18 ภาพถ่ายแปลกตาจากทั่วโลกที่ไม่ค่อยมีโอกาสได้เจอ

บนโลกใบนี้กว้างมากเมื่อเทียบกับสิ่งมีชีวิตตัวเล็กๆ อย่างมนุษย์เรา เพราะถึงแม้ว่าเราจะมีวิทยาการที่ก้าวหน้าและเทคโนโลยีที่ก้าวไกล แต่ก็ยังมีหลายสิ่งหลายอย่างที่อาจไม่เคยเห็นหรือพบเจอมาก่อนเลยในชีวิต ภาพสิ่งแปลกประหลาดและน่าสนใจที่คนส่วนใหญ่อาจไม่เคยเห็นมาก่อน ถึงแม้ว่าจะไม่ใช่สิ่งที่แปลกประหลาดมหัศจรรย์หรือเป็นเรื่องเหนือธรรมชาติ แต่ก็ยังมีโอกาสน้อยมากที่คนส่วนใหญ่จะมีโอกาสได้เห็นด้วยตาตัวเอง

#1 ความสวยงามแปลกตาแต่ก็สง่าและน่าเกรงขามไม่แพ้เสือตัวอื่นๆ เสือที่เกิดมามีขนสีทอง เนื่องจากมีความผิดปกติของเม็ดสี ผู้เชี่ยวชาญเชื่อว่ามีเสือที่มีขนสีแบบนี้เพียง 30 ตัวบนโลก

#2 ภาพของสิ่งที่ดูเหมือนของเล่นสำหรับเด็กหรือชิ้นส่วนของตุ๊กตาอะไรบางอย่าง แต่มันคือภาพของแร่ธาตุชนิดหนึ่งที่มีชื่อว่า Okenite เป็นแร่ธรรมชาติที่หายากมาก มีขนขาวใสโดยรอบและขนยังนุ่มอีกด้วย

#3 รูปปั้นโดยศิลปิน Brad Spencer ที่ตั้งอยู่ใน Downtown Charlotte รัฐนอร์ทแคโรไลนา ประเทศสหรัฐอเมริกา ที่มีความสวยงามและแปลกตามาก มีชื่อผลงานว่า Life is an Open Book

#4 เลม่อนที่ดูเหมือนเลม่อนธรรมดาทั่วไปทุกอย่าง ยกเว้นสีบนเปลือกของมันที่แตกต่างไปจากเลม่อนทั่วไปมาก เพราะซีกหนึ่งของเปลือกเป็นสีเหลืองแต่อีกซีกหนึ่งเป็นสีเขียว

#5 ปรากฏการณ์ลูกเห็บตกเป็นปรากฏการณ์ที่พบเจอได้ไม่ยากถ้าเกิดพายุพัดถล่ม แต่ขนาดของลูกเห็บอาจแตกต่างกันไป บางครั้งมันก็มีขนาดใหญ่พอๆ กับกำปั้นของมนุษย์เลยทีเดียว

#6 ภาพความความแปลกตา เมื่อหนอนผีเสื้อเดินเรียงต่อกันเป็นแถวยาวตัดผ่านสนามหญ้า เป็นความงดงามและมหัศจรรย์ของธรรมชาติ แต่คนกลัวหนอนก็คงไม่ชอบเท่าไหร่

#7 ความธรรมดาที่ไม่ธรรมดา มือของมนุษย์ธรรมดาคนหนึ่งที่มีความแตกต่างไปจากมือของคนอื่น เพราะนิ้วมือยาวมากโดยเฉพาะนิ้วก้อยที่ยาวพอๆ กับนิ้วอื่นเลย

#8 ภาพของสิ่งแปลกประหลาดที่ดูเหมือนสิ่งมีชีวิตจากนอกโลกหรือสิ่งมีชีวิตในภาพยนตร์แฟนตาซี แต่จริงๆ แล้วมันคือไข่ของปลากระเบนชนิดหนึ่ง

#9 ความมหัศจรรย์และทรงพลังอำนาจเหนือสิ่งอื่นใดของธรรมชาติ ต้นเบาบับที่ถึงแม้ว่าลำต้นใหญ่จะโค่นล้มไปแล้ว ก็ยังมีต้นเล็กๆ งอกออกมาจากต้นใหญ่ได้อีก

#10 ปรากฏการณ์ธรรมชาติที่ดูเหมือนสิ่งที่เกิดขึ้นจากฝีมือของมนุษย์ แต่มันขึ้นจากพลังของลมที่พัดให้หิมะรวมตัวกันเป็นก้อน และกลิ้งลงไปจนกลายเป็นม้วนหิมะที่สวยงาม

#11 การกำเนิดของสายรุ้งเมื่อมองจากบนท้องฟ้า ที่เริ่มเห็นแค่เพียงบางส่วนของสายรุ้งเท่านั้น เป็นภาพที่หาชมได้ยากมาเลยทีเดียว

#12 ภาพความน่ากลัวของปรากฏการณ์ที่ดูเหมือนจะเกิดขึ้นในวันที่โลกล่มสลาย เมื่อนก Starling ทำการอพยพจากที่หนึ่งไปอีกที่หนึ่ง แต่พวกมันไปพร้อมกันเป็นฝูงใหญ่จนปกคลุมทั่วท้องฟ้า

#13 ทางเข้าอุโมงค์และท่อระบายน้ำใต้ดินที่ไม่ธรรมดา เพราะมันดูเหมือนประตูทางเข้าสุดแสนลึกลับในภาพยนตร์หรือวรรณกรรมแฟนตาซี แต่เป็นทางเข้าอุโมงค์ที่ผู้คนในเมืองนี้เดินผ่านไปผ่านมาทุกวัน

#14 ความก้าวหน้าของมนุษย์เป็นสิ่งที่เกิดจากฝีมือของมนุษย์เอง แต่ก็ยังทำให้ใครหลายคนรู้สึกตกตะลึงได้เสมอในเรื่องของความสวยงามและยิ่งใหญ่อลังการ อย่างเช่นโรงแรมในสิงคโปร์ที่ดูเหมือนภาพจากโลกอนาคต

#15 ภาพความแตกต่างของตึก Old Colony ในเมืองชิคาโก ที่สร้างขึ้นตั้งแต่ปี 1893 จึงมีความเก่าแก่แต่ขณะเดียวกันก็เต็มไปด้วยคราบสกปรก เมื่อถูกทำความสะอาดจึงดูแปลกไปจากเดิมมากเลยทีเดียว

#16 ทุกคนรู้จักแคร์รอต และรู้ว่ามันมีสีส้มสดใส แต่น้อยคนนักที่จะเคยเห็นแคร์รอตหลากสีสันตั้งแต่สีส้มเหมือนแคร์รอตทั่วไป ไปจนถึงสีเหลือง ชมพู และม่วงเข้ม

#17 ความสามารถของคนเรานั้นไร้ขีดจำกัด และบางครั้งแม้แต่มนุษย์ด้วยกันเองก็ยังต้องประหลาดใจ ยกตัวอย่างเช่นความสามารถในการแกะสลักไส้ดินสอออกมาเป็นตัวเลขได้อย่างพิถิพิถันมาก

#18 ความสามารถอันสุดแสนพิเศษของนกฮูกตัวหนึ่ง ที่พรางตัวได้ดีเยี่ยมอย่างเหลือเชื่อ จนแทบจะกลมกลืนไปกับต้นไม้ด้านหลัง ถ้าหากว่าเราพบเจอมันในป่าก็คงไม่สามารถรู้ได้เลยว่ามีนกฮูกอยู่ตรงนี้

เครดิต brightside.me