14 สถานที่สวยสะกดใจจากทั่วโลก

มีสถานที่ในโลกอีกมากมายที่เรายังไม่เคยเห็น หากคุณเป็นคนหนึ่งที่คิดว่าได้ไปเยือนสุดยอดสถานที่ต่างๆ มาจนแทบจะหมดโลกทั้งใบแล้วล่ะก็ คุณจะต้องแปลกใจกับสิ่งที่เราจะเอามาให้คุณดูในวันนี้ เพราะว่ามันคือสุดยอดสถานที่ที่คุณจะอาจพลาดมาตลอดเลยก็เป็นได้ และนี่คือความงามบนโลกใบนี้ที่ถูกสรรค์สร้างขึ้นมาด้วยธรรมชาติเป็นส่วนประกอบหลัก ซึ่งมันจะให้ความรู้สึกสดชื่น สดใสแค่เพียงได้เห็นภาพ บางที่ก็สวยสะกดใจเกือบลืมหายใจไปเลยทีเดียว

#1 น้ำพุร้อน The Grand Prismatic Spring ตั้งอยู่ในประเทศสหรัฐอเมริกา เป็นน้ำพุร้อนที่ใหญ่ที่สุดอันดับที่ 3 ของโลก

#2 Cappadocia อยู่ทางตอนกลางของประเทศตุรกี สถานที่แห่งประวัติศาสตร์ของดินแดนเวทมนตร์แห่งนี้ ซึ่งนอกจากเรื่องราวในอดีตที่น่าสนใจแล้ว คุณยังมาสนุกกับบอลลูนชมเมืองได้ด้วยนะ

#3 ทะเลสาบ Mammoth lakes ปล่อยตัวปล่อยใจไปกับทะเลสาบสวยๆ ที่ตั้งอยู่ในรัฐแคลิฟอร์เนีย ประเทศสหรัฐอเมริกา ที่ซึ่งคุณสามารถเพลิดเพลินไปกับทิวเขาน้อยใหญ่ได้อย่างไม่ยากเย็นนัก

#4 โรงแรม Kakslauttanen ประเทศฟินแลนด์ ด้วยห้องพักที่อยู่กลางป่ากลางเขา ทำให้เราสามารถนอนดูแสงเหนือได้ในยามค่ำคืน

#5 ปราสาทอันสง่างามใน St. Michael’s Mount กับประวัติศาสตร์อันยาวนานกว่า 1,000 ปี ที่ใครได้ไปเยี่ยมชมต่างก็ต้องทึ่งในความน่าหลงใหลของมันอย่างถอนตัวไม่ขึ้น

#6 ถ้ำ Cenote Ik-Kil ในประเทศเม็กซิโก จะทำให้คุณแทบต้องหยุดหายใจไปกับความงามของมันที่ภายในถ้ำจะมีแอ่งน้ำให้เราสามารถลงไปแหวกว่ายอย่างสนุกสนาน

#7 ถ้ำ Smoo Cave ร่วมผจญภัยไปในถ้ำแสนสวยของประเทศสกอตแลนด์ ซึ่งคำว่า Smoo ในภาษาสกอตแลนด์แล้วจะหลายถึง หลุม โดยหากคุณลงไปสำรวจมันคนเดียวแล้วล่ะก็ จะรู้สึกพิศวงไปกับความลึกลับของมัน

#8 Black Canyon of the Colorado พายเรือเล่นอย่างสบายใจในแม่น้ำสายโคโรลาโด สถานที่นี้ตั้งอยู่ระหว่างเส้นแบ่งรัฐเนวาดากับรัฐแอริโซนา ในประเทศสหรัฐอเมริกา ซึ่งจริงๆ แล้วสถานที่นี้ได้ถือกำเนิดขึ้นเมื่อประมาณ 15 ล้านปีที่แล้ว

#9 เกาะ Socotra ประเทศเยเมน เพลิดเพลินไปกับความน่าทึ่งของเกาะที่เหมือนเราไปทัวร์ต่างดาว สถานที่ที่แทบไม่น่าเชื่อว่าจะอยู่บนโลกเพราะว่ามันมีต้นไม้หน้าตาแปลกประหลาด แถมยังไม่ค่อยมีถนนหนทางให้สัญจรอีกด้วย

#10 อุทยานแห่งชาติ Tongariro ในประเทศนิวซีแลนด์ มีความอันซีนจนถึงขั้นที่ว่าภาพยนตร์เรื่อง The Lord of the Rings ได้มาถ่ายทำที่นี่เลย

#11 เกาะ Sark ในหมู่เกาะแชนแนล เกาะแห่งสวรรค์ที่ยังไม่เป็นที่รู้จักมากนัก สำหรับที่นี่แล้วจะไม่มีการใช้รถยนต์ทางท้องถนนเพื่อรักษาสถาพแวดล้อมให้ดีที่สุด

#12 Bajos del Toro ประเทศคอสตาริกา เดินบุกน้ำลุยไฟไต่เขาไปใน Bajos del Toro ประเทศคอสตาริกา คุณจะต้องเดินฝ่าสายน้ำอันเชี่ยวกราก เดินปีนเขาไปในป่าลึกและสูงชัน แล้วคุณจะพบกับน้ำตกแห่งความมหัศจรรย์ที่นั่น

#13 Mount Edith Cavell พักผ่อนหย่อนใจไปกับภูเขา Mount Edith Cavell ประเทศแคนาดา ที่เต็มไปด้วยหญ้าสีเขียวสดใสที่มาพร้อมกับสายน้ำให้เราได้คิดทบทวนเรื่องต่างๆ ที่เข้ามาในชีวิต

#14 เมือง Sabah ประเทศมาเลเซีย ที่นี่มีชื่อเสียงในเรื่องของชายหาดที่เนียนตาซะจนไม่อยากจะเชื่อสายตาตัวเอง แถมยังมีทะเลสาบที่น้ำใสซะจนเห็นตัวปลาแหวกว่ายไปมาอย่างสนุกสนาน

เครดิต boredpanda.com