11 ภาพวาดตีแผ่ความเปลี่ยนแปลงของชีวิตจากวัยรุ่นสู่วัยผู้ใหญ่

ชีวิตคนเรานั้นเปลี่ยนแปลงได้ในทุกวัน ตั้งแต่เป็นเด็กจนเป็นวัยรุ่น วัยรุ่นจนเป็นผู้ใหญ่ และเป็นผู้ใหญ่จนเข้าสู่วัยชรา แต่หนึ่งในช่วงเวลาที่เราสัมผัสถึงความเปลี่ยนแปลงได้ชัดเจนที่สุดก็คือจากวัยรุ่นสู่วัยผู้ใหญ่เต็มตัว และนี่คือ 11 ภาพวาดตีแผ่ความเปลี่ยนแปลงของชีวิต จากที่เคยเป็นวัยรุ่นใช้ชีวิตอย่างสนุกสุดเหวี่ยงและไร้เดียงสา กลายเป็นผู้ใหญ่เต็มตัวที่ต้องรับผิดชอบทุกสิ่งทุกอย่างด้วยตนเอง ซึ่งเกิดขึ้นหลังจากที่เราอายุประมาณ 25 ปีแล้วนั่นเอง

#1 เมื่อเราเป็นผู้ใหญ่ จากที่เคยสนุกสนานกับการออกไปเที่ยวกลางคืน การเข้าผับ และการปาร์ตี้อย่างสุดเหวี่ยง กิจกรรมเหล่านี้ก็อาจกลายเป็นเรื่องที่น่าเบื่อหรือทำให้รู้สึกเหนื่อยล้าไปโดยปริยาย

#2 การพบปะเพื่อนก็กลายเป็นกิจกรรมที่เรียบง่าย จากที่เคยไปเที่ยวด้วยกันทั้งกลางวันและกลางคืน ก็กลายเป็นการทำกิจกรรมธรรมดาทั่วไป เพราะลำพังแค่การหาเวลามาเจอกันก็เป็นเรื่องยากมากพอแล้ว

#3 ข้อความที่เคยส่งหาเพื่อนและคนรักตลอดเวลา ก็อาจกลายเป็นการติดต่อพูดคุยเรื่องงานตลอดเวลาแทน ไม่ว่าจะคุยกับลูกค้าหรือคุยกับเพื่อนร่วมงาน เรียกได้ว่าข้อความในโทรศัพท์มือถือนั้นแทบจะไม่มีเรื่องสนุกเหลืออยู่เลย

#4 การท่องเที่ยวก่อนวัย 25 มักจะเป็นการออกไปเที่ยวอย่างสุดเหวี่ยง ปาร์ตี้ตลอดเวลา และไปให้ไกลที่สุดเท่าที่จะทำได้ แต่หลังจากวัย 25 แล้ว ก็เหลือเพียงการเดินเช่นชิลๆ ชมนิทรรศการเท่านั้นเอง

#5 ชีวิตรักก็อาจจะไม่ตื่นเต้นเหมือนตอนเป็นหนุ่มสาว จากที่เคยฝันถึงสาวสวยเซ็กซี่ ก็อาจจะต้องการแค่เพียงใครสักคนที่อยู่เคียงข้างและคอยดูแลกันและกันได้เท่านั้นเอง

#6 เรื่องโรแมนติกก็อาจลดน้อยลงไปบ้าง แต่มันอาจเป็นสิ่งที่สะท้อนให้เห็นถึงความห่วงใย ใส่ใจ และความรอบคอบมากขึ้น อย่างเช่นการดูแลไม่ให้อีกฝ่ายเจ็บป่วย

#7 ร่างกายของคนเรานั้นเสื่อมสภาพลงทุกวัน โดยเฉพาะเมื่อเราเข้าสู่วัยที่หยุดเจริญเติบโตแล้วก็ต้องหันมาดูแลใส่ใจมันมากขึ้น อย่างเช่นอาหารการกินที่จะกินอาหารฟาสต์ฟู้ดหรืออาหารขยะไม่ได้แล้ว

#8 การใช้ชีวิตอย่างสุดเหวี่ยงตอนเป็นวัยรุ่นนั้นเป็นสิ่งที่ทำได้ง่ายมาก เพราะร่างกายฟื้นตัวได้อย่างรวดเร็ว แตกต่างจากวัยผู้ใหญ่ที่อาจทำให้เราล้มป่วยได้ จึงต้องระมัดระวังตัวเองมากขึ้น

#9 เมื่อโตเป็นผู้ใหญ่เราก็จะเข้าใจหัวอกของพ่อแม่มากขึ้น และเป็นห่วงพวกท่านมากขึ้นด้วยเช่นกัน จากที่แม่เคยโทรหาตลอด ก็อาจกลายเป็นลูกที่คอยโทรหาแม่แทน

#10 การอยู่คนเดียวก็อาจจะไม่ใช่เรื่องน่ากลัวอีกต่อไปเมื่อเราอายุ 25 เพราะมันคือช่วงเวลาที่เราได้พักผ่อน ได้ทำสิ่งที่ชอบ และเป็นตัวของตัวเองอย่างแท้จริง

#11 วันจ่ายก็เปลี่ยนไปจากหน้ามือเป็นหลังมือ วันใช้จ่ายของคนอายุน้อยกว่า 25 อาจเป็นการช้อปปิ้งซื้อของที่ชอบ แต่เมื่อกลายเป็นผู้ใหญ่เต็มตัว สิ่งแรกที่ต้องจัดการก็คือหนี้สินและภาระต่างๆ

เมื่อเราเรียนจบ เราได้งานทำ ไม่ได้ขอเงินพ่อแม่ใช้ ภาระต่างๆเริ่มมีมากขึ้น เราจึงเริ่มเข้าใจพ่อแม่มากขึ้น เริ่มสงสัยว่าพ่อแม่เลี้ยงเรามาได้อย่างไร

เครดิต brightside.me