15 ดาราฮอลลีวูดคนดังที่เปลี่ยนลุคตัวเองจนดูแปลกตา

หลายคนที่ชอบเปลี่ยนลุคตัวเองด้วยการเปลี่ยนทรงผม ต้องเคยเจอประสบการณ์ร้ายต่อช่างทำผมมาก่อน เพราะการเปลี่ยนทรงผมที่แย่ๆ นั้นเกิดขึ้นได้กับพวกเราทุกคนไม่เว้นแต่คนดัง แม้ว่าจะมีทีมสไตลิสต์ส่วนตัวแต่ก็ไม่ได้รับประกันว่าคุณจะมีสไตล์ที่ดูดีเสมอไป และเหล่าคนดังยังต้องเสียสละความชอบส่วนตัวเพื่อรับบทบาทต่างๆ ทำให้เราได้ข้อสรุปว่าการเป็นคนดังที่มีชื่อเสียงทั่วโลกอาจจะไม่ง่ายเลยที่จะเปลี่ยนทรงผมในอนาคต และนี่คือ 15 ดาราคนดังระดับฮอลลีวูดที่เคยเปลี่ยนลุคใหม่ในแบบที่คุณอาจไม่เคยเห็นมาก่อน

#1 อูมา เธอร์แมน ที่เราคุ้นหน้าคุ้นตาเธอ จากภาพยนตร์ Kill Bill ได้เคยทำให้แฟนๆ ประหลาดใจกับทรงผมใหม่ของเธอ ด้วยทรงผมสั้นและทำสีเข้ม ก่อนที่ต่อมา เธอร์แมน จึงกลับไปทำผมสีบลอนด์เหมือนเดิม เพราะคิดได้ว่ารูปลักษณ์ใหม่ของเธอมันยังไม่เหมาะเท่ากับทรงผมแบบเดิม

#2 เจมส์ แฟรนโก สำหรับบทบาทในภาพยนตร์เรื่อง I Am Michael ทำให้ เจมส์ แฟรนโก ซึ่งมีผมสีดำต้องย้อมผมเป็นสีบลอนด์ แต่แฟนๆ ของเขานั้นชอบสไตล์ธรรมชาติมากกว่า หลังจากนั้นไม่นาน แฟรนโก จึงกลับไปทำสไตล์เดิมของเขา

เจมส์ แฟรนโก เปลี่ยนแปลงรูปร่างหน้าตาของเขาบ่อยครั้ง เช่นในภาพยนตร์เรื่อง Zeroville เขาจำเป็นต้องโกนหัว และต่อมาเขาปรากฏตัวพร้อมกับรอยสักใหม่บนศรีษะในงานสังคม ทำเอาแฟนๆ สงสัยว่าเขาสักจริงหรือไม่ ก่อนที่ต่อมา แฟรนโก สารภาพใน Instagram ว่ามันเป็นเพียงภาพวาดชั่วคราวเท่านั้น

#3 เคต ฮัดสัน เมื่อปีที่แล้วนักแสดงสาวต้องโกนหัวของเธอสำหรับบทบาทในภาพยนตร์เรื่อง Sister ของ Sia ทำให้ ฮัดสัน ต้องใส่วิกผมยาวเฉดสีอ่อนอยู่นานหลายเดือน

#4 จอห์น ทราโวลตา ต้องเปลี่ยนสไตล์ด้วยการโกนผม มันทำให้แฟนๆ ของเขาตกใจ เนื่องจากเขารับบทในภาพยนตร์จาก Paris With Love ที่เปิดตัวในปี 2010 และ ทราโวลตา ต้องไว้หัวโล้นกับเคราแพะตัวเล็กๆ ซึ่งทำให้เขาดูแปลกตาไปและแฟนแฟนแทบจะจำไม่ได้เลย

#5 อลิเชีย คีส์ นักร้องสาวคนนี้ไม่เคยกลัวที่จะเปลี่ยนแปลงทรงผมของเธอเลย เธอเคยถักเปียสีสันสดใส รวมทั้งทำทรงผมสั้น แต่เมื่อคีส์ ตัดสินใจเปลี่ยนสไตล์ของเธออีกครั้งในปี 2013 ทำให้แฟนๆ ของเธอหลายคนรู้สึกแปลกใจเลยทีเดียว

#6 อดัม เลอวีน นักร้องนำของวง Maroon 5 เคยตัดสินใจทำผมเป็นสีบลอนด์และแฟนคลับคิดว่ามันดูดี แต่ยังไงเราต้องยอมรับว่า เลอวีน เหมาะกับผมสีเข้มมากกว่า

#7 ไชอา เลอบัฟ นักแสดงที่ตัดสินใจไว้ผมยาวและไว้เครา แต่ดูเหมือนว่าทรงผมยาวถักเปียของเขาก็ยังไม่โดนใจแฟนคลับสักเท่าไหร่

#8 คาร่า เดเลวีน เคยต้องโกนหัวสำหรับบทบาทหญิงที่ป่วยเป็นโรคมะเร็ง ทุกวันนี้ผมของเธอกำลังยาวขึ้น แต่ใครจะรู้บางทีเธออาจต้องโกนหัวใหม่อีกครั้งเพื่องานของเธอ

#9 แอนน์ แฮททาเวย์ ตัดสินใจที่จะทำผมบลอนด์ในปี 2013 เธอตัดผมยาวทิ้งไปและย้อมสีผม ก่อนที่ต่อมาเธอก็กลับไปที่ทำผมดำตามเดิมซึ่งก็เหมาะกับเธอที่สุด

#10 เดวิด เบ็คแฮม ชอบที่จะทำอะไรใหม่ๆ กับผมของเขา ทั้งไฮไลท์ผมหรือแม้กระทั่งทำผมเปีย แม้ผมเปียนั้นอาจไม่เหมาะกับเขาเท่าไร แต่ถึงอย่างไร เบ็คแฮม ก็ยังคงดูหล่ออย่างน่าทึ่งอยู่ดี

#11 เจค จิลเลินฮาล โกนผมก่อนที่จะถ่ายทำภาพยนตร์เรื่อง End of Watch ซึ่งเขารับบทเป็นตำรวจ แต่อันที่จริงตามบทนั้นไม่ได้ต้องการเปลี่ยนรูปลักษณ์มากขนาดนั้น บางทีเขาอาจแค่ต้องการเปลี่ยนเพื่อตัวเองเท่านั้น

#12 เอมี ไวน์เฮาส์ ไว้ผมสีบลอนด์เป็นเวลาสั้นๆ เธอตัดสินใจที่จะเปลี่ยนภาพลักษณ์หลังจากกลับจากวันหยุดที่หมู่เกาะแคริบเบียน ผู้จัดการของเธอประกาศว่าเธอเพียงต้องการที่จะดูแตกต่างในเวลานั้น

#13 นาตาลี ดอร์มเมอร์ ปรากฏตัวขึ้นด้วยทรงผมที่ดูค่อนข้างแรงในปี 2014 ในเวลานั้นเธอทำให้แฟนๆ ตกใจด้วยความกล้าหาญของของเธอ ต่อมา นาตาลี สารภาพว่าเธอต้องโกนผมสำหรับบทบาทของเธอในภาพยนตร์ The Hunger Games: Mockingjay

#14 โรเบิร์ต แพตตินสัน ได้เคยตัดสินใจทดลองสไตล์ใหม่ๆ ในปี 2014 เขาไว้ทรงผมที่สร้างสรรค์แต่ก็ออกจะแปลกตาจนทำให้หลายคนประหลาดใจ ซึ่งในเวลานั้นเขาเริ่มเดทกับนักร้องสาวเด็กแนว เอฟเคเอ ทวิกส์ ทำให้ผู้คนต่างก็คาดเดาว่าเธอเป็นคนที่มีอิทธิพลต่อการเปลี่ยนแปลงครั้งนี้

#15 แองเจลีนา โจลี ได้เคยทดลองเปลี่ยนทรงผมในอดีต ในปี 1995 เธอไว้ผมสีบลอนด์ แต่ก็เพียงแค่ชั่วคราวเท่านั้น

เครดิต brightside.me