10 นักแสดงดังที่เคยนำพร็อปจากกองถ่ายกลับบ้าน

ภาพยนตร์แต่ละเรื่องก็จะมีสิ่งของประกอบฉากต่างๆ มากมาย ไม่ว่าจะเป็นอาวุธ เสื้อผ้า หรือของใช้เล็กน้อย สิ่งเหล่านี้คือ Properties of Scene หรือที่เราเรียกกันสั้นๆ ว่าพร็อปนั่นเอง พร็อปประกอบฉากทั้งหลายจะถูกทำขึ้นให้เหมาะสมกับเนื้อเรื่องของภาพยนตร์นั้นๆ โดยส่วนมากพวกมันจะเป็นจุดเด่นของเรื่องอยู่พอสมควร เด่นจนกระทั่งดาราหลายๆ คนยอมที่จะแอบขโมย มันกลับบ้านเลยทีเดียว จะมีใครบ้างไปดูกันเลย

#1 Dakota Johnson ขโมยชุดชั้นในจากเรื่อง 50 Shades of Grey

สาวน้อยเซ็กซี่จาก 50 Shades of Grey ได้เดินออกจากกองถ่ายหนังเรื่องนี้ไปพร้อมกับกางเกงชั้นในที่เป็นพร็อปของหนัง เธอกล่าวว่ามันใส่สบายมากเลย Johnson ยอมรับว่าเธอแอบขโมยพร็อปจากกองถ่ายกลับไปจริง เธอยอมรับผ่านการสัมภาษณ์ว่า ฉันยังเก็บแส้จากเรื่องนี้ไว้ที่บ้านอยู่เลย มันอยู่ในโรงจอดรถ ฝุ่นเขรอะเลยล่ะ

#2 Mark Wahlberg ขโมยจู๋ปลอมของ Dirk Diggler จากเรื่อง Boogie Nights

หลังจากที่ถ่ายทำหนังเรื่อง Boogie Nights เขาก็ได้หยิบเจ้าจู๋ปลอมที่ใช้ในการถ่ายทำซึ่งมีขนาดยาวถึง 33 เซนติเมตรติดมือกลับบ้านไปด้วย โดยเขากล่าวว่า ปกติผมเก็บมันไว้ในลิ้นชัก และผมก็จะหยิบมันออกมาฟาดหน้าเพื่อนๆ เล่น ผมไม่ได้ขโมยอะไรไปจากกองถ่ายมากมายนักหรอก แต่บางทีเจ้าสิ่งนี้มันสามารถนำไปขายเพื่อนำเงินไปบริจาคได้

#3 Daniel Radcliffe ขโมยแว่นของ Harry Potter

หนุ่มน้อยในบทบาท Harry Potter ทุกครั้งหลังเลิกกองถ่ายเขาก็เดินออกไปพร้อมแว่นตาซึ่งเป็นพร็อปของกองถ่าย เขาอธิบายว่า แว่นจากหนังภาคแรกมันอันเล็กดี น่ารักมาก มันไม่มีกระจกเลนส์นะซึ่งมันหายากจากแว่นทั่วๆ ไป ที่เป็นแบบนั้นเพราะไม่อยากให้เกิดเงาสะท้อนในแว่นขณะถ่ายทำ

#4 Emma Watson ก็เอากับเขาด้วย

ไม่ต่างอะไรกับ Daniel Radcliffe เลย Emma ในกองถ่ายเรื่อง Harry Potter นั้นก็แอบขโมยผ้าคลุมล่องหนที่เป็นพร็อปของกองถ่ายไปเหมือนกัน แถมยังเคยขโมยไม้กายสิทธิ์และของวิเศษอื่นๆ กลับบ้านอีกด้วย

#5 Andrew Garfield ขโมยชุดสไปเดอร์แมนจากเรื่อง The Amazing Spider-Man

หนุ่ม Andrew Garfield ออกมาให้สัมภาษณ์ถึงชุดสไปดี้ที่ใช้ในการถ่ายทำว่า ผมอาจจะขโมยมันมาแล้วก็ได้และตอนนี้มันอาจจะอยู่ในตู้เสื้อผ้าที่บ้าน หรืออาจจะอยู่ที่ตู้เสื้อผ้าที่โรงแรม หรือไม่ก็ในกระเป๋าเป้ที่อยู่หลังรถของผมก็เป็นได้ แหม่ มันน่าสงสัยจริงๆ เลยนะพ่อหนุ่ม

#6 Ryan Reynolds ขโมยชุด Deadpool

ถึงจะเป็นการขโมยแต่พี่แกก็พูดออกมาอย่างภาคภูมิใจ ผมชอบเวลาใส่ชุดนี้มากและอยากจะชิ่งหนีไปพร้อมกับมัน จริงๆ ผมอาจจะมีปัญหาก็ได้ถ้าพูดแบบนี้ แต่ผมรอที่จะได้เล่นหนังเรื่องนี้มา 10 ปีแล้วนะ! เพราะงั้น ผมเอาชุดนี้กลับบ้านละ บ๊ายยย

#7 Ben Affleck ขโมย Batarang จากเรื่อง Batman v Superman: Dawn of Justice

หลังจากถ่ายทำเรื่อง Batman v Superman: Dawn of Justice ผู้กำกับ Zack Snyder ก็ตั้งใจที่จะมอบของขวัญให้กับนักแสดง เป็นพร็อพที่ใช้ประกอบฉากกลับไปเป็นของที่ระลึกด้วย

และสำหรับ Ben Affleck ก็ได้เป็นตะขอเหล็ก แต่ก่อนหน้านั้นเขาได้แอบหยิบ Batarang ใส่กระเป๋าเอาไว้แล้วเพราะคิดว่าจะสมควรที่จะได้ติดมือกลับไปด้วย หลังจากนั้นฝ่ายพร็อพเดินเข้ามาเพื่อทวง Batarang คืน แต่ผมตอบกลับไปเลยว่า ไม่! แล้วก็ทำใจแข็งเดินออกมาเลย

#8 Chris Hemsworth ขโมยค้อน

นักแสดงบทบาท Thor ผู้หล่อเหลาคนนี้เคยแอบขโมยพร็อปที่เป็นค้อนนี้กลับบ้านอยู่บ่อยครั้ง เขาเคยสารภาพในรายการ Jimmy Kimmel Live ว่า ผมมีอยู่ 5 อัน อันหนึ่งอยู่ในห้องน้ำ มันอยู่ใกล้ๆ ห้องน้ำนั่นแหละ เผื่อว่าบางคนต้องการความช่วยเหลือไง

หลายครั้งที่มีคนเข้าห้องน้ำนานๆ ผมว่าน่าจะเป็นเพราะค้อนนั่นแหละ มันหนักนะ และลูกชายผมคนหนึ่งก็ชอบเรียกให้ผมดูพ่อดูสิ ผมยกมันได้ด้วยล่ะ แล้วเขาก็โยนมันลงพื้น ทำให้ค้อนมีรอยบุบรอยแตกไปแล้วเรียบร้อย

#9 Chris Pratt ขโมยเสื้อแจ็คเก็ตของ Star Lord จากเรื่อง Guardians of the Galaxy

ผมขโมยเสื้อแจ็คเก็ตและผ้าคลุมอีกสองสามผืนกลับมาด้วยหลังจากถ่ายทำหนังเรื่อง Guardians of the Galaxy เสร็จ Chris Pratt กล่าวว่าเพราะมันจะทำให้ผมสามารถปลอมตัวเป็น Peter Quill หรือ Star-Lord แล้วไปเยี่ยมให้กำลังใจเหล่าเด็กๆ ที่ป่วยและนอนรักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาลทั้งหลายได้ และผมตั้งใจจะทำมันจริงๆ

#10 Samuel L. Jackson ขโมยดาบไลท์เซเบอร์สีม่วงจากหนังเรื่อง Star Wars

จากการไปออกรายการในช่อง BBC เขาเล่าเรื่องราวที่มาของดาบไลท์เซเบอร์ของตัวเองที่เป็นสีม่วงเพราะมันไม่เหมือนกับคนอื่นๆ ซึ่งในระหว่างนั้นเขาก็เล่าให้ฟังด้วยว่าที่บ้านของเขาก็มีอยู่ 1 เล่ม เพราะหยิบติดมือจากกองถ่ายกลับไปด้วย!

เครดิต therichest.com