12 รายละเอียดที่ซ่อนอยู่ในหนังดังที่เราไม่ทันสังเกตเห็น

ในการสร้างภาพยนตร์ขึ้นมาสักเรื่องนั้นไม่ใช่งานที่ง่ายเลย เพราะนอกจากจะต้องมีเนื้อเรื่องที่น่าสนใจ ตัวละครที่มีเอกลักษณ์แล้ว ก็ยังต้องใส่ใจในรายละเอียดเล็กๆ น้อยๆ ที่คนมักมองข้ามไปอีกด้วย และนี่คือรายละเอียดที่ซ่อนอยู่ในภาพยนตร์ดังหลายเรื่อง ซึ่งเป็นสิ่งเล็กๆ น้อยๆ ที่เหล่านักแสดง ผู้กำกับ และทีมงานนั้นตั้งใจสอดแทรกเข้ามาเพื่อให้มีความพิเศษ แต่แม้กระทั่งแฟนตัวจริงของภาพยนตร์ก็ยังไม่ทันสังเกตเห็นเลย

#1 ระหว่างการถ่ายทำภาพยนตร์เรื่อง Split จิตหลุดโลก ในฉากที่นักแสดงหนุ่ม เจมส์ แม็กอะวอย ต้องต่อยประตูเหล็ก เขาได้ต่อยแรงจนกำปั้นของเขาหัก ซึ่งเขาก็ไม่ได้บอกใครเลยนานถึง 3 วันเต็มๆ เพราะกลัวว่าจะเสียงาน แต่ถ้าย้อนกลับไปดูในภาพยนตร์จะเห็นว่ามือของเขาบวมเป่งมาก ซึ่งเห็นได้ชัดเจนในฉากที่เขากำลังจับแว่นสายตา

#2 ฉากหนึ่งในภาพยนตร์ Aladdin เวอร์ชั่นล่าสุด พรมวิเศษได้สร้างปราสาททรายขึ้นมา ซึ่งหลายคนอาจไม่ทันได้สังเกตว่าปราสาททรายนั้นมีรูปร่างเหมือนปราสาทที่เป็นสัญลักษณ์ของดิสนีย์เลย

#3 และในช่วงแรกของภาพยนตร์เรื่อง John Wick เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยในสนามบินนั้นกำลังอ่านหนังสือเรื่อง Shibumi เป็นเรื่องราวของอดีตนักฆ่าที่ปลิดชีพคนด้วยปากกา ซึ่งเหมือนกับเรื่องราวที่เกิดขึ้นในภาพยนตร์

#4 เรือในภาพยนตร์เรื่อง Charlie and the Chocolate Factory มีที่นั่งอยู่เพียง 9 ที่นั่ง แปลว่าเรื่องราวที่เกิดขึ้นที่ทำให้เด็กๆ กับผู้ปกครองคนอื่นไม่สามารถชมโรงงานต่อได้นั้นเป็นสิ่งที่ วิลลี่ วองก้า วางแผนเอาไว้แล้ว

#5 และในฉากที่มีกระรอกคอยแทะเปลือกถั่วนั้น ไม่ใช่ภาพ CG แต่เป็นกระรอกจริงที่ถูกฝึกนานถึง 19 สัปดาห์

#6 ความละเอียดขั้นสุดในภาพยนตร์เรื่อง Avengers: Endgame ที่ทำให้แว่นสายตาของ Hulk นั้นมีรอยนิ้วมือของเขาเปื้อนอยู่ด้วย เนื่องจากวัสดุที่ใช้ทำแว่นนั้นสามารถเกิดรอยนิ้วมือได้ในชีวิตจริง

#7 ยานที่บินอยู่ใน Black Panther นั้นเมื่อมองจากข้างใต้มีรูปร่างเหมือนหน้ากาก Black Panther

#8 นักดาราศาสตร์ฟิสิกส์ Neil deGrasse Tyson เคยกล่าวเอาไว้ว่าดวงดาวที่โรสมองเห็นในภาพยนตร์เรื่อง Titanic นั้นไม่ตรงกับความจริงเลย ผู้กำกับ James Cameron จึงได้จัดการทำใหม่หมดในภาพยนตร์เวอร์ชั่น 3 มิติ

#9 ในภาพยนตร์เรื่อง Inception ตัวละคร Ariadne ทำผมมวยเพราะในฉากนั้นเป็นห้องในโรงแรมที่ไม่มีแรงดึงดูด ทีมงานจึงไม่อยากทำให้ผมของเธอนั้นลอยไปอย่างไร้ทิศทางนั่นเอง

#10 ในภาพยนตร์เรื่อง Ant-Man and the Wasp มีชื่อภาพยนตร์ The Matrix เขียนเอาไว้ในกระดานดำด้วย

#11 Merida ถูกลูกธนูบาดแก้มจนเกิดเป็นแผลเล็กๆ ระหว่างยิงธนูดอกที่ 3 ในเรื่อง Brave

#12 ปิดท้ายด้วยฉากที่หลายคนอาจไม่ทันได้สังเกตในภาพยนตร์เรื่อง Thor: Ragnarok ที่ซากของจิตรกรรมฝาผนังในแอสการ์ดที่ถูกทำลายนั้น เป็นสัญญาณเตือนที่บอกว่าธอร์จะสูญเสียดวงตาของเขาไป

เครดิต brightside.me