร่างเป็นมนุษย์ที่มีใบหน้าเป็นแมงกระพรุนในทะเล

#13 ภาพถ่ายครอบครัวที่มีแขกไม่ได้รับเชิญพุ่งเข้ามาในภาพ คือเจ้าเหมียวที่กระโดดด้วยท่วงท่าและองศาที่สง่างามมากจนมันดูเหมือนเสือพูม่าเลยทีเดียว

#14 ภาพถ่ายในหนังสือพิมพ์ที่ควรจะทำให้นักบาสสาวคนนี้ภาคภูมิใจ แต่ภาพที่ออกมากลับดูเหมือนข่าวรวมเรื่องแปลกของนักบาสเกตบอลที่มีสี่แขนมากกว่า

#15 ความน่ารักมุ้งมิ้งที่เกิดขึ้นอย่างไม่ทันได้ตั้งตัว เมื่อชายคนหนึ่งนั่งลงไปบนเก้าอี้ตามปกติ แต่สิ่งที่อยู่ข้างหลังทำให้ดูเหมือนว่าเขากำลังสวมที่คาดผมรูปมิกกี้เม้าส์

#16 ภาพของชายที่กำลังขับรถแต่เขากลับมีหัวเป็นสุนัข เกิดจากการที่เจ้าตูบโผล่หน้ามาทักทายในจังหวะที่คุณแม่กดถ่ายภาพพอดี ทำให้หน้าของเจ้าตูบรวมร่างเข้ากับตัวของคุณพ่อ

#17 ภาพถ่ายหนึ่งเดียวในโลกที่ชายคนนี้บังเอิญถ่ายเอาไว้ได้ทันเวลาพอดี ขณะที่เขากำลังเซลฟี่หน้าตัวเองกับวิวสวยๆ ก็มีเหตุการณ์ที่ทำให้ภาพของเขาออกมาสมบูรณ์แบบมากขึ้นไปอีก

เครดิต brightside.me