นักวิ่งจากซานฟรานซิสโกสร้างผลงานศิลปะ ด้วยเส้นทางวิ่งจนโด่งดังไปทั่วโลก

นักวิ่งระยะไกลจากซานฟรานซิสโกที่ชื่อ Lenny Maughan มาพร้อมกับแนวคิดที่ไม่เหมือนใครในการใช้แผนที่เมืองเป็นผ้าใบในการสร้างผลงานศิลปะของเขาด้วยการวิ่งเขาใช้แอพฯ ช่วยในการหาเส้นทางก่อนออกวิ่งจริงเพื่อที่จะได้ไม่พลาดเส้นทางที่เขาเตรียมเอาไว้

พวกเราที่ตกหลุมรักกับแนวคิดที่โดดเด่นของ Lenny และอยากจะแบ่งปันงานศิลปะของเขาให้กับทุกๆ คน ถ้าพร้อมแล้วไปดูกันเลย

ในช่วงหลายปีที่ผ่านมา Lenny วาดภาพด้วยการวิ่งไปแล้วกว่า 53 ภาพซึ่งแตกต่างกันไปตามความซับซ้อนและระยะทางที่จะต้องวิ่งเพื่อให้ได้ภาพที่สมบูรณ์

เขาบอกว่าส่วนที่ยากที่สุดในการสร้างผลงานของเขาคือวิ่งขึ้นไปบนเนินเขาซึ่งเป็นส่วนที่หลีกเลี่ยงไม่ได้ในการสร้างผลงานชิ้นเอกเกือบทุกชิ้น การใช้ทางลัดไม่ใช่ตัวเลือกที่สามารถทำได้

Lenny ใช้แอพออกกำลังกายชื่อว่า Strava and MapMyRun ที่บันทึกเส้นทางการวิ่งของเขาล่วงหน้าได้ และยังช่วยนำทางวิ่งตามแผนที่ได้เตรียมไว้ได้อีกด้วย

เท้าของเลนนี่ได้วาดผลงานชิ้นเอกที่น่าทึ่งมากมาย และยังดึงดูดความสนใจของผู้คน ในที่สุดผลงานภาพวาดหน้าของ Frida Kahlo ก็โด่งดังบนอินเทอร์เน็ต มันเกิดขึ้นเมื่อเพื่อนของเขาโพสต์ภาพ Frida Kahlo ที่ต้องใช้ระยะทางวิ่งถึง 28.9 ไมล์เพื่อให้ได้ภาพที่สมบูรณ์ลงในเว็บไซต์ Reddit (ภาพนี้แหละ)

กระบวนการวางแผนเส้นทางใช้เวลาค่อนข้างน้อย Lenny วาดภาพแรกที่เขาต้องการลงบนแผนที่แล้วก็ออกวิ่ง สิ่งสำคัญที่สุดคือห้ามวิ่งผิดทางไม่เช่นนั้นจะได้ภาพที่ไม่สมบูรณ์

เครดิต brightside.me