15 นวัตกรรมทันสมัยที่คุณจะพบได้ในประเทศญี่ปุ่น

ญี่ปุ่น เป็นประเทศที่มีนวัตกรรม เทคโนโลยี และสิ่งประดิษฐ์ที่ล้ำหน้าประเทศอื่นในหลายๆ ด้าน โดยเฉพาะในเรื่องของการอำนวยความสะดวกสบายในชีวิตประจำวัน ที่ถึงแม้ว่าจะเคยเห็นและรับรู้มาบ้างแล้ว แต่ก็ยังมีสิ่งแปลกใหม่มาทำให้เรารู้สึกทึ่งได้อยู่เสมอ และนี่คือ 15 นวัตกรรมสุดล้ำที่คุณสามารถพบได้ในประเทศญี่ปุ่น เป็นนวัตกรรมที่ล้ำหน้า ทันสมัย และพัฒนาไปไกลราวกับมาจากโลกอนาคต ที่จะทำให้ผู้คนในประเทศญี่ปุ่นสามารถใช้ชีวิตได้สะดวกสบายอย่างน่าเหลือเชื่อ

#1 รองเท้ากลับเข้าที่เองได้ ที่ประเทศญี่ปุ่นมีที่วางรองเท้าแตะแบบอัตโนมัติไม่ว่าเราจะถอดไว้ตรงไหนรองเท้าก็จะกลับมาอยู่ที่เดิมอย่างเป็นระเบียบ เพราะพวกเขานำเทคโนโลยี ProPILOT Park เป็นเทคโนโลยีจอดรถอัตโนมัติ มาติดตั้งไว้ในรองเท้าสลิปเปอร์

#2 ทางเดินตามท้องถนนในญี่ปุ่น จะเป็นแถบเหลืองๆ ตามพื้นฟุตปาธสำหรับเป็นทางเดินให้แก่ผู้พิการทางสายตา

#3 ประเทศญี่ปุ่นมีโรงแรมที่ให้บริการด้วยหุ่นยนต์ ทั้งพนักงานต้อนรับที่เป็นหุ่นยนต์ที่หน้าเหมือนมนุษย์ หรือที่มีหน้าตาเป็นไดโนเสาร์

#4 เกษตรกรรมในปัจจุบันนั้นก้าวหน้าไปมาก และแน่นอนว่าในประเทศญี่ปุ่นเรื่องการเกษตรก็ไม่เป็นสองรองใคร และนี่คือส้มห้าเหลี่ยม ที่เชื่อกันว่าไว้นำโชคด้านการศึกษา

#5 สะพานที่ดูคล้ายกับรถไฟเหาะน่าหวาดเสียวในญี่ปุ่น มีชื่อว่าสะพาน Eshima Ohashi Bridge ถูกสร้างขึ้นในปี 2004 มีเสาค้ำกลางสะพานสูงถึง 250 เมตรหรือเท่ากับตึกประมาณ 80 กว่าชั้น

#6 การประหยัดพื้นที่เพื่อระลึกถึงผู้ที่ล่วงลับไปแล้วญี่ปุ่น ด้วยสุสานสุดไฮเทคที่มีรูปแบบการจัดเก็บอัฐิให้เข้ากับยุคสมัยใหม่ ติดตั้งพร้อมด้วยเทคโนโลยีหลอดไฟ LED หลากสี ติดอยู่ทั่วผนังถึง 2,045 ดวง

#7 หรือจะเป็นที่จอดรถหลายชั้นที่ไม่จำเป็นต้องสร้างตึกสูงๆ ขึ้นมา เพราะสามารถใช้ที่จอดรถแบบเราสามารถนำมาติดตั้งในพื้นที่แคบๆ แบบนี้ได้เลย

#8 ชักโครกอัจฉริยะที่มีความพิเศษหลายๆ อย่างนั้นเป็นนวัตกรรมจากญี่ปุ่นที่ถูกใช้อย่างแพร่หลายไปทั่วโลก

#9 สนามเด็กเล่นที่กว้างใหญ่แต่ไม่เปลืองพื้นที่ เพราะถูกสร้างขึ้นมาบนหลังคา แต่มีรั้วกั้นเพื่อความปลอดภัย

#10 ในแต่ละปีที่ญี่ปุ่น ชาวนาจะมีช่วงเทศกาลที่จะทำศิลปะบนผืนนาและมันก็สะท้อนให้เห็นถึงความงดงามและความประณีตของคนที่นี่อย่างแท้จริง

#11 แม้กระทั่งเมนูอาหารในประเทศญี่ปุ่นยังต้องไม่เหมือนใคร เพราะพวกเขามีรูปจำลองแบบ 3 มิติที่ทำให้คนที่ผ่านไปผ่านมารู้สึกหิวจนต้องแวะเข้ามารับประทาน

#12 นวัตกรรมกระจกอัจฉริยะโดย Novera ที่สามารถทำให้เรามองเห็นความสวยงามของตัวเองได้อย่างชัดเจนมากขึ้น ไม่ต่างอะไรจากกระจกวิเศษในนิทานเรื่องสโนว์ไวท์เลย

#13 ถึงแม้ว่าญี่ปุ่นจะมีพื้นที่น้อยเพราะมีพื้นที่เป็นเกาะ แต่พวกเขาสามารถใช้พื้นที่ทุกตารางเมตรได้อย่างคุ้มค่า เพราะแม้กระทั่งการทำนาปลูกข้าวก็สามารถทำในชั้นใต้ดินได้

#14 การเล่นเกมที่เหนือกว่าเกมทั่วๆ ไปอีกระดับหนึ่ง เพราะคุณสามารถเล่นเกมคีบตุ๊กตาผ่านทางออนไลน์ได้ และตุ๊กตาที่คุณคีบได้นั้นก็จะถูกส่งตรงมาถึงบ้านของคุณ

#15 หมดปัญหาไม่มีที่จอดรถสำหรับจักรยานหรือกลัวว่าจักรยานของคุณจะหาย เพราะญี่ปุ่นมีที่จอดรถอัจฉริยะที่จะนำรถของคุณลงไปเก็บไว้อย่างปลอดภัยในชั้นใต้ดิน

เครดิต brightside.me