ก้าวหน้าไปอีกขั้นกับตู้ปลา Xiaomi ที่มี AI ช่วยเลี้ยง

ในปัจจุบันนี้หากถามคนรุ่นใหม่ว่ารู้จักแบรนด์ Xiaomi ไหม? เชื่อว่าหลายๆ คนจะตอบว่ารู้จัก โดยแรกเริ่มเดิมทีอาจจะรู้จักในฐานะของผู้ผลิตมือถือรายใหญ่จากจีน แต่ ณ วันนี้มันไม่ใช่แบบนั้นอีกแล้ว เพราะ Xiaomi ในวันนี้คือผู้ผลิต Gadget รายใหญ่ของโลก ซึ่งเขามีสินค้าแทบทุกอย่างไม่ว่าจะเป็น มือถือ เครื่องดูดฝุ่น ทีวี ตู้เย็น โคมไฟ นาฬิกา ฯลฯ

ส่วนนวัตกรรมที่สร้างความฮือฮาเป็นอย่างมากก็คือ Xiaomi Geometry Control AI Fish Tank ใช่แล้วมันคือ “ตู้ปลา” แต่มันไม่ใช่ตู้ปลาธรรมดาเพราะตู้ปลาตู้นี้ใช้ AI ช่วยในการเลี้ยงปลา มันจะล้ำสมัยขนาดไหนไปอ่านกันเลย

แต่ก่อนพอนึกถึงการเลี้ยงปลาเราก็ต้องมานึกถึงตอนเวลาที่เราต้องล้างตู้ปลาเพราะมันเหนื่อยและใช้เวลามาก อีกทั้งยังต้องมากังวลเรื่องการให้อาหารปลาอีกเพราะกลัวว่าจะลืม ปัญหาเหล่านั้นจะหมดไปหากคุณใช้ Xiaomi Geometry Control AI Fish Tank ที่ใช้ AI ในการช่วยเลี้ยง ระบบจะสามารถตรวจสอบคุณภาพความสะอาดของน้ำ ควบคุมแสงสว่าง อุณหภูมิของน้ำ และยังสามารถตั้งเวลาให้อาหารอัตโนมัติได้อีกด้วย

สำหรับระบบความสะอาดของน้ำในตู้ปลาเรียกได้ว่าก็ไม่ต้องเป็นห่วง เนื่องจากมีระบบกรองน้ำถึง 4 ชั้น และยังสามารถปรับความเร็วในการให้ออกซิเจนได้ถึง 3 ระดับ ซึ่งนั่นก็เป็นส่วนช่วยในการที่เราไม่ต้องเปลี่ยนน้ำบ่อยๆ เหมือนกัน เรียกได้ว่าถ้าอยากจะเลี้ยงปลาไว้ที่บ้าน หรือออฟฟิสก็คงไม่ใช่เรื่องยากอีกต่อไปแล้ว

อีกทั้งคุณยังสามารถดูเจ้าปลาตัวน้อยของคุณผ่านแอพฯ บนมือถือได้ด้วย สำหรับรุ่นแรกที่วางจำหน่ายจะมี 2 ขนาดคือ 15 ลิตร และขนาด 30 ลิตร

Xiaomi Geometry Control AI Fish Tank วางจำหน่ายผ่านเว็บไซต์ออนไลน์แล้วในราคา 139.99 ดอลลาร์สหรัฐหรือประมาณ 4,330 บาท

เครดิต xiaomi-mi.com