15 ภาพความผิดพลาดและความโชคร้ายในชีวิตของผู้คน

ความผิดพลาดเป็นเรื่องธรรมดาที่สามารถเกิดขึ้นได้กับทุกคนเสมอ ดังนั้นเราจึงไม่ควรยอมแพ้หรือท้อถอยเพียงเพราะเกิดปัญหาขึ้น และควรจำเอาไว้เสมอว่าในวันที่โชคร้าย ก็ยังมีคนที่โชคร้ายกว่าเราอยู่ดี และนี่คือภาพความผิดพลาดและความโชคร้ายในชีวิตของผู้คน ที่เรียกได้ว่าเป็นคนที่ดวงไม่ดีสุดๆ เพราะแม้แต่ปัญหาน่าปวดหัวที่เราได้พบเจอกันอยู่ไม่เว้นแต่ละวัน ก็ยังไม่อาจเทียบกับความดวงซวยของพวกเขาเหล่านี้ได้เลย

#1 การลืมปิดหน้าต่างในวันที่ฝนตกอาจกลายเป็นแค่เรื่องเล็กน้อยไปเลย เพราะของส่วนใหญ่ในบ้านนั้นทำความสะอาดไม่ยาก เทียบกับการลืมปิดซันรูฟบนหลังคารถยนต์และทำให้รถทั้งคันเปียกปอน

#2 การทำน้ำหกก็ไม่ใช่ปัญหาใหญ่อีกต่อไป ตราบใดที่มันหกลงไปบนพื้นที่แค่เช็ดถูทำความสะอาดก็ออกแล้ว แต่สำหรับบางคนน้ำที่หกคว่ำก็ออกมาจากเครื่องทำกาแฟที่ทำให้เปียกและพังไปหมดทั้งครัว

#3 การถูกขโมยรถจักรยานไปเลยยังดีกว่าคนร้ายเหลือรถจักรยานของเราทิ้งไว้ในสภาพนี้ เพราะยิ่งทำให้เราเจ็บใจ โดยเฉพาะเมื่อได้ล็อคจักรยานเอาไว้เป็นอย่างดีแล้วแต่ก็ยังไม่รอด

#4 การได้รับบาดเจ็บจากแมวเหมียวนั้นเป็นเรื่องธรรมดามาก แต่คนทั่วไปก็ยังเลี่ยงได้ด้วยการไม่ไปยุ่งกับมัน ยกเว้นเวลาที่แมวเหมียวจอมแสบนั้นมานอนอยู่ในที่ที่เราจำเป็นต้องใช้งานมากๆ

#5 เมื่อพนักงานคนหนึ่งทำถั่วหกคว่ำลงไปบนพื้น กระจัดกระจายไปทุกซอกทุกมุม ทั้งทำความสะอาดยากและยังถูกหักเงินค่าแรงอีกต่างหาก

#6 ของที่หักพังอาจทำให้เราหงุดหงิดรำคาญใจได้ แต่ของบางอย่างก็ทำให้เราเซ็งได้มากกว่าอย่างอื่น ยกตัวอย่างเช่นที่จับประตูที่ทำให้เราไม่สามารถเปิดประตูรถได้ในเวลาเร่งรีบ

#7 ฝันร้ายสำหรับคนกลัวแมงมุม ที่นอกจากแมงมุมจะเกาะอยู่ในพวงองุ่นแสนอร่อยที่เพิ่งซื้อมาแล้ว แมงมุมตัวเล็กสีสดใสตัวนี้ยังเป็นแมงมุมที่มีพิษอีกด้วย

#8 คนที่ไม่เคยทำความสะอาดคอมพิวเตอร์ของตนเองเลย จนกระทั่งวันหนึ่งมันไม่ทำงาน เมื่อลองแกะดูจึงได้พบกับความจริงที่น่าสะพรึง

#9 ความผิดพลาดมักเกิดขึ้นในสถานการณ์ที่เราไม่อยากให้เกิดขึ้นมากที่สุด อย่างเช่นตอนที่กำลังถือของกินแสนอร่อย และมันหล่นคว่ำลงไปบนพื้น หรือหน้าของมันติดอยู่กับฝากล่อง

#10 ถึงแม้ว่าเราจะไม่อยากให้มีความผิดพลาดเกิดขึ้น แต่ถ้าเลือกได้เราก็อยากให้มันเกิดในวันที่เราทำเค้กธรรมดาทั่วไป ไม่ใช่กับเค้กแต่งงานสุดอลังการที่จะต้องใช้ในวันพรุ่งนี้แล้ว

#11 การทำงานผิดพลาดเป็นสิ่งที่สามารถเกิดขึ้นได้ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องเล็กหรือเรื่องใหญ่ แต่ความผิดพลาดของบางคนก็เป็นความผิดพลาดที่ไม่สามารถให้อภัยได้เลย

#12 เมื่อโต๊ะกระจกแตกกระจายไม่มีชิ้นดี และสิ่งที่วางอยู่บนโต๊ะก็คือคอมพิวเตอร์พร้อมด้วยอุปกรณ์ต่างๆ มากมายหลายอย่าง ทำเอาไม่รู้จะซื้ออะไรใหม่เป็นอันดับแรก

#13 ประตูสำหรับน้องหมาอาจไม่ได้เหมาะกับน้องหมาทุกตัวเสมอไป โดยเฉพาะเจ้าหมาที่บ้าพลังและอยากรู้อยากเห็นระดับสิบอย่างเจ้าตัวนี้ ที่แม้จะมีช่องให้มองออกมาข้างนอก แต่ก็ยังอุตส่าห์พังประตูบานใหม่จนเละไม่มีชิ้นดี

#14 ชายหนุ่มคนนี้แสบตาจึงหยิบยาหยอดตามาหยอดเพื่อบรรเทาอาการระคายเคือง แต่ปรากฎว่ายาหยอดตาหลอดดังกล่าวไม่ใช่ยาหยอดตา แต่เป็นสเปรย์ที่ช่วยให้ลมหายใจสดชื่น ท่าทางน่าจะแสบตากันไปยาวๆ เลยทีเดียว

#15 การได้รับพัสดุเป็นสิ่งที่น่าตื่นเต้นเสมอ แต่ความตื่นเต้นนั้นอาจแปรเปลี่ยนเป็นโศกนาฏกรรม ถ้าคนส่งของทิ้งกล่องพัสดุไว้หน้าประตูโรงรถ แล้วคุณก็เผลอขับรถทับกล่องพัสดุของตัวเองจนแบนแต๊ดแต๋

เครดิต brightside.me