11 การค้นพบสิ่งแปลกตาและน่าสนใจจากรอบโลก

ในปัจจุบันนี้เราสามารถค้นพบสิ่งแปลกใหม่และน่าสนใจได้เสมอในอินเทอร์เน็ต และนอกจากจะมีสิ่งแปลกประหลาดที่เราไม่สามารถหาคำตอบได้ให้พบเจออยู่ตลอดแล้ว ยังมีบุคคลที่รอบรู้เฉลียวฉลาดที่จะช่วยไขปริศนาเหล่านั้นให้เราด้วย และนี่คือสิ่งแปลกๆที่มีผู้นำมาแบ่งปันให้ได้ชมกันในอินเทอร์เน็ต โดยพวกเขาเองก็ไม่ทราบว่าสิ่งแปลกประหลาดที่ตนเองค้นพบนี้คืออะไรหรือมีไว้เพื่อจุดประสงค์ใดกันแน่ แต่ปริศนาก็ถูกแก้ได้โดยชาวเน็ตผู้รอบรู้

#1 กรรไกรสุดประหลาดที่ดูเหมือนจะเป็นกรรไกรสำหรับคนที่มีนิ้วชี้และนิ้วโป้งอย่างละ 2 นิ้วบนมือแต่ละข้าง เพราะมีช่องให้สอดมือเข้าไปได้ถึง 4 ช่องด้วยกัน แต่จริงๆ แล้วมันคือกรรไกรสำหรับเด็กที่พ่อแม่สามารถช่วยจับได้ด้วยนั่นเอง

#2 กระจกที่นักท่องเที่ยวบังเอิญพบเจอในประเทศสวีเดน และชาวสวีเดนก็ได้มาไขปริศนาว่านี่คือกระจกที่เรียกว่า Skvallerspegel แปลว่ากระจกซุบซิบนินทา มีไว้เพื่อให้คนที่นั่งอยู่ในบ้านสามารถมองออกมาข้างนอกได้ง่ายๆ

#3 ขวดพลาสติกใส่น้ำที่ถูกวางไว้หน้าประตูบ้านในประเทศสเปน มีไว้เพื่อป้องกันไม่ให้สุนัขและแมวมาขับถ่ายเรี่ยราดบริเวณประตูบ้าน โดยอาจเกิดจากเงาสะท้อนที่ทำให้พวกมันตกใจหรืออาจเป็นเพราะพวกมันไม่ขับถ่ายใกล้น้ำดื่ม

#4 อุปกรณ์เก่าแก่หน้าตาประหลาดที่พบในโบสถ์ เป็นอุปกรณ์ที่ช่วยให้สามารถรินไวน์ได้ครั้งละหลายๆ แก้ว

#5 เมื่อแฟนสาวของชาวเน็ตคนหนึ่งค้นพบหอยรูปทรงประหลาดที่เธอไม่เคยเห็นมาก่อน และก็มีผู้มาชี้แจงว่านี่คือโครงกระดูกของเม่นทะเลหรือหอยเม่นนั่นเอง

#6 ต้นไม้รูปทรงประหลาดที่ดูเหมือนต้นไม้ในการ์ตูนหรือต้นไม้ในภาพยนตร์สยองขวัญที่ให้ความรู้สึกวังเวง จริงๆ แล้วต้นไม้ชนิดนี้มีชื่อว่า Agave Americana เป็นว่านหางจระเข้สายพันธุ์หนึ่ง

#7 สัตว์รูปร่างแปลกตาที่ถูกบันทึกภาพเอาไว้ด้วยกล้องวิดีโอ สัตว์ชนิดนี้มีชื่อเรียกว่า fisher หรือ pekan สัตว์เลี้ยงลูกด้วยนมที่จัดอยู่ในสกุลหมาไม้มี สีขนสีดำและน้ำตาลเข้ม หางเรียวยาว

#8 อุปกรณ์สุดประหลาดในกล่องไม้ อุปกรณ์นี้มีเอาไว้เพื่อช่วยในการสวมใส่และถอดรองเท้าบูท

#9 อุปกรณ์โบราณที่มีผู้ซื้อมาจากเทศกาลขายของเก่าในแอตแลนตา มันคืออุปกรณ์ที่ช่วยให้เราสามารถม้วนหนังสือพิมพ์เป็นท่อนได้ง่ายๆ เพื่อใช้เป็นเชื้อไฟในเตาผิงนั่นเอง

#10 สัตว์ที่มีรูพรุนนี้คือ ฟองน้ำทะล ที่พบในฝั่งทะเลแคริบเบียน เป็นสิ่งมีชีวิตในไฟลัมพอริเฟอรา มีรูปร่างคล้ายแจกันที่มีรูพรุนเล็กๆ ทั่วตัวซึ่งเป็นช่องทางให้น้ำผ่านเข้าไปในลำตัว

#11 ปลาเหล็กนี้มีไว้เพื่อแก้ไขปัญหาขาดธาตุเหล็กในประเทศกำลังพัฒนา ด้วยวิธีการนำแท่งเหล็กที่ผ่านกระบวนการต่างๆ ไปต้มกินกับอาหาร เพื่อป้องกันภาวะโลหิตจาง ซึ่งวิธีการนี้ดูจะเป็นวิธีการที่แปลก แต่กลับเห็นผลเป็นอย่างยิ่ง

เครดิต brightside.me