15 ภาพความเฮงของคนที่เหมือนเกิดมาพร้อมดวงดาวแห่งโชค

เรื่องของดวงเป็นสิ่งที่มนุษย์เราเองก็ยังไม่สามารถอธิบายได้ แต่ก็มีเหตุการณ์บางอย่างที่ช่วยพิสูจน์ให้เราได้เห็นว่าเรื่องราวของความ โชคดีนั้นเป็นสิ่งที่มีอยู่จริง เพราะบางครั้งผู้คนก็บังเอิญได้พบเจอกับเรื่องราวดีๆ ที่พวกเขาเองก็ไม่คาดคิดว่าจะได้พบเจอมาก่อนเช่นกัน วันนี้เราจะพาไปชมเรื่องราวที่เกิดขึ้นด้วยความบังเอิญหรือโชคชะตาบางอย่าง ทำให้บุคคลเหล่านี้ได้พบเจอกับสิ่งมหัศจรรย์ที่ตนเองก็คาดไม่ถึง ซึ่งทำให้พวกเขารู้สึกโชคดีมากกว่าใครๆ

#1 เมื่อคนที่โชคดีมากๆ คนหนึ่งกดเครื่องดื่มน้ำอัดลมออกมาจากตู้หยอดเหรียญอัตโนมัติ แต่แทนที่เขาจะเสียเงินแลกเครื่องดื่มเหมือนลูกค้าคนอื่นทั่วไป เขากลับได้กระป๋องที่มีเทปแปะอยู่พร้อมเหรียญเงินแบบนี้

#2 ชายคนหนึ่งในรัฐอาร์คันซอ ประเทศสหรัฐอเมริกา ที่ได้พบเจอกับสิ่งที่เขาเองก็ไม่คาดฝันระหว่างขุดดินบริเวณสนามหน้าบ้าน นั่นก็คือแร่ควอตซ์ขนาดใหญ่มหึมาก้อนนี้ ที่มีมูลค่าสูงถึง 4 ล้านดอลลาร์หรือประมาณ 125 ล้านบาท

#3 ร่องรอยแห่งความทรงจำของคุณทวดคนหนึ่งที่เป็นทหารผ่านศึกในช่วงสงครามโลกครั้งที่ 2 กับเหรียญที่ท่านเก็บไว้อย่างดีเพื่อส่งต่อให้กับลูกหลาน เพราะมันช่วยปกป้องเขาจากกระสุนปืนจนสามารถรอดชีวิตมาได้

#4 บางครั้งเรื่องราวเล็กๆ น้อยๆ ก็ทำให้เรารู้สึกโชคดีได้ โดยเฉพาะถ้ามันมีเรื่องของเงินทองเข้ามาข้องเกี่ยว อย่างเช่นคนที่ซื้อกระเป๋าสตางค์มือสองมาใช้ แล้วพบว่าในกระเป๋าใบนั้นมีเงินสดติดมาด้วย แม้เพียงเล็กน้อยแต่ก็น่ายินดี

#5 สิ่งที่เราทำกันอยู่เป็นปกติธรรมดาในชีวิตประจำวันก็อาจนำมาซึ่งเรื่องราวที่น่าดีใจได้ อย่างเช่นเมื่อคุณได้รับเงินทอนมาจากร้านค้า แล้วพบว่ามันไม่ใช่เหรียญเงินที่เราใช้กันทั่วไป แต่เป็นเหรียญที่มีอายุเก่าแก่กว่า 105 ปี

#6 วินาทีที่ทำให้เรารู้สึกใจหายเหมือนโลกกำลังจะแตกเป็นเสี่ยงๆ ต่อหน้าต่อตาก็คือวินาทีที่โทรศัพท์ของเราหล่นจากมือ และยิ่งรู้สึกแย่เข้าไปอีกถ้ามันหล่นลงในชักโครก จนกระทั่งลืมตามองและพบว่าคุณยังมีโชคดีเหลืออยู่บ้าง

#7 ภาพที่บันทึกไว้ได้โดยคนที่โชคดีที่สุดคนหนึ่ง หรืออาจจะเรียกว่าเป็นคนที่รอดจากเคราะห์ร้ายไปได้อย่างฉิวเฉียดเลยทีเดียว เมื่อเขาถอยรถยนต์ของตัวเองออกมาแล้วในวินาทีนั้นถนนก็ถล่มลงไปต่อหน้าต่อตาแบบนี้

#8 ภาพของชายหญิงคู่หนึ่งที่ซื้อเกมกระดานมือสองมาจากร้านขายของเก่า แต่เมื่อนำกลับมาเปิดดูที่บ้านก็พบว่าภายในมีแหวนเพชรที่มีมูลค่าสูงมากซ่อนอยู่

#9 บางครั้งเรื่องราวเล็กๆ น้อยๆ ก็ทำให้เรารู้สึกโชคดีกว่าใครๆ อย่างเช่นเมื่อเปิดห่อของหวานแสนอร่อยออกมาแล้วพบว่าแทนที่จะมีขนมเพียง 1 ชิ้น ก็มีอีกชิ้นซ่อนอยู่ด้วยกัน

#10 หนูน้อยคนนี้มีอาหารจานโปรดเป็นพิซซ่า แต่เขานั้นเกิดมาพร้อมโชคชะตา ที่ทำให้มีโอกาสได้กินพิซซ่าถาดยักษ์ตั้งแต่ยังเด็ก

#11 จากการเก็บข้อมูลทางสถิติพบว่าเราสามารถพบไข่แฝดได้เพียง 1 ฟองท่ามกลางไข่ธรรมดามากถึง 1,000 ฟองด้วยกัน จึงถือได้ว่าเป็นเรื่องโชคดีที่คาดไม่ถึงเมื่อเราตอกไข่ออกมาแล้วพบว่าไข่ของเรานั้นมีไข่แดงสองอันในฟองเดียว

#12 มะม่วงเป็นผลไม้ที่เราคุ้นตา และระดับไซส์ที่ใหญ่ขนาดนี้ไม่ใช่จะหาพบได้ง่ายเช่นกัน นี่ใหญ่กว่ามือซะอีกยอมใจเลยเห็นแล้วเปรี้ยวปากมากมาย

#13 ซื้อไอติมมาแต่แทนที่จะได้แค่แท่งเดียว มันกลับมีเศษอีกครึ่งอันแถมติดมาด้วย ซึ่งแสดงให้เห็นถึงความโชคดีของผู้ซื้อเลยล่ะ อะไรก็เป็นไปได้จริงๆ

#14 นักล่าสมบัติคนหนึ่งตรวจพบก้อนโลหะขนาดใหญ่ริมชายหาดในออสเตรเลีย ตอนแรกเขาคิดว่าเป็นเศษซากรถยนต์หรืออะไรสักอย่าง แต่เมื่อขุดลงไปก็พบว่ามันเป็นก้อนทองคำขนาดใหญ่มาก และมีมูลค่าสูงถึง $300,000 หรือประมาณ 9.4 ล้านบาท

#15 การเดินทางไปเยือนสถานที่ท่องเที่ยวที่ดังระดับโลกโดยไม่มีผู้คนวุ่นวายนั้นก็ถือว่าโชคดีมากพอแล้ว แต่นักท่องเที่ยวกลุ่มนี้ยังได้ภาพที่สวยแปลกตาเพราะหิมะครึ่งหนึ่งบนกำแพงเมืองจีนฝั่งประเทศมองโกเลียนั้นยังไม่ละลายอีกด้วย

เครดิต brightside.me