19 ภาพคนที่แสดงให้เห็นว่าอายุเป็นเพียงแค่ตัวเลขเท่านั้น

เชื่อว่าหลายคนคงจะเคยได้ยินประโยคที่ว่า อายุเป็นเพียงแค่ตัวเลข แม้เวลาจะผ่านไปเราจะแก่ตัวลงไปมากขนาดไหน แต่เราก็ยังสามารถกำหนดการใช้ชีวิตของเราได้ เช่นเดียวกันกับทั้ง 19 คนนี้ ที่ถึงแม้ว่าพวกเขาจะมีอายุอยู่ในช่วงวัยชรากันไปบ้างแล้ว แต่เขาก็ยังลองทำสิ่งต่างๆ เริ่มต้นสิ่งใหม่ๆ ทำในสิ่งที่ตัวเองชอบ จนกลายเป็นแรงบันดาลใจให้กับคนจำนวนมาก ว่าแล้วเราก็ลองไปดูเรื่องราวของพวกเขาเหล่านี้กันเลย

#1 Tatyana Nekludova (อายุ 61 ปี) คุณแม่ลูก 2 หลาน 3 คนนี้ เธอเป็นนักวิศวกรมาจนกระทั่งอายุ 60 ปี ก่อนที่จะถูกชักชวนให้ไปเล่นหนัง ถ่ายแบบ จนกลายมาเป็นนางแบบผู้สร้างแรงบันดาลใจให้สาวๆ หลายคนในปัจจุบัน

#2 Ivan Petkov (อายุ 53 ปี) เขาคือครูศิลปะผู้ใช้ช่วงเวลาหนึ่งไปกับการสั่งสอนลูกศิษย์ภายในโรงเรียน และได้รับงานตกแต่งโรงละคร หรือบางครั้งก็อาจได้ขึ้นไปกำกับหรือว่าแสดงเองบ้าง ปัจจุบันเขาคือนายแบบอาวุโสผู้มีสไตล์ แม้ช่วงวัยจะเกิน 50 ไปแล้ว

#3 Veruschka von Lehndorff (อายุ 79 ปี) นางแบบสาวผู้คร่ำหวอดในวงการ เธอยังคงเป็นไอดอลของเหล่านางแบบหน้าใหม่หลายต่อหลายคน ซึ่งปัจจุบัน Veruschka ได้กลายเป็นส่วนหนึ่งของบริษัทเสื้อผ้าแบรนด์เนมสัญชาติสวีเดน Acne Studios

#4 Alessandro Manfredini (อายุ 49 ปี) หนุ่มอิตาลีสุดเท่ อดีตประติมากรและกราฟฟิกดีไซเนอร์ผู้ผันตัวเข้าสู่วงการแฟชั่น จนกลายมาเป็นหนึ่งในนายแบบผู้มีเอกลักษณ์ตรงหนวดเคราสีขาว-เงิน

#5 Whang-od Oggay (อายุ 101 ปี) เธอคือศิลปินช่างสักอายุมากที่สุดในประเทศฟิลิปปินส์ ซึ่งเธอยังคงทำงานที่ตัวเองรักมาโดยตลอด ด้วยวิธีการสักแบบดั้งเดิม ใช้กิ่งหนาม ไม้ไผ่ ถ่านหิน และน้ำ ในการวาดลวดลายลงไปบนร่างกายของทุกคน

#6 Ernestine Shepherd (อายุ 81 ปี) เธอคือนักเพาะกายสาวระดับมืออาชีพ ผู้เคยมีร่างกายตุ้ยนุ้ยมาก่อน แล้วจึงเปลี่ยนตัวเองในตอนช่วงอายุ 50 กว่าๆ เริ่มเข้าฟิตเนส ออกกำลังกาย จนกลายเป็น นักเพาะกายสาวที่แก่ที่สุดในโลก

 

#7 Maye Musk (อายุ 70 ปี) เธอก็คือคุณแม่ของ Elon Musk มหาเศรษฐี ประธานบริษัท Tesla ที่ทุกคนต่างรู้จัก ส่วน Maye เองก็เป็นผู้เชี่ยวชาญทางด้านโภชนาการและนางแบบ จึงไม่แปลกที่เธอจะสามารถทำให้ตัวเองดูอ่อนกว่าวัยได้อยู่เสมอ

#8 Wang Deshun (อายุ 82 ปี) คุณปู่สุดฮอตจากประเทศจีน ผู้เปลือยอกเดินแบบได้อย่างมีสไตล์ โดยเขาเล่าว่าเริ่มเข้าฟิตเนสตั้งแต่ตอนอายุ 50 ปี ค่อยๆ เล่นหนักขึ้นเรื่อยๆ ตามคติประจำใจว่า ไม่มีวันยอมแพ้ พยายามรักษาหุ่นของตัวเองเอาไว้

#9 Tao Porchon-Lynch (อายุ 100 ปี) เธอคนนี้คือเจ้าของสถิติกินเนสบุ๊ก ครูสอนโยคะที่แก่ที่สุดในโลก เธอยังคงเป็นอาจารย์ทางด้านนี้มาจนถึงปัจจุบัน ซึ่งถึงแม้ว่าอายุของเธอจะเข้า 3 หลักแล้ว แต่คนส่วนใหญ่ก็ยังดูไม่ออกเลยว่าเธอมีอายุเยอะมากขนาดนั้น

#10 Anthony Varrecchia (อายุ 55 ปี) นายแบบชื่อดังที่บางคนอาจรู้จัก จดจำเขาได้เป็นอย่างดี ซึ่งเขายังเป็นช่างภาพอันโด่งดังในอินสตาแกรมอีกด้วย โดยที่เรามองปุ๊บก็รู้เลยว่าความีเสน่ห์ของเขานั้นมันช่างมากมายมหาศาลจริงๆ

#11 Lauren Hutton (อายุ 74 ปี) เธอคนนี้คือนางแบบชาวอเมริกันและเป็น 1 ในนักแสดงที่มีชื่อเสียงเป็นอย่างมากในยุค 1980s ซึ่งยังคงอยู่ในวงการบันเทิง อีกทั้งล่าสุดก็ยังได้ถ่ายแบบให้กับแบรนด์เสื้อผ้าชื่อดังอย่าง Calvin Klein อีกด้วย

#12 Ron Jack Foley (อายุ 50 ปี) ความดูดีของเขานั้นเทียบได้กับหนุ่มๆ วัยรุ่นเลย โดยเขาเผยเคล็ดลับว่าสิ่งสำคัญคือเรื่องของอาหารการกินที่มีประโยชน์ และการออกกำลังกาย เล่นกีฬาอย่างสม่ำเสมอ เพราะฉะนั้นแล้วเราจะรอช้ากันอยู่ทำไมล่ะ

#13 Julia Hawkins (อายุ 102 ปี) เธอคนนี้ได้รับฉายาว่า Hurricane นั่นก็เป็นเพราะว่าความรวดเร็วของเธอนี่แหละ และถึงแม้ว่าจะไม่ได้เป็นนักวิ่งมาตั้งแต่แรก เพิ่งเริ่มจริงๆ ก็ตอนอายุได้ 81 ปี แต่นั่นก็ไม่ใช่ปัญหา เริ่มช้าย่อมดีกว่าไม่เริ่มเลยนะ

#14 Robert Marchand (อายุ 106 ปี) ชายผู้เป็นเจ้าของสถิติโลกมาหลายรายการ ซึ่งทั้งหมดนั้นเขาได้มาจากการปั่นจักรยานตอนช่วงอายุหลังจากเกิน 100 ปีมาแล้ว ซึ่งในปัจจุบันเขาไม่ได้เข้าแข่งขันรายการใดๆ อีก แต่ก็ยังคงปั่นจักรยานอยู่กับที่ภายในบ้านของตัวเอง

#15 Eveline Hall (อายุ 72 ปี) บางคนอาจคิดว่าผู้หญิงที่สวยขนาดนี้คงเป็นนางแบบมาตั้งแต่สมัยวัยรุ่น แต่ไม่ใช่เลย เพราะความจริงเธอเริ่มเข้าวงการตอนอายุประมาณ 60 กว่าๆ แล้ว แต่ด้วยรูปลักษณ์ที่อ่อนกว่าวัย จึงทำให้เธอประสบความสำเร็จได้ในสายงานนี้

#16 Majorie Gilbert (อายุ 102 ปี) เธอคือหนึ่งในนางแบบของนิตยสาร Vogue ฉบับครบรอบ 100 ปี ซึ่งแม้เธอจะไม่เคยถ่ายแบบมาก่อนเลย แต่ภาพที่เห็นก็ทำให้หลายๆ คนรู้สึกเหมือนกับว่าเธอคือมืออาชีพ

#17 Philippe Dumas (อายุ 62 ปี) หนวดเครา คือสิ่งที่เปลี่ยนชีวิตของเขาคนนี้ไปโดยสิ้นเชิง จากที่โกนมันออกอยู่เสมอ พอเขาเริ่มตัดสินใจไว้มัน เขาก็ได้กลายเป็นจุดสนใจของวงการแฟชั่นไปในทันที

#18 Yazemeenah Rossi (อายุ 63 ปี) เธอเป็นทั้งนางแบบ ดารา ช่างภาพ และผู้สร้างแรงบันดาลใจให้กับหญิงสาวทุกๆ คน ด้วยรูปลักษณ์ที่แม้ว่าตอนนี้เธอจะกลายเป็นคุณยายไปแล้ว แต่ก็ยังคงดูดีสวยงามราวกับว่ายังอยู่ในช่วงวัยกลางคนเท่านั้นเอง

#19 Chuando Tan (อายุ 51 ปี) พูดจริงๆ ก็คือหนุ่มสิงคโปร์คนนี้ หน้าเด็กโคตรๆ อายุ 50 ต้นๆ แต่กลับดูเหมือนสัก 20 กลางๆ เป็นช่างภาพที่มักจะอัพรูปตัวเองลงอินสตาแกรม โดยที่ต่อให้ผ่านไปกี่ปีๆ เราก็แทบไม่เห็นว่าหน้าเขาจะเปลี่ยนไปสักเท่าไหร่เลย

เครดิต brightside.me