16 ภาพบอกความเป็นแคนาดา ที่ดูแตกต่างจากประเทศอื่น

แต่ละประเทศล้วนมีเอกลักษณ์เป็นของตัวเอง ที่ทำให้เราจดจำภาพของประเทศเหล่านั้นแตกต่างไปจากประเทศอื่น ยกตัวอย่างเช่นแคนาดาที่นอกจากจะมีกวางมูส น้ำเชื่อมเมเปิ้ล และฮอกกี้น้ำแข็ง ก็ยังมีสิ่งที่น่าสนใจอีกมากมายหลายอย่างด้วยกัน เรื่องแปลกและน่าสนใจในประเทศแคนาดา ประเทศที่มีที่ตั้งอยู่ทางเหนือมากที่สุดของโลกและมีขนาดใหญ่เป็นอันดับสอง และยังมีหลายสิ่งที่แตกต่างไปจากประเทศอื่นมาก

#1 จัสติน ทรูโด นายกรัฐมนตรีหนุ่มของแคนาดา ผู้มีภาพลักษณ์นักการเมืองคนรุ่นใหม่กับถุงเท้าที่โดดเด่นของเขา

#2 แม้ว่าจะเกเรแค่ไหน ชาวแคนาดาก็มีมารยาทเสมอ เช่นการพ่นสีกำแพงและขอโทษในเวลาเดียวกัน

#3 ภาพความแปรปรวนของสภาพอากาศในแคนาดา ที่มี 3 ฤดูกาลในเวลาเดียวกันได้ อย่างเช่นภาพของต้นไม้ที่เริ่มเป็นสีเหลือง ผลิดอกออกใบ และปกคลุมไปด้วยหิมะในภาพเดียว

และภาพนี้ที่จะช่วยยืนยันว่าแคนาดาเป็นประเทศที่อากาศแปรปรวนจริงๆ

#4 ความน่ากลัวของอากาศที่หนาวเหน็บในแคนาดา ที่ตั้งอยู่ทางเหนือทำให้มีอากาศที่หนาวเย็นรุนแรงมาก จนบางครั้งบ้านทั้งหลังก็ปกคลุมไปด้วยหิมะหนาทึบ

#5 กีฬาที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในประเทศแคนาดาคือฮอกกี้น้ำแข็ง ที่ฮอตฮิตยิ่งกว่ากีฬาทุกประเภท จนบางครั้งผู้คนก็หยุดทำทุกอย่างเพื่อรับชมการแข่งขันเลยทีเดียว

#6 ของดีของขึ้นชื่อของแคนาดาไม่ได้มีแต่น้ำเชื่อมเมเปิ้ลเท่านั้น แต่ยังมีผลิตภัณฑ์อื่นๆ ที่เกี่ยวข้องกับเมเปิ้ลด้วย ยกตัวอย่างเช่นน้ำเมเปิ้ลแท้ 100%

#7 ชาวแคนาดานั้นรักธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมมาก เพราะพวกเขาเติบโตมาอย่างใกล้ชิดกับมัน แม้แต่นาฬิกาก็ยังเป็นรูปนกและส่งเสียงร้องเหมือนนกด้วย

#8 กวางมูสเป็นสัตว์ที่สามารถพบได้ทั่วไปในแคนาดา และบางครั้งพวกมันก็เดินขึ้นมาบนท้องถนนและทำให้รถเสียหาย จึงต้องมีป้ายเตือนติดเอาไว้แบบนี้

#9 หรือจะเป็นกวางธรรมดาที่อาจจะไม่ได้ส่งผลกระทบหรือทำลายข้าวของเหมือนกวางมูส แต่เราก็ต้องคอยระวังขณะที่พวกมันข้ามถนน แม้ว่ามันจะข้ามตรงทางม้าลายแล้วก็ตาม

#10 ชาวแคนาดาส่วนใหญ่เคยชินกับสภาพอากาศที่โหดร้าย โดยเฉพาะความหนาวที่บางครั้งก็ไม่สามารถทำอะไรพวกเขาได้เลย

#11 อารมณ์ขันและความน่ารักของชาวแคนาดา ที่แม้แต่ป้ายสัญลักษณ์ห้องสุขาก็ยังมีลูกเล่นที่ทำให้เรารู้สึกมีความสุขได้

#12 คนในหลายประเทศอาจมีอคติกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ เพราะมีตำรวจที่ไม่ดีปะปนอยู่กับตำรวจที่ดีมากมาย แต่เจ้าหน้าที่ตำรวจในแคนาดาส่วนใหญ่นั้นทำเพื่อประชาชนเสมอ

#13 ความหนาวของสภาพอากาศที่บางครั้งก็ทำให้เกิดความสวยงามได้ ยกตัวอย่างเช่นเมคอัพจากเกล็ดหิมะและน้ำแข็งที่ไม่เหมือนใครในโลก

#14 อีกหนึ่งตัวอย่างของป้ายที่แสดงให้เห็นถึงความขี้เล่นและมีอารมณ์ขันของชาวแคนาดา ที่แม้แต่ไดโนเสาร์ในป้ายของพวกเขาก็ยังเป็นมิตร

#15 กวางมูสอาจจะตัวใหญ่และโผล่มาได้ทุกที่ทุกเวลา แต่พวกมันก็ไม่ได้ดุร้ายหรือน่ากลัวอย่างที่เราคิด และบางครั้งก็อาจปลอมตัวเป็นสุนัขได้อย่างแนบเนียนมาก

#16 อากาศที่หนาวจัดเป็นสิ่งที่พบเจอได้ในหลายพื้นที่ของแคนาดา แต่ผู้คนก็ยังสามารถใช้ชีวิตได้ตามปกติ ไม่หวั่นแม้จะมีหิมะเกาะอยู่บนหลังคารถยนต์

เครดิต brightside.me