18 ตัวละครในสตาร์ วอร์ส ที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจากสิ่งเหล่านี้

ภาพยนตร์เรื่องสตาร์ วอร์ส เป็นหนึ่งในซีรีส์ที่มีการสร้างมาอย่างยาวนานตั้งแต่ปี 1977 ด้วยความที่ตัวเรื่องมีการเล่าเรื่องถึงสงครามในจักรวาล ทำให้ในเรื่องเต็มไปด้วยเผ่าพันธุ์ต่างๆ จากดาวทั่วกาแลคซี่ ซึ่งแน่นอนว่าประเพณี การใช้ชีวิต รวมถึงแฟชั่น ของแต่ละเผ่าพันธุ์ย่อมแตกต่างกัน และรู้หรือเปล่าว่าแต่ละตัวละครในเรื่องนี้ก็มีการออกแบบที่มาที่ไปแตกต่างกัน ซึ่งวันนี้เราก็จะนำตัวละครในเรื่องที่มีแรงบันดาลใจในการออกแบบด้วยเหตุผลแปลกๆ มาให้ได้ชมกัน

#1 หมวกของ Lando Calrissian แรงบันดาลใจในการออกแบบหมวกของ Lando ตัวละครในเรื่องนั้นมาจากนักออกแบบที่วางถุงมือเบสบอลเอาไว้บนหัวของวิศวกรขณะที่ไปเล่นเบสบอลด้วยกันที่ Skywalker Ranch

#2 ยาน X-Wing ใครจะไปรู้ว่ายานความเร็วสูงสุดเฟี้ยวฟ้าวลำนี้ คุณ Colin Cantwell ผู้ออกแบบจะได้รับแรงบันดาลใจมาจากการที่เขานั่งดูการแข่งขันปาลูกดอกจากผับแห่งหนึ่งประเทศอังกฤษ

#3 กองทัพ Stromtroopers หลายๆ คนคงเดาว่ากองทัพของเหล่าทหาร Stromtrooper นี้ได้รับแรงบันดาลใจมาจากกองทัพอะไรประมาณนี้ ซึ่งก็ถูกเพราะว่าคุณ Michael Kaplan นั้นออกแบบมันขึ้นมาจากการผสมผสานชุดของทหารรวมกับชุดเครื่องแบบของ Apple Tech

#4 Ello Asty Ello Asty ชื่อนี้มีที่มาที่ง่ายๆ มาจาก Beastie Boys วงดนตรีที่ J.J Abrams เป็นแฟนตัวยง ซึ่งเขาก็แค่ตัดตัวอักษรตัวหน้าของอัลบั้มปี 1998 ที่ชื่อ Hello Nasty กลายมาเป็น Ello Asty

#5 Chewbacca หมีหน้าขนคู่หูของ Han Solo มีต้นมาแบบมาจากเจ้าหมา Alaskan Malamute สุดน่ากอดของ George Lucas นั่นเอง

#6 Rancor เจ้าสิ่งมีชีวิตยักษ์จากดาว Dathomir นี้มีที่มาที่ไปสุดฮาจากการที่ Phil Tippet นักออกแบบแอนิเมชั่นปิ้งไอเดียผสมผสานระหว่างมันฝรั่งและหมีในตอนที่เสพ LSD ซึ่งเป็นยาเสพติดชนิดหนึ่ง

#7 Cody the Clone Trooper ที่รู้จักในชื่อ Cody ที่ปรากฏตัวในภาค Revenge of the Sith นั้นมีแรงบันดาลใจมาจาก Commando Cody ฮีโร่จากซีรีส์สุดฮิตในยุค 1950

#8 Maz Kanata นั้นมีที่ต้นแบบมาจาก Rose Gilbert คุณครูสอนภาษาอังกฤษของ J.J Abrams

#9 ร้าน Chalmun’s Spaceport Cantina นักวาดรูปประกอบ Ralph McQuarrie ได้ไอเดียการออกแบบร้านอาหารสุดฮิตในเรื่องร้านนี้มาจาก Rick’s Cafe จากประเทศโมร็อกโก

#10 C-3PO เป็นหุ่นยนต์ที่ไม่ต้นแบบมาจากหนังเรื่อง Metropolis ปี 1927 กับมนุษย์หุ่นยนต์ Maria ในขณะที่แขนขาได้รับแรงบันดาลใจมาจาก Tin Man จาก The Wizard of Oz

#11 Yoda การสร้าง Yoda มี Stuart Freeborn ผู้ที่สร้างมหาศาสดาจารย์อย่าง Yoda ขึ้นมานั้นได้รับแรงบันดาลใจในการออกแบบโครงหน้าของเขามาจาก Albert Einstein

#12 ฉากเริ่มภาพยนตร์อันสุดแสนเป็นเอกลักษณ์ เจ้าฉากเปิดเรื่องสุดแสนจะเป็นเอกลักษณ์ประจำภาพยนตร์นี้ George Lucas ได้รับแรงบันดาลใจมาจากฉากเปิดของหนังเรื่อง Flash Gordon

#13 Jar Jar Binks ว่าตามที่ George Lucas ได้กล่าวไว้ เจ้า Jar Jar Binks เนี่ยมีแรงบันดาลใจมาจากตัวการ์ตูนอย่างเจ้า Goofy นะ

#14 Snoke ตัวร้ายประจำไตรภาคใหม่อย่าง Snoke นี้ได้รับแรงบันดาลใจมาจากอนุสรณ์ของ Abraham Lincoln นี่เอง

#15 มงกุฎของราชินี Jamillia นั้นนักออกแบบ Trish Biggar ได้รับแรงบรรดาลใจมาในขณะที่เขาออกไปทานข้าวเย็นและสั่งหอยเป๋าฮื้อมา ซึ่งมันกลายมาเป็นต้นแบบของอัญมณีที่ติดอยู่บนมงกุฏนั่นเอง

#16 Ewoks สิ่งมีชีวิตหน้าตาคล้ายสุนัขอย่าง Ewoks ก็ได้รับแรงบันดาลใจมาจากน้องหมาพันธ์ Griffon Bruxellois ของ George Lucas เช่นกัน

#17 Flametroopers และ Snowtroopers รุ่นพิเศษอย่าง Flametroopers กับ Snowtroopers คุณ Michael Kaplan ได้รับแรงบันดาลใจมาจากแว่นกันหิมะรุ่นดึกดำบรรพ์ที่เขาเห็นในพิพิธภัณฑ์

#18 กัปตัน Phantasm ตัวละครสุดเท่อย่างกัปตัน Phantasm นั้นมีที่มามาจาก Phantasm หนึ่งในหนังสุดโปรดของ J.J.Abrams

เครดิต thechive.com