10 สัตว์โลกที่สามารถเปลี่ยนร่างกายได้แบบไม่ธรรมดา

สัตว์โลกทุกชนิดล้วนเกิดมาพร้อมกับความสวยงามน่ารักในแบบของมันเอง ไม่ว่าจะเป็นความงดงามที่ติดตัวมาตั้งแต่เกิด หรือความสามารถในการเปลี่ยนแปลงรูปลักษณ์ภายนอก ที่แม้กระทั่งวงการศัลยกรรมก็ยังต้องยอมแพ้ให้ ชมภาพความสวยงามของเหล่าสัตว์โลกทั้งหลาย ที่สามารถเปลี่ยนแปลงรูปลักษณ์ภายนอกทั้งรูปร่าง หน้าตา และสีสันได้อย่างน่ามหัศจรรย์ราวกับมีเวทมนตร์ลึกลับ แต่จริงๆ แล้วเป็นเพียงพลังอำนาจของธรรมชาติเท่านั้น

#1 ความสวยงามและเท่มากๆ ของ Bird-of Paradise หรือนกปักษาสวรรค์ ที่ตัวผู้นั้นจะเกี้ยวพาราสีตัวเมียด้วยการเต้นรำโชว์ความงดงามของตัวมันเอง ซึ่งทำให้มันมีรูปร่างหน้าตาที่แปลกและแตกต่างไปจากปกติมาก

#2 นี่คือ Chlamydosaurus หรือกิ้งก่าแผงคอ เป็นสัตว์เลื้อยคลานประเภทกิ้งก่าชนิดหนึ่ง มีจุดเด่นก็คือ มีแผงคอที่สามารถแผ่ออกได้กว้างครอบหัวเวลาตกใจหรือขู่ศัตรู

#3 Flower Crab spider เป็นแมงมุมที่มีลักษณะคล้ายปูขนาดเล็ก แต่แมงมุมชนิดนี้สามารถเปลี่ยนสีสันของตัวมันเองให้กลายเป็นสีเดียวกับดอกไม้ที่มันกำลังเกาะอยู่ได้เพื่อดักจับแมลงชนิดต่างๆ มาเป็นอาหารนั่นเอง

#4 Phasmatodea เป็นที่รู้จักกันในชื่อ Stick insect หรือแมลงกิ่งไม้ ที่มีรูปร่างเหมือนกิ่งไม้และใบไม้และสามารถเปลี่ยนสีของตนเองให้เข้ากับสภาพแวดล้อมได้อย่างแนบเนียน

#5 Common Baron หรือ Simply Saron เป็นหนอนผีเสื้อจอมพรางตัวที่สามารถแฝงตัวไปกับใบไม้และธรรมชาติได้อย่างแนบเนียนเพื่อหลบจากสายตาของนักล่า

#6 Horned desert viper หรืองูพิษมีเขาทะเลทราย มีลักษณะเด่นคือบริเวณเหนือตาแต่ละข้างมีส่วนที่คล้ายเขายื่นขึ้นมา แต่ส่วนของลำตัวจะฝังอยู่ในพื้นทรายเพื่อเป็นการพรางตัว

#7 Chotacabras pauraque เป็นนก Pauraque ชนิดหนึ่งที่สามารถพรางตัวให้กลมกลืนกับสภาพแวดล้อมได้

#8 Spiny Leaf Insect รู้จักกันในชื่อแมลงติดแมลงติดไม้เท้าหรือไม้บัก พวกมันมีรูปร่างเหมือนกิ่งไม้ใบไม้และสามารถเปลี่ยนสีสันของตัวเองไปตามสภาพแวดล้อมได้อย่างแนบเนียน

#9 Uroplatus sikorae สุดยอดตุ๊กแกพรางตัว เป็นสายพันธุ์ของตุ๊กแกที่พบได้เฉพาะบนเกาะมาดากัสการ์เท่านั้น ด้วยสภาพร่างกายบิดงอ และส่วนหางที่ดูเหมือนใบไม้แห้งไม่มีผิดเพี้ยน ทำให้มันสามารถพรางตัวเป็นใบไม้แห้งได้อย่างแนบเนียน

#10 Arctic fox หรือสุนัขจิ้งจอกอาร์กติก สามารถเปลี่ยนขนสีขาวเป็นสีน้ำตาลได้ โดยปกติสุนัขจิ้งจอกอาร์กติกจะมีขนสีขาวในฤดูหนาว เพื่อให้กลมกลืนกับสภาพแวดล้อม เมื่อฤดูหนาวหมดลงขนสีขาวของมันจะร่วง และมีขนสีน้ำตาลขึ้นแทน

เครดิต brightside.me