17 ภาพการรวมตัวกันของบางสิ่งที่เข้ากันได้อย่างไม่น่าเชื่อ

บนโลกของเรานั้นเต็มไปด้วยความบังเอิญที่ทำให้รู้สึกทึ่งได้อยู่เสมอ โดยเฉพาะความบังเอิญที่เกิดขึ้นเมื่อ 2 สิ่งที่ไม่น่าจะมีอะไรเข้ากันได้ บังเอิญมาพบกันในเวลาที่พอเหมาะพอดี จนเกิดเป็นการรวมตัวกันของอะไรบางอย่างที่เข้ากันได้อย่างไม่น่าเชื่อทำให้เรารู้สึกตื่นเต้นและประหลาดใจได้อยู่เสมอ เพราะมันทำให้เราระลึกได้ว่าในโลกที่แสนกว้างใหญ่และเต็มไปด้วยสิ่งแปลกมากมาย กลับมีอะไรบางอย่างที่แม้ไม่มีอะไรเกี่ยวข้องกัน แต่สามารถเข้ากันได้อย่างสมบูรณ์อย่างไม่น่าเชื่อ

#1 เมื่อเป็ดที่ชอบเกยคาง ได้มาพบกับเจ้าสุนัขที่ชอบให้ลูบหัว ซึ่งก็น่าทึ่งเป็นอย่างมากที่คางของเจ้าเป็ดสามารถเข้ากันได้พอดีกับหัวกลมๆ ของเจ้าตูบ

#2 ชายหนุ่มที่มีรอยสักสุดเท่ ได้พบกับถุงมือหนังที่เข้ากันได้พอดีกับลวดลายบนแขนของเขา แบบนี้ต้องเรียกเลยว่าจังหวะมันได้จริงๆ สงสัยต้องใส่เซ็ตถุงมือนี้ไปอีกยาวๆ

#3 หรือจะเป็นแพ็กเกจจิ้งรูปทรงแปลกตา ที่ดูเหมือนไม่น่าจะเข้ากับอะไรได้ แต่สามารถจัดเรียงไว้ในช่องประตูได้อย่างพอดีเป๊ะ

#4 จะมีสิ่งใดที่ทำให้คนส่งของรู้สึกสบายใจไปมากกว่าการได้รู้ว่าของที่ตนต้องรับผิดชอบนั้นอยู่ในที่ที่ปลอดภัยแล้ว อย่างเช่นกล่องใบใหญ่ใบนี้ ที่แม้ผู้รับจะไม่อยู่บ้าน แต่ก็สามารถวางไว้ในที่ที่เหมือนถูกสร้างมาเพื่อมันได้อย่างพอดี

#5 หรือจะเป็นช่องเล็กๆ บนรถยนต์ที่หลายคนอาจเคยสงสัยว่ามีไว้เพื่ออะไร เพราะใส่อะไรก็ดูเหมือนจะเล็กไปหรือใหญ่ไปเสมอ และวันนี้ช็อกโกแลตแท่งนี้ก็ได้ให้คำตอบกับคุณแล้ว

#6 การจัดวางข้าวของเครื่องใช้เล็กๆ น้อยๆ ในโรงแรม ที่ต้องยอมรับเลยว่าพิถีพิถัน ใส่ใจ และถูกใจคนที่ชื่นชอบความสมบูรณ์แบบมาก เพราะทั้งแปรงสีฟัน หมวกอาบน้ำ หรือของต่างๆ นั้นถูกจัดวางในถาดไม้ได้อย่างสวยงามมาก

#7 ความสมบูรณ์แบบของเซ็ตถ้วย 10 ใบ ที่เมื่อรวมตัวกันแล้วก็กลายเป็นประติมากรรมที่งดงามที่สุด

#8 หรือจะเป็นจมูกของเจ้าหมาจอมอยากรู้อยากเห็น ที่สามารถสอดเข้ามาในตาข่ายได้อย่างพอดีมาก ช่างเอื้อต่อความอยากรู้ของมันจริงๆ

#9 ใครจะเชื่อว่ารถยนต์เองก็มีรถยนต์ที่ถูกสร้างมาเพื่อกันและกัน อย่างเช่นรถกระบะและรถขนาดเล็ก 2 คันนี้ ที่เราสามารถใช้รถกระบะขนย้ายรถคันเล็กได้อย่างพอดีแบบไม่ต้องกลัวรถไหลกันเลย

#10 อะไรที่มาเป็นเซ็ตย่อมคุ้มค่ากว่าเสมอ อย่างเช่นเซ็ตของรถบรรทุกเซ็ตนี้ ที่มีทั้งคันใหญ่ คันกลาง และคันเล็ก แถมคนเล็กยังเข้ากันได้พอดีกับรถยนต์คันจิ๋วอีกคนหนึ่ง

#11 แม้ว่าการรับประทานยาอาจเป็นสิ่งที่น่าเบื่อ ยุ่งยาก และกวนใจผู้ป่วยหลายๆ คน แต่ถ้าเม็ดยาของคุณสามารถจัดวางไว้ในกล่องยาได้พอดีแบบนี้ ก็คงช่วยให้การกินยาของคุณนั้นน่าเบื่อน้อยลงไปได้บ้าง

#12 ภาพความสมบูรณ์แบบของเขียงที่เข้ากันได้อย่างพอดีกับอ่างล้างจานแบบไม่มีขาดไม่มีเกิน

#13 อุบัติเหตุทางรถยนต์สามารถเกิดขึ้นได้ทุกที่ทุกเวลา แต่ก็คงไม่มีใครอยากให้มันเกิดขึ้นและคงไม่คิดว่ามันจะเกิดขึ้นอย่างน่าเหลือเชื่อแบบนี้

#14 สุดยอดประติมากรรมการวางกล่องกระดาษ ที่กล่องเล็ก กล่องขนาดกลาง และกล่องขนาดใหญ่ สามารถรวมตัวกันจนเกิดเป็นรูปทรงสี่เหลี่ยมขนาดยักษ์

#15 เมื่อหิมะตกลงมาปกคลุมทางเท้าที่สร้างจากอิฐบล็อก ทำให้เกิดเป็นภาพที่สวยงามและการผสมผสานกันอย่างลงตัวระหว่างธรรมชาติกับสิ่งที่มนุษย์สร้างขึ้น

#16 ก้อนหินที่มีเส้นสีขาวพาดตรงกลางอย่างไม่ทราบที่มาที่ไป แต่มันก็ดูเข้ากับขอบฟ้าและน้ำทะเลได้เป็นอย่างดี

#17 ความงดงามอาจเกิดขึ้นจากสิ่งธรรมดารอบตัวเรา อย่างเช่นหยดน้ำบนหลังคารถยนต์ ที่สะท้อนแสงสีต่างๆ จากธรรมชาติเกิดเป็นภาพที่น่าทึ่งแบบนี้

เครดิต brightside.me