15 สกิลการแก้ไขปัญหาของคนที่มีความแข็งแกร่งเหนือใคร

ตรรกะและเหตุผลช่วยให้สิ่งต่างๆ เป็นไปอย่างที่มันควรจะเป็น โดยไม่เกิดข้อผิดพลาดหรือปัญหาน่าปวดหัวขึ้นมาได้ แต่ถึงอย่างนั้นโลกของเราก็มีคนอยู่หลายประเภทด้วยกัน ทำให้บางคนเลือกที่จะทำสิ่งที่แตกต่างจากคนอื่นๆ วันนี้เราจะพาไปชมภาพความแข็งแกร่งของมนุษย์ผู้ไม่ย่อมพ่ายแพ้ให้กับปัญหาที่ผ่านเข้ามาในชีวิต ถึงแม้ว่าพวกเขาจะมีวิธีแก้ไขปัญหาที่แปลก แหวกแนว และน่าทึ่งไปบ้าง แต่ก็ต้องยอมรับเลยว่าวิธีการของพวกเขานั้นได้ผลดีจริงๆ

#1 หลายคนคงหงุดหงิดและยอมพ่ายแพ้เมื่ออุปกรณ์ในการเล่นเกมนั้นพังเสียหายจนไม่สามารถเล่นได้ในเวลานั้น แต่ถ้าเรารู้จักนำของที่มีอยู่รอบตัวมาประยุกต์และดัดแปลง ก็สามารถเล่นสนุกได้อย่างต่อเนื่องไม่มีอะไรมาขัดขวางเราได้

#2 หากว่าเราไม่สามารถหาเครื่องหมายจราจรมาใช้ได้ทัน ก็ต้องใช้ความคิดและจินตนาการสร้างสรรค์กันหน่อย

#3 วิธีแก้ปัญหาสำหรับคนที่นอนกรนแต่จำเป็นต้องงีบหลับพักผ่อนในที่สาธารณะ

#4 หลานชายทำหน้าจอคอมพิวเตอร์พังจนการแสดงผลผิดพลาด แต่ผู้ปกครองยังไม่มีเงินซื้อเครื่องใหม่ให้ เด็กชายผู้มีความคิดหลักแหลมจึงต้องหาวิธีแก้ขัดไปก่อน

#5 การมองไปบนถนนที่เต็มไปด้วยหิมะอาจทำให้ผู้คนรู้สึกเบื่อหรือเศร้าซึมได้ แต่เราสามารถเปลี่ยนกองหิมะให้กลายเป็นทัศนียภาพสวยๆ ได้ด้วยสองมือของเราเอง

#6 ไม่ต้องกลัวว่าจะเผลอทำสมาร์ทโฟนเครื่องใหญ่หลุดมืออีกต่อไป ถ้ามีที่จับที่มั่นคงแบบนี้

#7 เมื่อคุณไม่สามารถพลาดเกมการแข่งขันนัดสำคัญได้ แต่สิ่งเดียวที่มีหน้าจอก็คือเครื่องปรินท์ ซึ่งอาจจะต้องใช้ความรู้ในด้านคอมพิวเตอร์เข้ามาช่วยเล็กน้อย

#8 ขึ้นชื่อว่าประตูไม่ว่าจะเป็นประตูอะไรก็ไม่แตกต่างกัน เราจึงสามารถใช้ลูกบิดมาแทนมือจับประตูรถยนต์ได้ อาจจะดูแปลกไปสักเล็กน้อยแต่ก็สามารถใช้งานได้ตามปกติ

#9 ไม่มีอะไรที่หลุดหรือขาดจากกันแล้วเทปกาวไม่สามารถแก้ปัญหาได้ แม้กระทั่งหูฟังที่พังจนเหลือแต่ที่ครอบหูแบบนี้ก็ตาม

#10 อุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์หลายอย่างนั้นสามารถเชื่อมต่อเข้าด้วยกันได้ เมื่อหน้าจอโทรศัพท์ของเรามีปัญหา เราจึงสามารถใช้เม้าส์เพื่อพิมพ์ข้อความแทนได้

#11 อาจจะเป็นวิธีแก้ปัญหาที่ดูล้ำไปหน่อยแต่ก็สามารถใช้การได้ดี เมื่อคุณไม่มีบันไดหรือกระเช้าที่ต้องใช้ในการซ่อมแซมเสาไฟ้ฟ้า แต่คุณมีสิ่งที่เรียกว่าเฮลิคอปเตอร์

#12 คุณแม่คนนี้ที่ทำให้ลูกๆ ถึงกับงงเมื่อพบว่าเธอเทกาแฟใส่โหลชาและเทชาใส่โหลกาแฟ จากนั้นก็ขีดทับคำเดิมและเขียนขึ้นมาใหม่

#13 การแก้ปัญหาต่างๆ ที่เกิดขึ้นในชีวิตประจำวันให้ผ่านไปได้ด้วยดีนั้นมันก็ไม่ใช่เรื่องที่ง่ายเท่าไหร่ บางครั้งเราจึงเลือกที่จะแก้ปัญหาด้วยวิธีสุดประหลาด เพราะการตัดพรมนั้นง่ายกว่าการตัดประตู

#14 ในสถานการณ์คับขันปัญหาที่เกิดขึ้นตรงหน้าจำเป็นต้องหาทางแก้ไขไปก่อน อย่างเช่นตอนที่ต้องเข้าห้องน้ำสาธารณะแต่กลอนเสีย และสิ่งเดียวที่เรามีก็คือช้อนพลาสติกหนึ่งคัน

#15 เชื่อไหมว่ามนุษย์เรานั้นสามารถทำงานได้ทุกที่ทุกเวลา ไม่เว้นแม้กระทั่งการเปิดโน๊ตบุ๊กขึ้นมาพิมพ์กลางขนส่งสาธารณะ

เครดิต brightside.me