16 เกร็ดความรู้น่าสนใจจากทั่วโลก

โลกของเรานั้นเต็มไปด้วยเรื่องแปลกให้เราได้ศึกษาค้นคว้าและเรียนรู้เพิ่มเติมกันอยู่เสมอ เพราะถึงแม้ว่าเราจะเรียนหนังสือหรือศึกษาหาความรู้มามาก ก็ยังมีเรื่องที่เราไม่ทราบหรือไม่เคยได้ยินมาก่อนเช่นกัน เรื่องราวความรู้ที่ทั้งแปลกประหลาดและน่าสนใจมาก เป็นความจริงเกี่ยวกับโลก สัตว์ สิ่งมีชีวิต และสิ่งต่างๆ ที่อยู่ในโลกหรือจักรวาลของเรา ทั้งสิ่งใกล้ตัวและไกลตัวที่เราอาจไม่เคยรู้ความจริงเกี่ยวกับพวกมันมาก่อน

#1 แมลงสาบสามารถอยู่ได้โดยไม่มีหัวเป็นเวลาหลายสัปดาห์ พวกมันจะตายต่อเมื่อทนความหิวไม่ได้

#2 ผู้หญิงจะใช้เวลาไดเอทโดยเฉลี่ย 17 ปี

#3 ในแต่ละสัปดาห์มนุษย์จะนั่งส้วมนานกว่าออกกำลังกาย และตลอดชีวิตมนุษย์จะนั่งส้วมประมาณ 1.4 ปี

#4 มีช้างแมมมอธจำนวนหนึ่งยังมีชีวิตอยู่ระหว่างที่มีการสร้างปีรามิดของอียิปต์

#5 ผึ้งสามารถต่อยผึ้งตัวอื่นที่มาจากที่อื่นได้ เพื่อปกป้องอาณาเขตของตัวเอง

#6 เครื่องหยอดเหรียญสามารถทำให้คนเสียชีวิตได้มากกว่าปลาฉลามซะอีก ในสหรัฐอเมริกาจะมีคนเสียชีวิตด้วยเครื่องหยอดเหรียญอย่างน้อย 2 คนต่อปี เพราะพวกเขาพยายามเอียงตู้หรือทำบางอย่างกับตู้ด้วยวิธีที่ผิดๆ

#7 อาหารบนเครื่องบินจะมีรสชาติแย่ลง เนื่องจากความดันกลางอากาศจะต่ำและความมีความชื้นต่ำเช่นกัน

#8 หอไอเฟล ในประเทศฝรั่งเศส จะสูงขึ้นมาประมาณ 15 เซนติเมตรในช่วงฤดูร้อนที่มีอากาศร้อนจัด นั่นเป็นเพราะว่าความร้อนทำให้เหล็กมีการขยายตัว เพราะฉะนั้นใครอยากไปดูหอไอเฟลที่สูงที่สุด ก็ต้องไปกันในช่วงหน้าร้อนของบ้านเขานะ

#9 Pascal Cotte ผู้เชี่ยวชาญทางด้านงานศิลปะ ใช้อุปกรณ์พิเศษจนพบว่าแท้จริงแล้วผู้หญิงในภาพวาด The Mona Lisa นั้นเคยมีคิ้วมาก่อน เพียงแต่วันเวลาผ่านไป คิ้วของเธอก็เลือนรางจนทำให้เราไม่สามารถมองเห็นได้อีก นอกจากนั้นหน้าของเธอยังเคยกว้างกว่านี้ และท้องฟ้าก็ยังเคยเป็นสีฟ้ามากกว่านี้อีกด้วย

#10 มนุษย์ใช้ DNA ร่วมกับกล้วยถึง 50%

#11 หมัด มีอัตราเร่งสูงกว่าการปล่อยกระสวยอวกาศ เพราะมันกระโดดได้สูงประมาณ 8 เซนติเมตรด้วยเวลาเพียงแค่ 0.001 วินาที คิดเป็น 50 เท่าของอัตราเร่งของกระสวยอวกาศ

#12 น้ำหนักมดทุกตัวบนโลกนี้รวมกันเท่ากับน้ำหนักรวมของมนุษย์ทุกคนบนโลก

#13 คุณมีโอกาสจะได้เป็นประธานาธิบดีมากกว่าการที่คุณจะถูกหวย

#14 90% ของประชากรโลก อาศัยอยู่ทางซีกโลกเหนือ

#15 จริงๆ แล้ววิศวกรของ Facebook ต้องการเรียกปุ่ม Like ว่า Awesome

#16 สิ่งมีชีวิตที่ใหญ่ที่สุดในโลกไม่ใช่วาฬสีน้ำเงิน แต่มันคือ เห็ด Armillaria ostoyae ที่เติบโตในเมือง Malheur รัฐออริกอน สหรัฐอเมริกา โดยมันมีขนาดมากกว่า 8.8 ตารางกิโลเมตร มีอายุมาประมาณ 2,400 ปี

เครดิต brightside.me