7 สุดยอดไอเทมทรงพลังจากตำนานทั่วโลก

ในแต่ละทวีปหรือแต่ละประเทศต่างๆ ทั่วโลกก็มักจะมีเรื่องเล่าที่น่าสนใจเกี่ยวกับอาวุธที่ทรงพลังในแบบฉบับของตนเอง และเรื่องราวเหล่านั้นก็ถูกเล่าต่อกันมาจนถึงคนรุ่นหลังๆ อย่างพวกเรา สำหรับวันนี้เราจะพาไปชม 7 สุดยอดไอเทมทรงพลังจากตำนานทั่วโลก จะมีเรื่องราวอะไรบ้างถ้าพร้อมแล้วไปดูกันเลย

#1 Zeus’ Lightning Bolt ตำนานกรีกโบราณ

ในช่วงสงครามกรีกการรบระหว่างอสูรกายไททั่นกับเทพเจ้า ครั้งหนึ่งไททั่นได้ทำของขวัญสำหรับเทพซุสนั่นคือสายฟ้าที่สามารถจำกัดศัตรูได้ด้วยการใช้ฟ้าผ่าเพียงแค่ครั้งเดียว สายฟ้าจึงเป็นสัญลักษณ์แห่งอำนาจของเทพซุสตั้งแต่นั้นมา

#2 Gandiva ตำนานฮินดู

คาณฑีวะอาวุธในตำนานของชาวอินเดีย ตามตำนานเล่าว่ามันถูกสร้างขึ้นโดยพระพรหม และยังกล่าวอีกว่ามันสามารถยิงได้โดยที่ลูกดอกธนูไม่มีวันหมด และการยิงแต่ละครั้งจะเกิดเหตุฟ้าร้องสนั่นหวั่นไหวทำให้ศัตรูเกรงกลัว

#3 Gungnir แห่งนอร์ส

หอกกุงเนียร์หอกประจำตัวของเทพโอดิน กล่าวกันว่าเป็นหอกที่หากขว้างออกไปแล้วจะไม่มีวันพลาดเป้าแม้แต่ครั้งเดียว

#4 Green Dragon Crescent Blade จากตำนานประเทศจีน

ง้าวมังกรเขียวเป็นอาวุธโบราณและเป็นอาวุธคู่กายของกวนอูนักรบผู้ยิ่งใหญ่แห่งสามก๊ก กล่าวว่ามันมีประวัติยาวนานและทรงพลานุภาพจนเป็นที่เกรงขามไปทั่วหล้า

#5 Kusanagi-no-Tsurugi ประเทศญี่ปุ่น

ดาบคุซานางิ 1 ใน 3 เครื่องราชศักดิ์สิทธิ์ประจำตัวจักรพรรดิญี่ปุ่น ดาบในตำนานที่เคยปราบปีศาจและอสูรกายมากมาย ถือว่าเป็นดาบที่มีความวิเศษแบบสุดๆ ที่ตกทอดสู่จักรพรรดิญี่ปุ่นเรื่อยมาจากรุ่นสู่รุ่น

#6 Excalibur ตำนานประเทศอังกฤษ

ดาบเอ็กซ์คาลิเบอร์ที่ทรงพลานุภาพและศักดิ์สิทธิ์ เป็นดาบของกษัตริย์อาร์เทอร์ ที่มีตำนานเล่าขานถึงอำนาจวิเศษมากมาย มีอีกชื่อที่รู้จักกันดีว่าเป็นดาบในศิลามีเพียงผู้ที่มีสิทธิ์ในการครองแผ่นดินอังกฤษเท่านั้นที่จะสามารถเป็นเจ้าของได้

อนุภาพวิเศษของดาบเอ็กซ์คาลิเบอร์นั้นสามารถตัดได้ทุกสิ่งแม้กระทั้งเหล็กกล้า ตัวปลอกของดาบเองก็มีพลังวิเศษทำให้ผู้ที่ครอบครองจะไม่ได้รับบาดเจ็บจากการต่อสู้ใดๆทั้งสิ้น และเมื่อฟาดฟันศัตรู บาดแผลของศัตรูจะไม่มีเลือดออกมาจากปากแผล

#7 Ruyi Jingu Bang ตำนานประเทศจีน

กระบองศักดิ์สิทธิ์ของซุนหงอคงอาวุธศักดิ์สิทธิ์ที่เป็นดั่งไม้ค้ำยันมหาสมุทรอันกว้างใหญ่และหล่อเลี้ยงทุกชีวิตบนโลก ทว่า หงอคง กลับไปขโมยมันมา และกำราบจนสามารถเป็นผู้ครอบครองได้ คุณสมบัติพิเศษของอาวุธชิ้นนี้คือ มันสามารถขยายหรือหดตัวได้ตามใจชอบ และมันยังถูกใช้เป็นอาวุธคุ้มครองการเดินทางแสวงบุญของพระถังซัมจั๋ง ในการเดินทางอัญเชิญพระไตรปิฎกไปชมพูทวีปอีกด้วย