17 ภาพที่ดูยังไงก็อยู่เหนือกฎของแรงโน้มถ่วงทั้งปวง

ตามกฎเกณฑ์ของธรรมชาติ โดยเฉพาะกฎของแรงโน้มถ่วงที่สามารถทำให้ทุกอย่างตกลงมาสู่พื้นดินเสมอ แต่ขณะเดียวกันโลกนี้ก็ยังมีสิ่งที่เราไม่รู้อีกมาก จึงอาจมีสิ่งที่ดูเหมือนจะสามารถต้านแรงโน้มถ่วงได้ด้วย ภาพเหตุการณ์แปลกที่อาจทำให้เราเกิดความสับสนในเรื่องราวของกฎแรงโน้มถ่วง เพราะขณะที่ทุกสิ่งรอบตัวตกลงมาสู่พื้นดินอย่างไม่อาจต้านแรงโน้มถ่วงได้ กลับมีบางสิ่งบางอย่างที่มีความแตกต่างออกไปแบบนี้

#1 ภาพความงดงามแปลกตาที่เกิดขึ้นท่ามกลางพายุหิมะ โดยหลังจากที่หิมะตกลงมาอย่างหนักจนพอกพูนท่วมหลังคาบ้านและได้ไหลตกลงมากองที่พื้น มันกลับไม่แตกออกแต่ยังคงรูปร่างโค้งงอเอาไว้ได้

#2 ปกติแล้วน้ำที่ไหลออกมาจากก๊อกก็มักจะไหลออกมาเป็นเส้นตรงไปตามแรงโน้มถ่วง แต่ก็มีก๊อกน้ำบางก๊อกที่ไหลลงมาเป็นเส้นเฉียงราวกับกำลังพยายามต่อต้านแรงโน้มถ่วงของโลกอยู่

#3 ชายคนหนึ่งที่กำลังลอยตัวอยู่ในอากาศอย่างไม่สนใจแรงโน้มถ่วงหรือแรงดึงดูดของโลก แต่จริงๆ แล้วเป็นภาพลวงตาที่เกิดจากเงาและความลาดเอียงของถนนเท่านั้นเอง

#4 ความเทพของโดมิโนที่ถูกเรียงเอาไว้อย่างสวยงาม โดยมีฐานเป็นโดมิโนเพียงอันเดียวที่วางอยู่ในแนวตั้ง ยากที่จะเชื่อว่าจะสามารถทำแบบนี้ได้โดยที่โดมิโนไม่ล้มลงมาตามแรงโน้มถ่วงของโลก

#5 แมวเป็นสัตว์ที่มีความสามารถพิเศษในด้านการทรงตัวและความคล่องแคล่วว่องไวราวกับนินจา เพราะนอกจากจะสามารถปีนต้นไม้หรือที่สูงได้อย่างเก่งกาจแล้ว บางครั้งยังทำสิ่งที่เราไม่คาดฝันแบบนี้ได้ด้วย

#6 ภาพสุดแสนพิศวงที่จะทำให้ทุกคนเกิดความงุนงงไปชั่วขณะ เป็นภาพของแผ่นน้ำแข็งที่ลอยอยู่กลางอากาศเหนือพื้นดิน เกิดจากน้ำที่แข็งตัวตอนน้ำท่วม และระดับน้ำด้านล่างแผ่นน้ำแข็งก็ลดลงอย่างรวดเร็ว

#7 ความมหัศจรรย์ของศิลปะ รูปปั้นที่มีชื่อว่า Human Figure โดย Emil Alzamora

#8 เหรียญเงินปกติทั่วไปเมื่อเราหย่อนลงไปในแก้วน้ำก็จะจมลงสู่ก้นแก้วทันที แต่เหรียญของญี่ปุ่นนั้นมีน้ำหนักที่เบามาก จนสามารถลอยตัวอยู่เหนือผิวน้ำได้

#9 แรงจี คือ แรงที่ทำให้วัตถุที่อยู่นิ่งๆ เคลื่อนที่ไปจนเมื่อสิ้นนาทีที่ 1 วัตถุนั้นมีความเร็ว 9.8 เมตรต่อวินาที ซึ่งแรงดังกล่าวมีค่าเท่ากับแรงดึงดูดของโลก จึงสามารถทำให้เกิดปรากฏการณ์เหลือเชื่อได้แบบนี้

#10 ภาพความมหัศจรรย์ของนกที่ดูเหมือนกำลังยืนอยู่นิ่งๆ กลางอากาศ ราวกับถูกคาถาวิงการ์เดียม เลวีโอซ่า ของนักเรียนจากโรงเรียนคาถาพ่อมดแม่มดและเวทมนตร์ศาสตร์ฮอกวอตส์

#11 ชายที่สามารถนำเอาลูกโบว์ลิ่งมาเรียงต่อกันเป็นแนวตั้งได้ราวกับว่าลูกโบว์ลิ่งนั้นไม่ได้มีน้ำหนักมากและเป็นรูปทรงกลม

#12 ความสมดุล สร้างความงุนงงให้กับเราได้เสมอ

#13 มนุษย์บางคนก็เกิดมาพร้อมกับความสามารถที่ดูน่าเหลือเชื่อ

#14 เรียงหินซ้อนกันว่ายากแล้ว นี่เรียงบนกรอบไม้ที่แขวนอยู่บนเชือกอีกต่างหาก

#15 แผ่นน้ำแข็งบางๆ ที่รับน้ำหนักร่างอ้วนๆ ของเจ้าวอลรัส ได้อย่างเหลือเชื่อ

#16 ชายผู้นี้สามารถตั้งทุกอย่างไว้บนจมูกได้ และเขาก็สามารถสร้างสมดุลของกุหลาบดอกนี้ได้นานกว่า 30 วินาที

#17 แมวเป็นสัตว์ที่ทั้งแปลกประหลาดและมหัศจรรย์ที่สุดแล้วในบรรดาสัตว์เลี้ยงของเรา เพราะการกระทำต่างๆ ของพวกมันมักจะทำให้เรารู้สึกประหลาดใจและเซอร์ไพรส์ได้อยู่ตลอดเวลา

เครดิต brightside.me