13 การค้นพบสิ่งของที่ดูแปลกตาและน่าสนใจ

บางครั้งเราก็สามารถที่จะค้นพบสิ่งแปลกใหม่ในที่ที่แสนธรรมดา อยู่ที่ว่าเราจะใช้เวลาเพื่อสำรวจและสังเกตนานพอที่จะมองเห็นความพิเศษเหล่านั้นหรือไม่ อย่างเช่นบุคคลเหล่านี้ที่เป็นผู้คนพบความน่าทึ่งที่เกิดขึ้นรอบโลกของเรา รวมภาพปรากฏาการณ์ความน่าทึ่งของโลกใบนี้ ที่จริงๆ แล้วไม่ใช่สิ่งแปลกประหลาดหรือเรื่องราวเหนือธรรมชาติอะไรเลย เพียงแค่คนส่วนใหญ่นั้นอาจไม่เคยสังเกต ใส่ใจ หรือสนใจพวกมันมาก่อนเท่านั้นเอง

#1 สิ่งที่ดูเหมือนโปเกบอลหรือลูกบอลที่ใช้จับโปเกม่อนในการ์ตูนเรื่องดัง ที่อาจเป็นโปเกบอลของโปเกม่อนที่มาจากทะเลก็เป็นได้ แต่จริงๆ แล้วมันเป็นแค่ลูกบอลคริสตัลที่ถูกหอยหลากชนิดเกาะอยู่เพื่อเป็นที่อยู่อาศัยเท่านั้น

#2 รองเท้าที่ดูเหมือนรองเท้าที่ผลิตขึ้นมาสำหรับยักษ์โดยเฉพาะ แต่จริงๆ แล้วมันก็เป็นแค่รองเท้าเบอร์ 20 ที่เป็นไซส์ที่มีจำหน่ายทั่วไปโดยเฉพาะในแถบตะวันตก

#3 ไข่ไก่ธรรมดาๆ ที่ดูไม่ธรรมดาเพราะมันมีเปลือกที่ยับย่นราวกับผิวหนังของคนที่สามารถมองเห็นรูขุมขนและรอยปูดของเส้นเลือดได้ จริงๆ แล้วมันเกิดจากการติดเชื้อไวรัส แต่ไข่นั้นยังสามารถรับประทานได้ถ้ามันไม่แตกเสียก่อน

#4 ใบไม้ล่องหน ปรากฏการณ์สุดประหลาดที่เกิดขึ้นเมื่ออุณหภูมิต่ำมากๆ จนใบไม้ถูกปกคลุมไปด้วยน้ำแข็ง แล้วตัวมันก็ย่อยสลายหรือหลุดหายไป

#5 กล่องรูปร่างประหลาดที่เด็กสมัยใหม่อาจไม่เคยเห็นมาก่อน เพราะมันคือกล่องใส่กล้องถ่ายภาพรุ่น Kodak No 2A ซึ่งถือว่าเป็นความคลาสสิกอย่างแท้จริง

#6 เฟอร์นิเจอร์ที่ดูเหมือนโต๊ะไม้เก่าๆ รูปทรงประหลาด ที่จริงๆ แล้วคือโต๊ะสำหรับทำงานไม้หรืองานช่างต่างๆ ที่ผู้คนนิยมใช้กันในอดีตนั่นเอง

#7 ผลไม้ที่มีรูปทรงแปลกตาและน่าขนลุกเล็กน้อย จริงๆ แล้วมันคือผลของต้น Osage orange หรือ hedge apple พืชตระกูลเดียวกับต้นหม่อน มีลำต้นที่แข็งแรงจัดเป็นเนื้อไม้คุณภาพสูง

#8 ลูกบอลหน้าตาแปลกพิลึก ที่จริงๆ แล้วก็คือของเล่นชนิดหนึ่งที่นิยมเอามาเล่นกับสุนัข เรียกว่า Wiggly Giggly

#9 การค้นพบประตูที่ดูแปลกและน่าค้นหา ที่ยังไม่ทราบว่าเป็นที่พักอาศัยหรือถ้ำที่สร้างขึ้นมาเพื่อจุดประสงค์ใด อาจเป็นหลุมหลบภัยลับๆ หรือที่อยู่อาศัยธรรมดาทั่วไปของคนในอดีตก็เป็นได้

#10 คนที่กำลังทำการปรับปรุงและจัดแต่งสวนหลังบ้านตามปกติทั่วไป แต่ได้ค้นพบสิ่งที่ไม่ปกติเลยแม้แต่น้อย นั่นก็คือแร่ควอตซ์ขนาดใหญ่ยักษ์ที่มีมูลค่ามากถึง 120 ล้านบาท

#11 ก้อนหินเรืองแสงได้ที่ถูกพบกลางทะเลทรายในประเทศอิสราเอล ซึ่งจริงๆ แล้วมันน่าจะเป็นแร่แคลไซต์สีเขียว ที่สามารถสะท้อนแสงจนเกิดแสงสว่างเรืองรองเหมือนกับว่ามันกำลังเรืองแสงได้แบบนี้

#12 สิ่งของรูปร่างประหลาดที่มีผู้พบเจอในจานอาหารของเขาเอง จริงๆ แล้วมันก็คือไมโครชิพที่นิยมฝังไว้ในปศุสัตว์อย่างเช่นวัว หมู หรือแกะ

#13 ปิดท้ายด้วยรูปของถั่วหน้าตาประหลาดที่ดูเหมือนเอเลี่ยนหรือสิ่งมีชีวิตจากต่างดาวที่เรามักจะเห็นกันในภาพยนตร์ ซึ่งมันก็คือเมล็ดของต้นแมกโนเลีย พืชดอกในวงศ์จำปีชนิดหนึ่งนั่นเอง

เครดิต brightside.me