หญิงสาวออกเดินทางไปทั่วโลกเพื่อตามรอยฉากในหนังชื่อดัง

Andrea David คือหญิงสาวที่ชื่นชอบทั้งการเดินทางท่องเที่ยวและภาพยนตร์ ทำให้เธอเริ่มเดินทางไปเยือนสถานที่ต่างๆ ซึ่งเป็นสถานที่ถ่ายทำภาพยนตร์ดังหลายเรื่อง และนำภาพในภาพยนตร์มาเปรียบเทียบกับสถานที่จริง ซึ่งภาพยนตร์บางเรื่องมีเทคนิคการถ่ายทำและการตกแต่งภาพที่เรียกได้ว่าสวยขั้นเทพ จนทำให้บางครั้งเราก็ไม่สามารถจินตนาการถึงสถานที่จริงที่เป็นสถานที่ที่ใช้ถ่ายทำฉากนั้นๆ ได้เลย นอกเสียจากว่าจะได้เห็นด้วยตาตัวเองแบบนี้

#1 ฉากของปราสาทฮอกวอตส์หรือโรงเรียนคาถาพ่อมดแม่มดและเวทมนตร์ศาสตร์ฮอกวอตส์จากภาพยนตร์เรื่อง Harry Potter และสถานที่ถ่ายทำคือปราสาทแอนิก (Alnwick Castle) เทศมณฑลนอร์ธัมเบอร์แลนด์ ประเทศอังกฤษ

#2 ฉากหนึ่งในภาพยนตร์ภาคต่อสุดคลาสสิกในตำนานอย่าง Home Alone 2 หรือโดดเดี่ยวผู้น่ารัก 2 ตอน หลงในนิวยอร์ก โดยโลเคชั่นในนิวยอร์กก็คือโรงละคร Radio City Music Hall นั่นเอง

#3 When Harry Met Sally ภาพยนตร์โรแมนติกคอเมดี้ในดวงใจของใครหลายคน ฉากในร้านอาหารนั้นถ่ายทำที่ร้าน Katz’s Delicatessen นครนิวยอร์ก เมืองที่ใหญ่ที่สุดในสหรัฐอเมริกา

#4 ภาพปกอัลบั้ม Abbey Road ผลงานอัลบั้มของวงดนตรีชื่อดังในตำนาน เดอะบีตเทิลส์ ที่เรียกได้ว่าเป็นภาพถ่ายที่ทุกคนคุ้นเคย เป็นถนนหน้า Abbey Road Studios ย่าน St. John’s Wood กรุงลอนดอน

#5 Friends ซีรีส์ซิทคอมสัญชาติอเมริกัน ออกอากาศทางสถานีโทรทัศน์เอ็นบีซี ตั้งแต่ ค.ศ. 1994 โลเคชั่นร้าน Central Perk Coffee Shop ถ่ายทำที่ Warner Bros. Studios เมืองเบอร์แบงก์ รัฐแคลิฟอร์เนีย

#6 Jaws ภาพยนตร์ทริลเลอร์สุดลุ้นระทึก โดยเกาะ Amity Island นั้นจริงๆ แล้วคือชายหาด Joseph Sylvia State Beach เป็นอุทยานในรัฐแมสซาชูเซตส์

#7 The Big Bang Theory ซีรีส์ซิตคอมสัญชาติอเมริกัน ฉากที่ตัวละครถ่ายภาพเลียนแบบ Star Trek ระหว่างทางไป Bakersfield Comic-Con สถานที่จริงคือ Vasquez Rocks Natural Area Park ในลอสแอนเจลิส

#8 Bride Wars สงครามเจ้าสาว หักเหลี่ยมวิวาห์อลวน ภาพยนตร์โรแมนติกคอเมดี้ ถ่ายทำที่โรงแรม Fairmont Copley Plaza Hotel เมืองบอสตัน รัฐแมสซาชูเซตส์

#9 Spectre องค์กรลับดับพยัคฆ์ร้าย เป็นภาพยนตร์แนวสายลับลำดับที่ 24 ในชุดเจมส์ บอนด์ ฉากสุดเท่นี้ถ่ายทำที่ร้านอาหาร ice Q restaurant ภัตตาคารอาหารแบบหรูหราในประเทศออสเตรีย

#10 The Shining เดอะไชนิง โรงแรมผีนรก ภาพยนตร์สยองขวัญในตำนาน ฉากในโรงแรมนั้นถ่ายทำที่โรงแรม Stanley Hotel เมือง Estes Park รัฐโคโลราโด

#11 Game of Thrones มหาศึกชิงบัลลังก์ ภาพยนตร์ชุดทางโทรทัศน์แนวแฟนตาซีย้อนยุคของสถานีโทรทัศน์เอชบีโอ ฉากของเกาะ Dragonstone นั้นถ่ายทำที่ Playa De Itzurun เมืองซูมาเอีย ทางตอนเหนือของสเปน

เครดิต brightside.me