11 สาระน่ารู้รอบโลก

การได้รับรู้เรื่องราวๆใหม่ๆ ในแต่ละวันก็ถือเป็นการเปิดมุมมองใหม่ให้กับตนเอง และนี่คือ 11 สาระน่ารู้จากรอบโลกที่หลายคนอาจไม่เคยได้ยินมาก่อน แต่ละเรื่องราวจะเป็นอย่างไร มาดูกันเลย

#1 Fats Waller ถูกลักพาตัวให้ไปเซอร์ไพรส์วันเกิดของ Al Capone มาเฟียชาวอเมริกา หลักจากนั้นสามวันให้หลังเขากลับมาพร้อมทิปหลายพันดอลลาร์เลย

#2 กินเนสส์ เวิลด์ เรคคอร์ด หยุดบันทึกสถิติแมวที่น้ำหนักมากที่สุดในโลก เพราะเจ้าของเหมือนจงใจให้อาหารมันมากเกินไป

#3 ในปี 1946 มีผู้ชายคนหนึ่งอ้างว่าตัวเองเป็นนักสืบ เขาให้กล้องแก่คนเดินเท้าคนนั้น ขอให้ช่วยถ่ายรูปผู้ต้องสงสัยให้หน่อย ปรากฏว่า นักสืบคนนั้น คือ คนร้าย ส่วนผู้ต้องสงสัย คือ ภรรยาเก่าของเขา และกล้องคือ ปืน มีชัตเตอร์ของกล้องเป็นตัวลั่นไก (เป็นแผนฆาตกรรมที่ซ้อนกลได้ใจ)

#4 คนที่จะทำงานอยู่ในทีมสถาบันวิจัยที่ขั้วโลกใต้ จะมีธรรมเนียมให้คนที่จะเข้าไปอยู่ต้องดูหนังเรื่อง The Things หนังที่เกี่ยวกับการต่อสู้กับเอเลี่ยนและความหนาวเหน็บ

#5 Poison dart frog เป็นกบที่มีพิษ แต่คนบางส่วนได้จับมันมาเลี้ยงและคิดภูมิปัญญากำจัดพิษของมันออกด้วยการให้มันกินแต่แมลงที่ไม่มีพิษเข้าไป ทำให้เวลามันขับพิษออกมาก็ไม่เป็นอันตรายใดๆ

#6 การตัดไม้ช่วยผลิตฮอร์โมน เทสโทสเตอโรน ถึง 46.8 เปอร์เซ็นต์ ซึ่งมากกว่ากีฬาอื่นๆ เกือบ 17 เปอร์เซนต์

#7 มูลนิธิของเกตส์ส่งมอบเงินทุนดูแลพวกปัญหาด้านสุขภาพของโลกมากกว่าองค์การอนามัยโลกซะอีก

#8 โจรสลัดที่ประสบความสำเร็จในประวัติศาสตร์ คือ Ching Shih มีกำลังรบ 40,000-80,000 คนเลยทีเดียวและเผชิญหน้ากับกองกำลังเรือรบที่ยิ่งใหญ่อีกมากมาย มีทั้ง อังกฤษ โปรตุเกศ และ กองกำลังของราชวงศ์ฉิง

#9 ในช่วงยุค 50 Christopher Lee (ดาราที่แสดงเป็นซารูมานใน The Lord of The Rings) ได้หมั้นหมายอยู่กับ Henriette Von Rosen เธอคือลูกสาวของ ขุนนางท่านหนึ่งชื่อ Fritz Von Rosen ท่านไม่ยอมให้ลูกสาวแต่งงานกับ Lee จนกว่า Lee จะได้รับคำรับรองจาก กษัตริย์สวีเดน แต่สุดท้าย Lee ก็ฝ่าฟันจนได้มันมา

#10 กูเกิ้ลว่าจ้างพวกอูฐและคนขี่เพื่อทำแผนที่ Google Street view ที่ทะเลทราย

#11 ประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกา James Buchanan ไม่เคยแต่งงาน ในท้ายที่สุด หลานสาวของเขา จึงต้องรับหน้าที่เป็น สุภาพสตรีหมายเลขหนึ่งในสมัยที่เขาดำรงตำแหน่งแทน