13 เรื่องราวของเหล่าโจรสลัดที่หลายคนอาจไม่เคยรู้

เมื่อพูดถึงคำว่า โจรสลัด สำหรับหลายคนแล้วคงเป็นคำพูดที่มีทั้งความหมายและภาพลักษณ์ ชัดเจนในตัวเองอยู่แล้ว พวกเขาคือเหล่าอาชญากรที่ออกปล้นในท้องทะเล และเป็นที่หวาดกลัวของนักเดินเรือในสมัยก่อน ด้วยภาพลักษณ์ที่ชัดเจนเช่นนี้เอง มันจึงไม่ใช่เรื่องแปลกเลย ที่จะทำให้หลายๆ คนมักจะคิดว่าตัวเองรู้จักโจรสลัดเป็นอย่างดีแล้ว แต่ถึงอย่างนั้นก็ตามในความเป็นจริงแล้วเหล่าโจรสลัดก็ยังคงมีเรื่องราวที่หลายคนอาจไม่เคยทราบมาก่อนอยู่เช่นกัน

#1 โจรสลัดหลายคนที่ใส่ผ้าปิดตาไม่ได้ตาบอด ที่เราเห็นกันว่าโจรสลัดจำนวนมากใส่ผ้าปิดตานั้น เขาไม่ได้ตาบอดกันหรอกแต่ใส่เพื่อทำให้ตาข้างหนึ่งชินกับความมืด จะได้ใช้งานในที่มืดได้ต่างหาก

#2 จงระวังเมื่อเห็นธงสีแดง แน่นอนว่าเมื่อต้องสู้รบกับเรือลำอื่นๆ ไม่ว่าเมื่อไรก็อันตรายทั้งนั้น แต่หากเห็นธงสีแดงอยู่ด้วย มันแปลว่าการสู้รบครั้งนี้อันตรายถึงชีวิต เพราะว่าเรือที่ชูธงดีแดงเหล่านั้นจะไม่จับแบบเป็นๆ แต่จะจับตายเท่านั้น

#3 โจรสลัดนี่แหละคือสุดยอดคนชงเหล้า ในเมื่อพวกเขาชอบดื่มเป็นชีวิตจิตใจ แน่นอนว่าพวกเขาก็ต้องชงเหล้ารสเยี่ยมได้เช่นกัน ขอแค่มีเหล้า น้ำ และมะนาว จะแก้วไหนๆ ก็อร่อยได้

#4 น้อยคนนักที่จะฝังสมบัติ ถึงเราจะเข้าใจไปเองว่าโจรสลัดมักมีสมบัติฝังอยู่ แต่ในความเป็นจริงแล้วพวกเขามักจะขโมยอาหาร เหล้า หรืออาวุธจากเรือลำอื่นแทน ถึงจะเอาไปฝังมันก็ไม่ได้ประโยชน์อะไรหรอก

#5 โจรสลัดไม่ได้มีแต่ผู้ชาย จริงๆ แล้วท่ามกลางเหล่าโจรสลัดก็มีผู้หญิงอยู่มากมาย แถมพวกเธอยังต่อสู้เก่งเหมือนกับโจรสลัดชายด้วย

#6 โจรสลัดหนวดดำมีอยู่จริง เอ็ดเวิร์ด ทีช หรือเป็นที่รู้จักกันในนามโจรสลัดหนวดดำ มีตัวตนจริงๆ และก็โหดเหี้ยมไม่แพ้เรื่องเล่าเลย

#7 หนึ่งในความลับที่อยู่เบื้องหลังความน่ากลัวของ เคราดำ คือ เส้นป่าน ในตอนที่จะออกปล้นหรือต่อสู้ เขาจะถักเส้นป่านไว้กับหนวดแล้วจุดไฟเผามันก่อนที่เขาจะออกเรือปล้นสดมภ์ ควันไฟที่ลอยคละคลุ้งทำให้ศัตรูยำเกรง ไม่แน่ใจว่านี่คือความกล้าหาญหรือว่าความบ้าดีเดือดกันแน่

#8 ธงโจรสลัดไม่ได้มีแค่แบบเดียว ธงโจรสลัดไม่ได้มีแค่รูปหัวกะโหลกคู่กับกระดูกไขว้เท่านั้น แต่ยังมีแบบอื่นด้วย อย่างเช่นแบบที่มีโครงกระดูกใช้ไฟเผาปีศาจ

#9 ต่างหูของโจรสลัดช่วยป้องกันหูหนวกได้ด้วย โจรสลัดมักจะป้ายขี้ผึ้งติดไว้บนต่างหู และเมื่อถึงเวลาต้องยิงปืนใหญ่ พวกเขาก็จะเอาขี้ผึ้งจากต่างหูมาอุดหูไว้ จะได้ไม่หูหนวกจากเสียงยิงปืนใหญ่กันก่อนแก่

#10 ในหมู่โจรสลัดมีคู่รักเพศเดียวกันเยอะแยะ ในหมู่โจรสลัดมักจะมีความสัมพันธ์แบบชู้สาวระหว่างผู้ชายสองคน ซึ่งพวกเขาใช้คำนิยามว่า Matelotage หรือที่เราเข้าใจได้แบบง่ายๆ คือเป็นคู่ขากันนั่นเอง โดยคู่รักเหล่านี้มักจะใส่รองเท้าของแฟนข้างหนึ่งเพื่อให้คนอื่นรู้ว่าเขาคบกัน

#11 ถ้าอยากตายดี อย่าทำต่างหูหาย หากโจรสลัดเสียชีวิตโดยบังเอิญ ต่างหูที่ติดตัวนั้นจะช่วยใช้เป็นค่าใช้จ่ายเพื่อให้มีคนจัดพิธีศพอย่างเหมาะสมได้ ไม่อย่างนั้นก็ตายอย่างศพไร้ญาติ

#12 ยิ่งมีอันดับสูงๆ ก็จะยิ่งได้รับสิทธิพิเศษ ทุกครั้งที่ออกไปปล้นสะดมกลับมา สมบัติและของที่ขโมยมาทั้งหมด จะถูกแบ่งและแจกจ่ายให้กับแต่ละคน มากน้อยแล้วแต่อันดับที่ถือครองอยู่บนเรือ หากเป็นกัปตันก็ย่อมได้มากกว่าคนอื่นเป็นธรรมดา

#13 โจรสลัดไม่นิยมนำคนไปโดดไม้กระดาน ฉากที่กัปตันเรือจับเอาเชลยไปโดดไม้กระดานข้างตัวเรือในภาพยนตร์หลายต่อหลายเรื่องเป็นความเชื่อที่ผิด เพราะที่จริงแล้วเหล่าโจรสลัดตัวจริงจะสังหารตัวประกันซึ่งๆ หน้าเลย และหากจะทรมานก็มักจะใช้วิธีเอาไปปล่อยบนเกาะ หรือเฆี่ยนด้วยแส้หนัง

เครดิต brightside.me