10 สิ่งที่คุณควรทำทันทีเมื่อเข้าพักในโรงแรม

เมื่อเครือข่ายโทรทัศน์ ABC ตรวจสอบในห้องพักของโรงแรมพวกเขาพบว่า 73% ของแก้วน้ำในห้องไม่ได้ทำความสะอาดหรือฆ่าเชื้ออย่างถูกต้อง แน่นอนว่าคนส่วนใหญ่ไม่สนใจเรื่องเหล่านี้เพราะเมื่อพวกเขาเข้าห้องพักสิ่งที่เขาสนใจคือปลั๊กไฟเพื่อชาร์จคอมพิวเตอร์และโทรศัพท์มือถือ สำหรับบทความนี้เราขอเสนอ 10 สิ่งที่คุณควรทำทันทีเมื่อเข้าพักในโรงแรม จะมีเรื่องอะไรบ้างไปอ่านกันเลย

#1ตรวจสอบที่นอนหรือฟูกว่ามีตัวเรือดหรือไม่

คุณอาจคิดว่าเรื่องแบบนี้จะเกิดขึ้นในโรงแรมราคาประหยัดเท่านั้น แต่ความจริงแล้วโรงแรมหรูหราราคาแพงอาจจะมีตัวเรือดก็เป็นได้ เมื่อคุณมาถึงห้องของคุณให้ตรวจสอบเตียงก่อน มองหาคราบหรือจุดสีน้ำตาลและสีดำเล็กๆ บนผ้าคลุมเตียง จากนั้นให้ตรวจสอบที่นอนด้วย หากคุณพบบางสิ่งให้แจ้งไปที่แผนกต้อนรับของโรงแรม

#2 ถอดผ้าคลุมเตียงและผ้านวมออก

แม่บ้านของโรงแรมอาจเปลี่ยนและทำความสะอาดผ้าปูที่นอนเป็นประจำ แต่ไม่ใช่กับผ้าคลุมเตียงและผ้านวม ฉะนั้นผ้านวมจึงมีความเสี่ยงที่มีเชื้อโรคสะสม ทางที่ดีที่สุดคุณควรพกพาผ้าห่มของตัวเองติดตัวไปด้วย

#3 ฆ่าเชื้อโรคสิ่งของบางอย่างในห้อง

อีกขั้นตอนสำคัญคือการฆ่าเชื้อโรคกับสิ่งที่ทุกคนสัมผัสในห้อง เช่น ลูกบิดประตู ที่จับตู้เสื้อผ้า และรีโมททีวี จากการศึกษาแสดงให้เห็นว่ารีโมททีวีอยู่ในรายการของสิ่งสกปรกที่สุดที่พบในห้องพักของโรงแรม เราแนะนำให้คุณใช้ผ้าเช็ดทำความสะอาดต้านแบคทีเรียเพื่อทำความสะอาดพื้นผิวเหล่านั้น

#4 ตรวจสอบให้แน่ใจว่าการ์ดของคุณใช้งานได้

เมื่อคุณถึงห้องพักอย่าลืมตรวจสอบว่าการ์ดของคุณว่าใช้งานได้หรือไม่ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของการเปิดกระแสไฟฟ้าภายในห้อง หรือการเปิดประตูที่ถูกล็อค และเพื่อความปลอดภัยเราแนะนำให้คุณตรวจสอบว่าประตูของคุณล็อคได้ดีหรือไม่

#5 ตรวจสอบเครื่องปรับอากาศ

อุณหภูมิห้องที่เหมาะสมจะทำให้คุณนอนหลับสบายไปทั้งคืน ฉะนั้นการตรวจสอบการทำงานของเครื่องปรับอากาศจึงเป็นสิ่งสำคัญ และหากพบความผิดปกติก็ควรรีบแจ้งไปที่แผนกต้อนรับของโรงแรม

#6 ตรวจสอบให้แน่ใจว่าโทรศัพท์ใช้ได้

นี่คือเรื่องของความปลอดภัยและความสะดวกสบาย ตรวจสอบให้แน่ใจว่าโทรศัพท์สามารถใช้งานได้ เพราะบางครั้งคุณอาจจะต้องการความช่วยเหลือฉุกเฉินก็เป็นได้

#7 อ่านแผนที่หาทางออกฉุกเฉิน

เราไม่รู้ว่าเรื่องราวร้ายแรงจะเกิดขึ้นเมื่อไหร่ ฉะนั้นคงเป็นการดีที่สุดหากคุณจะจดจำแผนที่ทางออกฉุกเฉินที่ใกล้ที่สุดเอาไว้ และโรงแรมบางแห่งก็อาจจะติดแผนที่ไว้ในระดับต่ำเพื่อให้สามารถมองเห็นได้ตอนคลานต่ำ

#8 ตรวจสอบว่าห้องน้ำมีของจำเป็นครบหรือไม่

อีกสิ่งแรกที่นักท่องเที่ยวทุกคนควรทำหลังจากเข้าห้องพักในโรงแรมคือดูว่าห้องน้ำของคุณมีอุปกรณ์อำนวยความสะดวกครบครันหรือไม่ เช่น กระดาษชำระ, แปรงสีฟัน, ยาสีฟัน, สบู่, ยาสระผม, ผ้าเช็ดตัว ฯลฯ

#9 ตรวจสอบให้แน่ใจว่าไม่มีกล้องซ่อนอยู่

นั่นเป็นสิ่งที่ยากแต่เรามีชีวิตอยู่ในยุคเทคโนโลยีและเราต้องเตรียมพร้อมสำหรับทุกสิ่ง แม้ว่ามันจะมองหาได้ยากแต่เราขอให้คุณสังเกตดูวัตถุที่วางผิดที่ อุปกรณ์แปลกๆ และเครื่องตรวจจับควันในห้อง

#10 ล้างแก้วที่มีอยู่ทั้งหมด

ตามรายงานพบว่า 73% ของแก้วน้ำในโรงแรมไม่ได้ทำความสะอาดหรือฆ่าเชื้ออย่างถูกต้อง ฉะนั้นเราแนะนำว่าคุณควรล้างแก้วที่มีอยู่ทั้งหมดด้วยน้ำยาล้างจานและน้ำร้อน สิ่งนี้จะช่วยให้คุณหลีกเลี่ยงเชื้อโรคและแบคทีเรียได้

เครดิต brightside.me