17 ภาพน่าสนใจจากทั่วโลก

โลกใบนี้กว้างใหญ่ไพศาลมากเมื่อเทียบกับสิ่งมีชีวิตตัวเล็กๆ อย่างมนุษย์เรา เพราะถึงแม้ว่าเราจะมีวิทยาการที่ก้าวหน้าและเทคโนโลยีที่ก้าวไกล แต่ก็ยังมีหลายสิ่งหลายอย่างที่อาจไม่เคยเห็นหรือพบเจอมาก่อนเลยในชีวิต ภาพสิ่งแปลกประหลาดและน่าสนใจที่คนส่วนใหญ่อาจไม่เคยเห็นมาก่อน ถึงแม้ว่าจะไม่ใช่สิ่งที่แปลกประหลาดมหัศจรรย์หรือเป็นเรื่องเหนือธรรมชาติ แต่ก็ยังมีโอกาสน้อยมากที่คนส่วนใหญ่จะมีโอกาสได้เห็นด้วยตาตัวเอง

#1 ภาพการดูแลนกเงือกหัวแรดที่อายุน้อยมาก เจ้าหน้าที่จึงต้องมีการปลอมตัวให้ลูกนกรู้สึกปลอดภัยและไม่ตื่นตัวด้วยนั่นเอง

#2 ขนาดตัวที่ใหญ่กว่าเพื่อนร่วมสายพันธุ์ของหนูตะเภาตัวหนึ่ง ที่มีขนาดใหญ่พอๆ กับแมวหรือสุนัขพันธุ์เล็กเลยทีเดียว

#3 ตัวบีเวอร์ที่หลายคนอาจไม่รู้ว่านอกจากสร้างเขื่อนเองแล้วมันยังสามารถตัดต้นไม้ได้อย่างเชี่ยวชาญด้วย

#4 เรารู้ดีว่าธนาคารเป็นสถานที่ที่มีการรักษาความปลอดภัยอย่างแน่นหนา แต่อาจไม่ทราบว่าโครงสร้างของห้องนิรภัยนั้นแน่นหนาซับซ้อนขนาดนี้เลยทีเดียว

#5 หลายคนอาจไม่เคยเห็นหรือรู้จักโทรศัพท์มือถือรุ่นแรกๆ อย่างเช่นเครื่องนี้

#6 ท่อดับเพลิงเป็นสิ่งที่เราสามารถพบเห็นได้ทั่วไป ยกเว้นก็แต่เพียงส่วนที่ซ่อนอยู่ใต้ดินเท่านั้น ที่ถ้าหากว่าไม่มีการขุดขึ้นมาเราก็อาจจะไม่มีวันได้เห็นเลยก็เป็นได้

#7 ภาพถ่ายที่มองเผินๆ อาจเหมือนภาพของมือใครบางคนที่อยู่บนพื้นที่เต็มไปด้วยก้อนหินเท่านั้น แต่จริงๆ แล้วมือของคนๆ นี้จุ่มลงไปในน้ำที่ใสสะอาดมากในทะเลบอลติก

#8 ภาพความเสียหายที่ไม่ได้เกิดขึ้นจากการกระทำแค่เพียงครั้งเดียว แต่เกิดจากการที่คอมเพรสเซอร์แอร์เครื่องนี้ถูกสุนัขฉี่ใส่ซ้ำๆ เป็นเวลานานกว่า 20 ปีแล้ว

#9 เต่าเป็นสิ่งมีชีวิตที่เราทุกคนรู้จักและคุ้นเคยกันดี แต่บางคนอาจไม่เคยเห็นอย่างใกล้ชิด โดยเฉพาะเต่ายักษ์กาลาปาโกส เต่าบกที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในโลก

#10 คนส่วนใหญ่ต่างก็รู้จักรูปปั้นหินที่อยู่บนเกาะอีสเตอร์ เป็นรูปสลักขนาดยักษ์ที่สร้างจากหินและกากแร่ภูเขาไฟที่ดูเหมือนคน แต่หลายคนอาจไม่ทราบว่ามีรูปสลักบางรูปที่นอนอยู่เพราะยังทำไม่เสร็จด้วย

#11 สิงโตเป็นสัตว์นักล่าที่น่าเกรงขามจนได้ชื่อว่าเป็นเจ้าป่า แต่เราอาจไม่เคยเห็นตอนที่มันกำลังหาวจนเห็นได้ชัดเจนว่าปากของมันนั้นกว้างมากเลยทีเดียว

#12 ภาพความเย็นของประตูบ้านในช่วงเวลาที่อากาศหนาวจนติดลบถึง 76 องศาเซลเซียส ถึงแม้ว่าในตัวบ้านจะอุ่นกว่ามากแต่น้ำแข็งก็ยังลามเข้ามาเกาะบริเวณลูกบิดประตูได้

#13 การกลายพันธุ์หรือการผ่าเหล่าทำให้สิ่งมีชีวิตมีรูปร่างหน้าตาที่แตกต่างไปจากปกติ อย่างเช่นวัวตัวหนึ่งที่เกิดมามีเขา 3 เขา และแต่ละเขายังมีขนาดใหญ่โตมาก

#14 ความยิ่งใหญ่อลังการในงานประกวดพืชผักผลไม้ที่มีความแตกต่างจากพืชผักผลไม้ทั่วไป อย่างเช่นฟักทองที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในโลกผลนี้

#15 ความสวยงามและแตกต่างไปจากพ่อแม่พี่น้องของม้าลายที่เกิดมาพร้อมลายจุดไม่ใช่ลายขวาง

#16 ต้น Ficus aurea เป็นต้นไม้ที่มีลักษณะเลื้อยพันขึ้นไปเป็นเส้น เมื่อมันเลื้อยพันกันเองจึงมีรูปร่างที่สวยและมหัศจรรย์มากแบบนี้นั่นเอง

#17 บางครั้งสิ่งแปลกประหลาดน่าสนใจก็ซ่อนอยู่ใกล้ตัวเรามาก อย่างเช่นผิวหนังบนเท้าของตุ๊กแก

เครดิต brightside.me