10 การค้นพบโดยบังเอิญที่ทำให้คนธรรมดากลายเป็นมหาเศรษฐี

การบังเอิญได้เจอข้าวของหายากที่มีค่าแบบไม่คาดคิด ไม่ได้เกิดขึ้นง่ายๆ แต่จะเกิดขึ้นเฉพาะกับบางคนเท่านั้น วันนี้เราจึงมีเรื่องราวของชาวเน็ตที่ร่วมกันแบ่งปันถึงสิ่งที่พวกเขาได้พบกับของหายากโดยบังเอิญ แถมยังกลายเป็นของให้โชคลาภจนเปลี่ยนคนธรรมดาให้กลายเป็นเศรษฐีอีกด้วย

#1 ไข่ฟาแบร์เชในตลาดของเก่า

ชายชาวอเมริกันคนหนึ่งซื้อไข่โลหะมาในราคา $14,000 (ประมาณ 4 แสนบาท) ต่อมาเขาต้องการจะขายต่อแต่ไม่มีผู้ใดรับซื้อ เขาจึงเริ่มศึกษาข้อมูลเกี่ยวกับมัน จนได้พบสัญลักษณ์ Vacheron Constantin ซึ่งเมื่อนำไปค้นคว้าต่อก็พบว่านี่เป็นไข่ที่จักรพรรดิอะเลคซันดร์ที่ 3 แห่งรัสเซีย ทรงสั่งทำขึ้นมาเป็นพิเศษ และมีราคาสูงถึง 33 ล้านดอลลาร์หรือราวๆ 1 พันล้านบาทเลยทีเดียว

#2 ทอง 5.5 กิโลกรัม ริมชายหาด

นักล่าสมบัติคนหนึ่งตรวจพบก้อนโลหะขนาดใหญ่ริมชายหาดในออสเตรเลีย ตอนแรกเขาคิดว่าเป็นเศษซากรถยนต์หรืออะไรสักอย่าง แต่เมื่อขุดลงไปก็พบว่ามันเป็นก้อนทองคำขนาดใหญ่มาก และมีมูลค่าสูงถึง $300,000 หรือประมาณ 9.4 ล้านบาท

#3 Ferrari 330 GT ปี 1996 ในโรงจอดรถ

ชายคนหนึ่งในรัฐไวโอมิง ประเทศสหรัฐอเมริกา ซื้อบ้านเก่าหลังหนึ่งมาในราคา $285,500 และเมื่อเข้าไปสำรวจในโรงจอดรถก็เห็นรถยนต์เก่าๆ คันหนึ่ง ซึ่งเมื่อเดินเข้าไปดูใกล้ๆ ก็พบว่ามันคือ Ferrari 330 GT ปี 1996 ที่หายากและมีราคาสูงถึง $500,000 (ประมาณ 15 ล้านบาท)

#4 สมบัติ Staffordshire ในสวนหลังบ้าน

ชายชาวอังกฤษนามว่า Terry Herbert บังเอิญตรวจพบสมบัติจำนวนมากขณะที่เขาใช้เครื่องตรวจจับโลหะตามหาแหวนที่หายไปของลูกสาวในสวนหลังบ้าน ขุมสมบัตินั้นเต็มไปด้วยเงินและทองจากศตวรรษที่ 7 มีน้ำหนักมากถึง 7.5 กิโลกรัม และมีมูลค่าประมาณ 157 ล้านบาท

#5 สมบัติในเก้าอี้ตัวเก่า

คู่รักชาวสกอตแลนด์ซื้อเก้าอี้เก่าแก่ตัวหนึ่งมาในราคาเพียง 5 ปอนด์ เก้าอี้ตัวนี้ถูกวางทิ้งไว้ในห้องเก็บของ จนกระทั่ง 6 ปีต่อมาสามีได้ตัดสินใจซ่อมแซมมัน ระหว่างที่กำลังซ่อมเขาก็พบเครื่องประดับฝังเพชรที่สวยงาม เขามอบมันให้กับภรรยาที่รับมาอย่างงงๆ แต่เมื่อเล่าเรื่องราวให้ฟังภรรยาก็ตัดสินใจว่าควรนำไปปรึกษากับผู้เชี่ยวชาญ จึงได้ทราบว่ามันมีมูลค่ากว่า £5,000 หรือกว่า 2 แสนบาท

#6 ขุมสมบัติในเปียโน

Martin Backhouse ช่างซ่อมเปียโนวัย 61 ปี ถูกตามตัวให้ไปซ่อมแซมเปียโนหลังเก่าที่ครอบครัว Hemmings มอบให้กับ Castle Community College ระหว่างที่กำลังซ่อมแซมเขาก็พบถุงเงินเก่า 7 ถุง ซึ่งบิชอปก็ได้ยกให้กับเขาไป ต่อมามาร์ตินจึงได้นำเหรียญเก่าแก่เหล่านั้นไปให้ผู้เชี่ยวชาญตรวจสอบ ก็พบว่ามันมีมูลค่าสูงถึง $640,000 หรือกว่า 20 ล้านบาท

#7 ทองคำในบ้าน

ชายชาวฝรั่งเศสคนหนึ่งได้รับมรดกเป็นบ้านในนอร์ม็องดี เมื่อเขาเข้าไปสำรวจในบ้านหลังใหม่ที่เพิ่งได้รับเป็นมรดกตกทอด ก็พบกล่องใบเล็กที่อัดแน่นไปด้วยเหรียญทอง ที่มีมูลค่าสูงถึง 3.7 ล้านดอลลาร์ (116 ล้านบาท)

#8 โอปอลที่ใหญ่ที่สุดในโลก

ปี 2011 ดีไซเนอร์นามว่า Stuart Hughes และเพื่อนๆ ของเขา ได้ค้นพบก้อนโอปอลขนาดมหึมาในประเทศออสเตรเลีย มันมีน้ำหนักถึง 55,000 กะรัต และมีมูลค่ากว่า 1 ล้านดอลลาร์หรือประมาณ 31 ล้านบาท

#9 บ้องกัญชาทองคำ

ชาวไซเธียนได้เคยปกครองพื้นที่ทั้งหมดของทั้งยุโรปและเอเชีย เหล่าเครื่องทองพวกนี้ก็ได้ถูกค้นพบที่รัสเซียในปี 2015 ซึ่งเป็นบ้องทองคำที่ชาวไซเธียนใช้สูบกัญชา มีอายุกว่า 2,400 ปี ที่ประเมินค่าเป็นเงินไม่ได้

#10 เงินสดในห้องใต้หลังคา

Josh Ferrin ช่างชาวอเมริกันจากรัฐยูทาห์ ค้นพบเงินสดในห้องใต้หลังคาในบ้านที่เขาเข้าไปทำการซ่อมแซม เงินสดเหล่านั้นถูกบรรจุอยู่ในกล่อง 7 กล่อง และถุงใบใหญ่อีก 2 ถุง จอชที่เป็นคนดีมีศีลธรรมได้ติดต่อไปยังเจ้าของบ้านเพื่อแจ้งให้พวกเขาทราบทันที ซึ่งทางเจ้าของบ้านเองก็ตกใจมาก เพราะพวกเขาก็เพิ่งได้รับบ้านหลังนี้เป็นมรดกตกทอดจากคุณพ่อที่เพิ่งเสียชีวิตไป