20 สิ่งประดิษฐ์สุดล้ำที่คุณสามารถพบได้ในประเทศญี่ปุ่น

หลายคนคงทราบดีว่าประเทศญี่ปุ่นนั้นเป็นประเทศที่มีนวัตกรรม เทคโนโลยี และสิ่งประดิษฐ์ที่ล้ำหน้าประเทศอื่นในหลายๆ ด้าน โดยเฉพาะในเรื่องของการอำนวยความสะดวกสบายในชีวิตประจำวัน ที่ถึงแม้ว่าจะเคยเห็นและรับรู้มาบ้างแล้ว แต่ก็ยังมีสิ่งแปลกใหม่มาทำให้เรารู้สึกทึ่งได้อยู่เสมอ รวม 20 สิ่งประดิษฐ์สุดล้ำที่คุณสามารถพบได้ในประเทศญี่ปุ่น ที่จะทำให้ผู้คนในประเทศญี่ปุ่นสามารถใช้ชีวิตได้สะดวกสบายอย่างน่าเหลือเชื่อ

#1 เครื่องดัดจมูกให้มีดั้ง จะไปเปลืองตัวกับมีดหมอทำไม แค่คุณหนีบมันไว้แล้วก็รอดูผลระยะยาวแค่นั้นเอง

#2 แว่นตาสำหรับน้ำยาหยอดตา นวัตกรรมที่ช่วยให้การหยอดน้ำยาใส่ตาเป็นเรื่องง่ายเหมือนปอกกล้วยเข้าปาก

#3 แผ่นมาร์กหน้ารูปแมวเหมียว สมัยนี้แค่มาร์กหน้าให้สุขภาพผิวดีมันยังไม่พอ แต่จะพิเศษยิ่งขึ้นไปอีกถ้าคุณกลายร่างเป็นแมวเหมียวได้ด้วย

#4 บาร์อาหารกระป๋อง ร้านอาหารแห่งหนึ่งในญี่ปุ่น ที่เปิดให้บริการเฉพาะคนที่หลงใหลในอาหารสำเร็จรูปเท่านั้น และทุกเมนูจะเป็นอาหารกระป๋องทั้งหมด

#5 เสื้อสำหรับคนอยากมีกล้าม จะไปเล่นฟิตเนสพร้อมคุมอาหารให้ยากทำไม ยุคสมัยนี้ใครๆ ก็หุ่นดีได้อย่างรวดเร็วเพียงแค่คุณหยิบเสื้อนี้มาใส่

#6 กางเกงยีนส์ที่มาพร้อมหางแมว

#7 ไม้ถูพื้นแบบบังคับได้ ลองนึกภาพดูสิว่าคุณสามารถทำความสะอาดพื้นบ้านได้ เพียงแค่คุณหยิบรีโมทขึ้นมาบังคับไม้ถู เหมือนย้อนอดีตไปเล่นรถบังคับยังไงยังงั้น

#8 เก้าอี้ขนสัตว์และขาจำลอง เห็นตอนแรกก็แอบหลอน แต่เอาจริงๆ ก็ดูน่ารักไม่หยอก แต่ใครที่แพ้ขนสัตว์ก็อาจจะต้องระมัดระวังหน่อยนะ

#9 หมอนรองอาบน้ำและที่วางโทรศัพท์ 2 in 1 สุดๆ เมื่อคุณอยากจะแช่ตัวในอ่างน้ำ คุณก็อยากจะเล่นโทรศัพท์ไปด้วยใช่มั้ยล่ะ นี่แหละคือคำตอบ

#10 แม่พิมพ์ตัดแตงกวา รู้สึกเบื่อไหมกับแตงกวารูปทรงเดิมๆ แค่นึกก็เอียนแทบอ้วกแล้ว แต่ทุกอย่างจะเปลี่ยนไปเมื่อคุณสามารถเปลี่ยนรูปทรงมันได้ง่ายๆ

#11 ที่รองหัว อุปกรณ์ที่ออกแบบมาเพื่อแก้ปัญหาอาการปวดต้นคอ ซึ่งส่วนใหญ่จะตอบโจทย์กลุ่มพนักงานออฟฟิศที่ต้องนั่งหน้าคอมฯ ทั้งวัน

#12 พัดลมเป่าอาหาร รับรองว่าจะทานราเมนร้อนๆได้ง่ายยิ่งขึ้น

#13 ชุดมาสคอตกุ้งชุบแป้งทอด ถ้าอยู่ดีๆ รู้สึกอยากลาออกจากการเป็นคน ขอบอกเลยว่าชุดกุ้งชุบแป้งทอดอาจทำให้คุณค้นพบสัจธรรมของชีวิตอีกครั้ง

#14 เครื่องเป่าผมประหยัดพลังงาน ทุกย่างก้าวที่เราเดิน จะมีลมคอยสูบฉีดเข้าไปเป่าให้ผมเราแห้งได้ เจ๋งมั้ยล่ะ

#15 ตุ๊กตาไอโซพอดผู้น่ารัก อะไรคือไอโซพอด ไม่ต้องตกใจไป มันเป็นสัตว์จำพวกครัสเตเชียน ส่วนใหญ่มักจะอาศัยอยู่ตามทะเลลึก

#16 ไหระบายอารมณ์ เคยรู้สึกอยากจะตะโกนด่าพ่อใครซักคนแต่กลัวมันจะหันมาตีหัวเราแตกมั้ย แค่คุณตะโกนใส่ไหแบบนี้อารมณ์ฉุนเฉียวก็จะหายไปทันที

#17 เสื้อที่สามารถระบุได้ทันทีว่า ให้เกาตรงไหน

#18 ที่คาดผมรูปอาหาร (ปลอม) อะไรมันจะหรรษาไปกว่าการเอาพริก ขิง ข่า ตะไคร้ หรือจะเป็นราเมง ของทอด หมูทงคัตสึ มาวางไว้บนหัวเก๋ๆ

#19 เครื่องนวดนิ้วเท้า อาจจะฟังดูแปลกๆ แต่เป็นเครื่องที่ช่วยลดระดับความเครียดในสมองคุณได้จริง

#20 รองเท้าผ้าใบที่แปลงร่างกลายเป็นเต๊นท์ได้

เครดิต brightside.me