9 การค้นพบโดยบังเอิญที่ทำให้คนธรรมดากลายเป็นมหาเศรษฐี

การบังเอิญได้เจอข้าวของหายากที่มีค่าแบบไม่คาดคิด ไม่ได้เกิดขึ้นง่ายๆ แต่จะเกิดขึ้นเฉพาะกับบางคนเท่านั้น ที่บางครั้งโชคชะตาก็เข้าข้างให้ได้พบเจอสิ่งที่เรียกได้ว่าเป็นขุมทรัพย์อย่างแท้จริง ในที่ที่ไม่คาดคิดว่าจะได้เจอมาก่อน เรื่องราวการค้นพบขุมทรัพย์สุดมหัศจรรย์ ที่ทำให้คนธรรมดากลายเป็นมหาเศรษฐีได้ในพริบตาเดียว เมื่อพวกเขาค้นพบอะไรบางอย่างที่มีมูลค่าราคาแพงมหาศาล ในที่ที่แสนธรรมดายกตัวอย่างเช่นในกำแพงบ้านของตนเอง

#1 บ้านเก่าใน Windber รัฐเพนซิลเวเนีย ประเทศสหรัฐอเมริกา ที่ถูกทิ้งร้างมานานถึง 20 ปี จนกระทั่งมีเด็กๆ เข้าไปเล่นซนในนั้นและได้พบกับเหรียญเก่าตกอยู่ใกล้กำแพง จึงได้บอกพ่อแม่และพ่อแม่ก็มาทุบกำแพงเพื่อตรวจสอบ และได้พบกับเหรียญที่มีมูลค่ามากถึง $8,500 หรือราว 258,000 บาทเลยทีเดียว

#2 ชาวนาที่อาศัยอยู่ในเมืองบาลเลแรท ประเทศออสเตรเลีย ได้เดินสำรวจพร้อมกับเครื่องตรวจจับโลหะ โดยหวังว่าจะได้พบกับเหล็กหรือโลหะที่มีค่า แต่ไม่คาดคิดเลยว่าจะได้พบทองคำน้ำหนักมากถึง 5.5 กิโลกรัม

#3 เราทุกคนต่างก็เคยเก็บก้อนหินที่มีสีสันและรูปร่างประหลาด แต่ใครจะคิดว่าวันหนึ่งจะได้พบกับโอปอลที่หายาก และมีมูลค่ามากถึง 91 ล้านบาท ถึงแม้ว่าผู้ที่ค้นพบนั้นจะเก็บมันไว้เป็นเวลานานถึง 14 ปีก่อนนำไปตรวจสอบก็ตาม

#4 ในปี 2009 ผู้รับเหมาชื่อว่า Bob Kitts ได้เข้าไปซ่อมแซมบ้านให้กับเพื่อนของเขาชื่อว่า Amanda Reece และระหว่างที่กำลังทำการปรับปรุงห้องน้ำ ก็ได้พบหีบเหล็กที่มีเงินจำนวน $182,000 หรือราว 5 ล้านบาทอยู่ข้างใน

#5 ในปี 1992 ชาวนาชาวอังกฤษชื่อว่า Peter Whatling ได้ทำค้อนเหล็กของเขาหายไป จึงได้ขอให้เพื่อนมาช่วยตามหาโดยนำเครื่องตรวจจับโลหะมาด้วย แต่เครื่องนำพาพวกเขาไปสู่ขุมทรัพย์ Hoxne Hoard ทองคำและเครื่องประดับเก่าแก่ที่มีมูลค่ามากถึง 455 ล้านบาทและถูกนำไปจัดแสดงที่ British Museum

#6 ชายคนหนึ่งได้ซื้อภาพวาดเก่ามาจากร้านขายของเก่าด้วยเงินเพียง 4 ดอลลาร์สหรัฐฯ แต่ต่อมาเขาก็ค้นพบว่าข้างหลังภาพวาดนั้นมีสำเนาคำประกาศอิสรภาพสหรัฐอยู่ถึง 25 ฉบับ ซึ่งเป็นสำเนาของทางการที่เขียนไว้ในปี 1776

#7 นักโบราณคดี Terry Herbert ได้ขอเข้าไปค้นหาวัตถุโบราณในฟาร์มแห่งหนึ่งซึ่งเป็นฟาร์มของเพื่อนเขา ทำให้ได้พบกับทองและวัตถุเก่าแก่ที่มีน้ำหนักรวมกันถึง 4.5 กิโลกรัม และมีมูลค่ามากถึง 160 ล้านบาท

#8 ชายชาวฝรั่งเศสคนหนึ่งได้รับมรดกเป็นบ้านในนอร์ม็องดี เมื่อเขาเข้าไปสำรวจในบ้านหลังใหม่ที่เพิ่งได้รับเป็นมรดกตกทอด ก็พบกล่องใบเล็กที่อัดแน่นไปด้วยเหรียญทอง ที่มีมูลค่าสูงถึง 3.7 ล้านดอลลาร์ หรือประมาณ 116 ล้านบาท

#9 นักล่าสมบัติคนหนึ่งตรวจพบก้อนโลหะขนาดใหญ่ริมชายหาดในออสเตรเลีย ตอนแรกเขาคิดว่าเป็นเศษซากรถยนต์หรืออะไรสักอย่าง แต่เมื่อขุดลงไปก็พบว่ามันเป็นก้อนทองคำขนาดใหญ่มาก และมีมูลค่าสูงถึง $300,000 หรือประมาณ 9.4 ล้านบาท

เครดิต brightside.me