13 ภาพสิ่งที่น่าสนใจจากประเทศญี่ปุ่น

ประเทศญี่ปุ่นมีความโดดเด่นทั้งในเรื่องของวัฒนธรรมประเพณี วิถีชีวิต ไปจนถึงเทคโนโลยีและวิทยาการที่ก้าวหน้า ทำให้ญี่ปุ่นสามารถสร้างความประหลาดใจให้กับผู้คนทั่วโลกได้เสมอมา และนี่คือ 13 ภาพสิ่งที่น่าสนใจจากประเทศญี่ปุ่น ไม่ว่าจะเป็นวัฒนธรรม ประเพณี เทคโนโลยี หรือไลฟ์สไตล์ของชาวญี่ปุ่นที่ไม่เหมือนใคร ที่รับรองว่าจะต้องทำให้ผู้คนทั่วโลกเกิดความสับสนประหลาดใจ และประทับใจได้อย่างแน่นอน

#1 ในหลายๆ ประเทศทั่วโลกอาจมี Uber ที่ทำหน้าที่รับส่งผู้โดยสารหรือส่งของต่างๆ แต่ในญี่ปุ่นมี Human Uber ที่ช่วยให้ผู้คนสามารถเข้าร่วมกิจกรรมหรืออีเวนต์ต่างๆ ได้โดยใช้ ร่างกาย ของคนอื่น

#2 ประเทศญี่ปุ่นเป็นหนึ่งในประเทศที่เรียกได้ว่าสะดวกสบายที่สุดในโลก เพราะพวกเขามีเทคโนโลยี วิทยาการ สิ่งประดิษฐ์ และสิ่งอำนวยความสะดวกมากมาย ที่ทำให้เราไม่ต้องใช้ชีวิตอย่างลำบากเลย

#3 ตั๋วเข้าชมนิทรรศการของ Gibli ที่เป็นภาพจากฟิล์มของภาพยนตร์แอนิเมชั่นแต่ละเรื่องแตกต่างกันไป

#4 ญี่ปุ่นเป็นประเทศที่ขึ้นชื่อเรื่องการใส่ใจในรายละเอียดเล็กๆ น้อยๆ อย่างเช่นถ้วยสำหรับเติมนมลงไปในกาแฟ ที่สามารถใช้ได้ง่ายทั้งคนที่ถนัดซ้ายและถนัดขวา

#5 ชาวญี่ปุ่นส่วนใหญ่นั้นรักความเป็นส่วนตัวมาก ทำให้มีการอำนวยความสะดวกและการให้บริการหลายอย่างสำหรับคนที่ไม่อยากวุ่นวายกับใคร อย่างเช่นร้านอาหารที่เข้าไปรับประทานได้โดยไม่ต้องเห็นหน้าใครเลย

#6 อีกหนึ่งรายละเอียดที่น่ารักมากๆ ป้ายต้อนรับนักท่องเที่ยวในสนามบินนาริตะ ที่ภาษาอังกฤษนั้นเขียนว่า ยินดีต้อนรับ แต่ภาษาญี่ปุ่นเขียนว่า ยินดีต้อนรับกลับบ้าน

#7 ปุ่มสุดพิเศษในรถแท็กซี่ ที่ช่วยเตือนให้คนขับขับรถช้าลงโดยที่ไม่จำเป็นต้องสนทนาใดๆ

#8 ญี่ปุ่นเป็นประเทศที่ขึ้นชื่อเรื่องรถไฟความเร็วสูง ที่นอกจากจะสะดวกสบาย ทันสมัย และตรงเวลามากๆ แล้ว ยังวิ่งได้อย่างนุ่มนวลมากๆ จนสามารถตั้งเหรียญขณะที่รถไฟกำลังวิ่งอยู่ได้เลย

#9 เคาน์เตอร์คิดเงินในร้านเบเกอรี่ที่ญี่ปุ่น ที่สามารถสแกนภาพขนมปังแต่ละชนิดและคิดเงินได้เองโดยอัตโนมัติ โดยที่พนักงานไม่จำเป็นต้องกรอกข้อมูลหรือยิงป้ายราคาเลย

#10 ความใส่ใจของสนามบินในญี่ปุ่น ที่นำกระเป๋าผู้โดยสารมาจัดเรียงตามสีให้หาได้ง่ายๆ

#11 ประเทศญี่ปุ่นนั้นมีชื่อเสียงในเรื่องของตัวละครหรือตัวการ์ตูนต่างๆ มาก ทำให้บางครั้งตัวละครที่มาจากต่างประเทศก็ต้องปรับตัวให้เข้ากับวัฒนธรรมของชาวญี่ปุ่นด้วยเช่นกัน

#12 โฆษณาที่อื่นอาจเกินจริง แต่สำหรับที่ญี่ปุ่น ทุกอย่างคุณจะได้เหมือนดั่งที่ฝันไว้

#13 ประเทศญี่ปุ่นนั้นมีการวางกฎเกณฑ์ต่างๆ ไว้อย่างชัดเจน แม้กระทั่งเรื่องเล็กๆ น้อยๆ อย่างเช่นพื้นที่ใช้สอยของลูกค้าแต่ละคนในร้านอาหาร

เครดิต brightside.me