5 สถานที่จากทั่วโลกที่คุณไม่อาจเข้าไปได้

การท่องเที่ยวไปทั่วโลกถือเป็นงานอดิเรกที่น่าสนุกและตื่นเต้น เราสามารถไปที่ไหนก็ได้บนโลกใบนี้ ตั้งแต่ป่าร้อนชื้นทางตอนใต้ หรือจะเป็นแผ่นดินน้ำแข็งที่ด้านเหนือสุดของโลกก็ตาม แต่รู้ไหมว่ายังมีสถานที่ลึกลับบนโลกอีกมาก ที่ไม่อนุญาตให้นักท่องเที่ยวอย่างเราๆ เข้าไปสัมผัสบรรยากาศภายใน และนี่คือ 5 สถานที่จากทั่วโลกที่คุณไม่อาจเข้าไปได้ จะมีที่ไหนบ้างถ้าพร้อมแล้วไปติดตามกันได้เลย

#1 เกาะเซนติเนลเหนือ ประเทศอินเดีย (North Sentinel Island)

เกาะเซนติเนลเหนือ เป็นเกาะเล็กๆ ที่ตั้งอยู่ในอ่าวเบงกอล มหาสมุทรอินเดีย มีความสวยงามตามธรรมชาติที่น่าทึ่ง แต่น่าเสียดายที่รัฐบาลอินเดียประกาศห้ามมิให้ใครก็ตามเข้าใกล้เกาะแห่งนี้ ในระยะ 5 กิโลเมตรจากตัวเกาะ สาเหตุเพราะมีชนเผ่าหนึ่งบนเกาะที่พร้อมจะคร่าทุกชีวิต ที่บังอาจย่างกรายเข้ามาใกล้เกาะซึ่งพวกเขาหวงแหน ทำให้ทางการมีข้อมูลเกี่ยวกับชนเผ่านี้น้อยมาก แต่คาดว่าน่าจะมีประชากรอยู่ราว 500 คน

#2 แอเรีย 51 สหรัฐอเมริกา (Area 51)

แอเรีย 51 เป็นชื่อเรียกฐานทัพของกองทัพอากาศสหรัฐฯ ที่ตั้งอยู่ในทะเลทรายทางตอนใต้ของรัฐเนวาดา อันที่จริงก็น่าจะเหมือนกับฐานทัพอากาศทั่วไป แต่ด้วยความเข้มงวดและลึกลับของมัน ที่ไม่อนุญาตให้ใครเข้าใกล้หรือแวะเวียนเยี่ยมชม ทำให้หลายคนตีความไปต่างๆ นานาว่า สถานที่แห่งนี้มีส่วนเกี่ยวข้องกับทฤษฎีสมคบคิดต่างๆ โดยเฉพาะเรื่องความลับเกี่ยวกับมนุษย์ต่างดาวและยูเอฟโอ

ภาพถ่ายจากดาวเทียม

#3 วิหารหีบแห่งพันธสัญญา ประเทศเอธิโอเปีย (The Chapel of the Ark of the Covenant)

วิหารหีบแห่งพันธสัญญา เป็นอาคารหลังเล็กๆ ในประเทศเอธิโอเปีย เล่ากันว่าภายในนั้นเป็นที่เก็บหีบแห่งพันธสัญญา ที่บรรจุแผ่นศิลาจารึกบัญญัติ 10 ประการ โถใส่มานา และไม้เท้าของอาโรนที่ออกดอกตูม ไม่เคยมีใครได้รับอนุญาตให้เข้าไปในวิหารแห่งนี้ ยกเว้นพระรูปหนึ่งที่ได้เข้าไป และอาศัยอยู่ภายในนั้นตลอดทั้งชีวิตเพื่อปกปักษ์รักษาหีบแห่งพันธสัญญาให้ปลอดภัย

#4 ห้องนิรภัยลับของคริสตจักรมอร์มอน สหรัฐอเมริกา (Mormon Church Secret Vault)

คริสตจักรมอร์มอน หรือชื่ออย่างเป็นทางการคือ ศาสนาจักรของพระเยซูคริสต์แห่งสิทธิชนยุคสุดท้าย (The Church of Jesus Christ of Latter-day Saints) เป็นกลุ่มศาสนิกชนที่มีประวัติยาวนาน ด้วยเหตุนี้เองพวกเขาจึงมีหนังสือจดหมายเหตุ รวมถึงม้วนไมโครฟิล์มที่บรรจุข้อมูลมาตั้งแต่ทศวรรษที่ 1930 และเพื่อที่จะให้ข้อมูลเหล่านี้คงอยู่ไปตลอดกาล คริสตจักรมอร์มอนจึงต้องเฟ้นหาสถานที่สำหรับเก็บข้อมูลที่ปลอดภัยที่สุด

พวกเขาเลือกที่จะสร้างห้องนิรภัยลับในภูเขาหินแกรนิตชื่อ Little Cottonwood Canyon ในรัฐยูทาห์ สหรัฐอเมริกา และไม่อนุญาตให้ประชาชนคนธรรมดาเข้าใกล้ห้องนิรภัยนี้โดยเด็ดขาด ว่ากันว่าในปัจจุบัน มีม้วนไมโครฟิล์มที่เก็บข้อมูลมากกว่า 100,000 ชิ้น และที่เป็นหน้ากระดาษอีกมากกว่า 100,000 แผ่น

#5 เกาะซึร์ทเซย์ ประเทศไอซ์แลนด์ (Surtsey)

เป็นเกาะภูเขาไฟที่ก่อตัวขึ้นจากการปะทุของภูเขาไฟใต้ทะเล ที่ใช้เวลาปะทุนานถึงเกือบ 5 ปี ตอนนี้มันตั้งตระหง่านอยู่ที่กลางมหาสมุทรใกล้กับประเทศไอซ์แลนด์

แต่สหประชาชาติมีมติว่า ไม่อนุญาตให้ใครก็ตามเดินทางไปท่องเที่ยวที่เกาะแห่งนี้โดยเด็ดขาด ยกเว้นแต่นักวิทยาศาสตร์และนักวิจัยบางรายที่ต้องการศึกษาเกี่ยวกับความก้าวหน้าและวิวัฒนาการทางนิเวศวิทยา ด้วยความที่เกาะแห่งนี้เกิดจากลาวาและการระเบิดภูเขาไฟทำให้ทัศนียภาพบนเกาะสวยงามแปลกตาอย่างมาก และในขณะเดียวกันก็เป็นอันตรายสำหรับคนที่จะมาเยี่ยมชมเกาะนี้ เพราะทุกวันนี้ยังมีขี้เถ้าลอยปลิวว่อนอยู่เลย

เครดิต ebaumsworld.com