12 นักแสดงหญิงที่ไม่บอกก็ไม่รู้ว่าเคยท้องอยู่ตอนถ่ายหนัง

ในการถ่ายภาพยนตร์ธรรมดาก็เป็นเรื่องที่เหนื่อยและหนักมากสำหรับเหล่านักแสดงอยู่แล้ว แต่นักแสดงหญิงเหล่านี้กลับยังทำหน้าที่ได้อย่างดีเยี่ยม ถึงแม้ว่าในขณะที่ถ่ายทำนั้นพวกเธอจะกำลังตั้งครรภ์อยู่ก็ตาม เรื่องราวความแข็งแกร่งของเหล่านักแสดงหญิงที่มีสปิริตในการทำงานเกินร้อย เพราะถึงแม้ว่าพวกเธอจะตั้งครรภ์และกำลังจะเป็นคุณแม่ แต่ก็ยังสามารถทำงานได้อย่างเต็มที่ และในบางเรื่องเราก็ไม่รู้เลยว่าพวกเธอกำลังท้องอยู่

#1 จิลเลียน แอนเดอร์สัน (Gillian Anderson) ระหว่างการถ่ายทำภาพยนตร์ชุดแนวไซไฟทางโทรทัศน์เรื่อง The X-Files ตอนแรกท้องของเธอถูกพรางด้วยชุดและมุมกล้อง แต่สุดท้ายตัวละครที่เธอรับบทก็ตั้งครรภ์เช่นกัน

#2 ลิซา คุโดรว์ (Lisa Kudrow) ระหว่างการถ่ายทำภาพยนตร์ชุดทางโทรทัศน์เรื่อง Friends ในซีซั่นที่ 4 จึงทำให้ตัวละคร Phoebe ที่เธอแสดงนั้นได้กลายเป็นคุณแม่ด้วยเช่นกัน

#3 จูเลีย โรเบิตส์ (Julia Roberts) ระหว่างการถ่ายทำภาพยนตร์เรื่อง 12 มงกุฎ ปล้นสุดโลก (Ocean’s Twelve) ภาพยนตร์แนวอาชญากรรม ซึ่งเธอได้รับบทที่ต้องปลอมตัวเป็นคนท้อง ทั้งๆ ที่เธอกำลังท้องจริง

#4 มาร์เซีย ครอสส์ (Marcia Cross) ระหว่างการถ่ายทำภาพยนตร์ชุดทางโทรทัศน์เรื่อง Desperate Housewives และลูกของเธอนั้นเป็นลูกแฝดด้วย ทำให้การถ่ายทำเป็นไปด้วยความลำบาก แต่ก็สามารถผ่านไปได้ด้วยดี

#5 อลิสัน ฮานนิแกน (Alyson Hannigan) ระหว่างการถ่ายทำภาพยนตร์ชุดเรื่อง How I Met Your Mother ตอนแรกก็ได้มีการใช้เสื้อผ้าและมุมกล้องเข้ามาช่วย แต่ต่อมาก็ได้เขียนบทให้ตัวละครของเธอตั้งครรภ์

#6 แฮลลี เบร์รี (Halle Berry) ระหว่างการถ่ายทำภาพยนตร์แนวแฟนตาซีอย่าง X-Men: The Last Stand เอ็กซ์ เม็น รวมพลังประจัญบาน และผู้ชมส่วนใหญ่ก็ดูไม่ออกเลยว่าเธอกำลังตั้งครรภ์อยู่

#7 เปเนโลเป กรุซ (Penelope Cruz) ระหว่างการถ่ายทำภาพยนตร์แนวแฟนตาซีเรื่อง Pirates of the Caribbean: On Stranger Tides ทำให้ต้องถ่ายทำแบบโคลสอัพมากกว่าปกติ

#8 เนโอมี วอตส์ (Naomi Watts) ระหว่างการถ่ายทำภาพยนตร์เรื่อง Eastern Promises บันทึกบาปสัญญาเลือด แต่เธอก็ไม่ได้บอกใคร มีเพียงทีมงานฝ่ายคอสตูมเท่านั้นที่สามารถเดาได้ว่าเธอกำลังตั้งครรภ์

#9 เคียรา ไนต์ลีย์ (Keira Knightley) ระหว่างการถ่ายทำภาพยนตร์เรื่อง Everest ซึ่งเธอรับบทเป็นภรรยาของนักปีนเขาที่กำลังตั้งครรภ์เช่นกัน

#10 กัล กาด็อท (Gal Gadot) ระหว่างการถ่ายทำภาพยนตร์เรื่อง Wonder Woman โดยเธอได้แสดงบทแอคชั่นเองทั้งหมด ซึ่งทีมงานเองก็เพิ่งมาทราบหลังจากที่เรียกเธอมาถ่ายซ่อมในบางฉากและต้องใช้การตัดต่อเข้าช่วย

#11 สการ์เลตต์ โจแฮนส์สัน (Scarlett Johansson) การตั้งครรภ์ของสการ์เลตต์ ทำให้ตารางการทำงานของทีมงานและนักแสดง Avengers: Age of Ultron ต้องเปลี่ยนไป ฉากทั้งหมดที่ Black Widow ร่วมแสดงต้องถูกนำมาถ่ายทำก่อน นั่นทำให้สการ์เลตต์เหนื่อยล้าจนการถ่ายทำต้องล่าช้า วิธีแก้ปัญหาคือการใช้สตันท์มาช่วยรับบทบาทของเธอแทน

#12 ลีนา แฮดีย์ (Lena Headey) ในขณะที่ถ่ายทำตอนจบ Game of Thrones ในซีซั่น 5 ลีนา ที่รับบทเป็นเซอร์ซี แลนนิสเตอร์ กำลังตั้งครรภ์ได้ 5 เดือนแล้ว ผู้กำกับจึงต้องเปลี่ยนมาใช้สตันท์เพื่อมาแสดงให้ฉากที่ต้องเดินเปลือยจากคุกเพื่อไปไถ่บาปที่ตัวเองได้สร้างไว้ ซึ่งต้องใช้เวลาทั้งหมด 3 วันในการถ่ายฉากนี้ ส่วนใครที่ไม่ได้สังเกตดีๆ คงคิดว่า เธอใจถึงลงทุนเปลือยจริงๆ

เครดิต brightside.me