16 ไอเดียเกี่ยวกับการตกแต่งดูแลบ้านให้ดูล้ำกว่าที่เคย

หลายสิ่งหลายอย่างที่เราเห็นในโลกอินเทอร์เน็ตนั้นเต็มไปด้วยความคิดเห็นในแง่ลบจนอาจทำให้เรารู้สึกไม่สบายใจได้ แต่อินเทอร์เน็ตไม่ได้มีแต่เรื่องแย่ๆ เพียงอย่างเดียว เพราะยังมีสิ่งสวยงามและไอเดียสร้างสรรค์อยู่ด้วยเช่นกัน ชมไอเดียความคิดสร้างสรรค์ที่เราสามารถพบเจอได้ในโลกอินเทอร์เน็ต ที่จะช่วยเปลี่ยนจากบ้านหลังเดิมที่น่าเบื่อและไม่ทันสมัย ให้กลายเป็นบ้านที่เราสามารถพักอาศัยอยู่ได้อย่างสะดวกสบาย และมีข้าวของเครื่องใช้ต่างๆ ที่ทำให้บ้านของเราน่าอยู่มากขึ้นกว่าเดิม

#1 คุณสามารถเปลี่ยนบ้านที่น่าเบื่อและมีข้อจำกัดเกี่ยวกับพื้นที่ใช้สอย ให้กลายเป็นบ้านที่น่าอยู่ที่สุดในโลกได้ ด้วยการเสริมเปลที่แข็งแรงไว้บริเวณบันไดของบ้าน และถ้ามีหน้าต่างที่เปิดรับแสงหรือมองเห็นวิวทิวทัศน์ก็จะยิ่งเก๋มากขึ้น

#2 บันไดบ้านนั้นมีประโยชน์มากกว่าที่เราคิด เพราะนอกจากจะเป็นทางเดินไปสู่ชั้นต่างๆ ของบ้านแล้วยังสามารถดัดแปลงให้กลายเป็นที่วางของหรือชั้นวางหนังสือสุดเก๋แบบนี้ได้

#3 สำหรับคนที่มีงบประมาณและมีสวนหลังบ้านที่กว้างขวาง สามารถเปลี่ยนสนามที่น่าเบื่อให้กลายเป็นชายหาดที่เก๋ไก๋สุดๆ ได้ ซึ่งจะทำให้คุณรู้สึกเหมือนได้พักร้อนและพักผ่อนอยู่ตลอดเวลา

#4 แม้ว่าบ้านของคุณจะมีบันไดที่ทั้งเล็กและมีความสูงเพียงไม่กี่ขั้น แต่คุณก็สามารถเปลี่ยนมันให้กลายเป็นบันไดสุดเก๋เหมือนอยู่ในโรงแรมหรือร้านหรูได้ ด้วยการนำตู้ปลาสวยๆ มาตั้งไว้ตรงกลาง

#5 เราสามารถเพิ่มกิมมิคให้กับการตกแต่งบ้านได้เพียงแค่เลือกวอลล์เปเปอร์ที่มีความพิเศษ อย่างเช่นวอลล์เปเปอร์ลายกาแลกซี่ที่เต็มไปด้วยดวงดาวมากมาย ทำให้รู้สึกเหมือนได้ออกไปผจญภัยในอวกาศเลยทีเดียว

#6 เปลี่ยนห้องใต้ดินที่ไม่ค่อยมีประโยชน์ให้กลายเป็นห้องของน้องหมาสุดน่ารัก เพราะขนาดของห้องใต้ดินนั้นช่างพอเหมาะพอดีกับขนาดตัวของสุนัขมาก

#7 เมื่อครั้งยังเป็นเด็กเราทุกคนย่อมเคยมีความฝันว่าอยากจะมีบ้านที่มีห้องลับซ่อนอยู่ตรงไหนสักแห่ง โดยเฉพาะหลังตู้หนังสือที่ทำให้เราสามารถซ่อนประตูได้อย่างมิดชิดและแนบเนียนสุดๆ

#8 การเข้าห้องน้ำของคุณจะไม่น่าเบื่ออีกต่อไป เพียงแค่ใช้ภาพลาย 3 มิติมาติดบนพื้นห้องน้ำ

#9 การขึ้นลงบันไดจะไม่ใช่เรื่องที่น่าเบื่ออีกต่อไปด้วยบันไดที่เป็นทั้งบันไดและสไลเดอร์ในอันเดียวกัน เมื่อเดินขึ้นไปถึงขั้นบนแล้วก็สามารถสไลด์ตัวลงมาตามสไลเดอร์ได้ ทั้งสนุกสนานและเบาแรงในการเดินลงบันไดด้วย

#10 โต๊ะที่จะช่วยเปลี่ยนห้องนั่งเล่นหรือห้องอาหารที่ดูธรรมดาให้กลายเป็นห้องที่ดูมีสีสันขึ้นมาได้ ด้วยลูกเล่นที่เกิดจากกระจกหลากสีที่สะท้อนออกมาเป็นแสงสีต่างๆ อย่างสวยงาม

#11 บ้านในฝันของเด็กๆ หรือผู้ใหญ่ที่ชอบเล่นสเก็ตบอร์ด ด้วยลานสเก็ตขนาดย่อมในบ้าน

#12 ใช้งานบันไดของคุณให้คุ้มค่าและมีประโยชน์มากที่สุด ด้วยการเปลี่ยนบันไดให้กลายเป็นช่องเก็บของเล็กๆ สามารถนำของที่ไม่ค่อยได้ใช้งานมาเก็บไว้ได้ ทำให้ประหยัดพื้นที่ในการใช้สอยมากยิ่งขึ้น

#13 ที่วางกระดาษชำระที่ไม่ได้มีประโยชน์แค่ใช้วางกระดาษชำระให้เข้าที่เข้าทางเท่านั้น แต่ยังเป็นของตกแต่งบ้านที่ทำให้บ้านของเราดูสวยเก๋และมีเอกลักษณ์ไม่เหมือนใครอีกด้วย

#14 ไอเดียการวางโคมไฟสุดเก๋ในสวนหรือทางเดินหน้าบ้าน ทำให้บ้านดูสวยโดดเด่นไม่เหมือนใคร

#15 ห้องนอนที่จะทำให้คุณไม่อยากลุกไปจากเตียงเลยแม้แต่นิดเดียวในแต่ละวัน เพราะสามารถนอนชมวิวสวยๆ นอกหน้าต่างได้ตลอดเวลาอย่างจุใจ และสามารถมองเห็นท้องฟ้าได้อีกด้วย

#16 ไอเดียการสร้างบ้านที่ไม่จำเป็นต้องเปิดไฟให้สิ้นเปลืองในเวลากลางวัน เพราะแสงแดดสามารถสาดส่องเข้ามาได้อย่างทั่วถึงแต่ก็ไม่มากจนเกินไปเพราะสลับกับหลังคาที่ปิดทึบ เป็นบ้านที่เหมาะสำหรับคนที่ชอบแสงสว่างมาก

เครดิต brightside.me