10 เบื้องหลังความทุ่มเทของนักแสดงชั้นนำที่คุณอาจไม่เคยรู้

เรากำลังอยู่ในยุคทองของโรงภาพยนตร์ที่มาตรฐานการแสดงสูงขึ้นอย่างเหลือเชื่อ และผู้ชมสามารถวิจารณ์การแสดงของนักแสดงได้อย่างง่ายดายบนโลกโซเชียล นั่นทำให้ทั้งผู้กำกับและนักแสดงจะต้องทุ่มเทมากกว่าเดิม แต่คุณรู้หรือไม่ว่าในอดีตนักแสดงระดับท๊อปก็ทุ่มเทให้กับการแสดงอย่างเหลือเชื่อเช่นกัน และนี่คือ 10 เบื้องหลังความทุ่มเทของนักแสดงชั้นนำที่คุณอาจไม่เคยรู้ จะมีใครบ้างถ้าพร้อมแล้วไปติดตามกันเลย

#1 Tom Hanks, Cast Away

Tom Hanks ต้องการให้เห็นภาพตัวละครของเขาในเรื่อง Cast Away สมจริงมากที่สุด เมื่อถึงจุดหนึ่งในระหว่างการถ่ายทำพวกเขาหยุดถ่ายทำตลอดทั้งปีเพื่อให้ Tom สามารถลดน้ำหนักได้ 50 ปอนด์และเพื่อรอให้เคราและผมของเขางอกออกมาจนเหมือนคนติดเกาะจริงๆ

#2 Tom Cruise, Mission Impossible: Rogue Nation

ทอม ครูซ ใช้นักดำน้ำมืออาชีพช่วยเหลือในการถ่ายทำเพื่อให้แน่ใจว่าเขาสามารถที่จะกลั้นลมหายใจได้นานพอในระหว่างฉากถ่ายทำใต้น้ำ เพราะในบางฉากอาจจะต้องถ่ายทำกันยาวนาน

#3 Heath Ledger, The Dark Knight

เพื่อเตรียมพร้อมสำหรับบทบาท The Joker ในภาพยนตร์เรื่อง The Dark Knight นักแสดงหนุ่ม Heath Ledger ใช้วิธีดื่มด่ำกับความบ้าคลั่งของ Joker โดยการล็อคตัวเองในห้องพักของโรงแรมหนึ่งเดือน นอกจากนี้เขายังซ้อมเกี่ยวกับการปรับเสียงและเสียงหัวเราะของเขาเพื่อแสดงความป่วยทางจิตมากขึ้น

#4 Leonardo DiCaprio, The Revenant

Leonardo DiCaprio ต้องการให้การถ่ายในบทบาทของเขาในฐานะ Hugh Glass ใน The Revenant ออกมาสมจริงที่สุดเท่าที่จะเป็นไป เขาจึงทดลองบางสิ่งเหมือนอย่างเช่นตัวละครตัวนี้ทำ อย่างเช่นการนอนในซากสัตว์ กินเนื้อควายดิบ และลงไปในแม่น้ำที่เป็นน้ำแข็ง เขาต้องการสัมผัสกับประสบการณ์ทั้งหมดของตัวละครตัวนี้

#5 Matthew McConaughey, Gold

เพื่อให้สมกับบทบาทของตัวละคร Matthew McConaughey จะต้องเพิ่มน้ำหนักและเรียนรู้การใช้ชีวิตที่ไม่สนใจสุขภาพ เขาต้องการที่จะปรับตัวให้เข้ากับตัวละครอย่างลึกซึ้งจนเขาไม่ได้กินอาหารที่มีประโยชน์นานกว่า 6 เดือน และหลังจากการถ่ายทำเสร็จเขายอมรับว่าเขามีช่วงเวลาที่ยากลำบากในการกลับไปใช้ชีวิตที่มีสุขภาพดีอีกครั้ง

#6 Margot Robbie, I, Tonya

Margot Robbie อยากรู้ว่าการฝึกซ้อมที่ทำให้เป็นหนึ่งในนักสเก็ตน้ำแข็งที่ดีที่สุดนั้นจะต้องทำอย่างไร ดังนั้นเธอจึงฝึกฝนเกือบทุกวันเป็นเวลา 5 เดือนเลยทีเดียว

#7 Tom Hardy, Bronson

เพื่อที่จะเล่นในบทบาทของ ชาร์ลส์ บรอนสัน ในภาพยนตร์เรื่อง Bronson ทอม ฮาร์ดี้ จะต้องมีน้ำหนักและกล้ามเนื้อที่มากกว่าเดิม และเขาใช้เวลาเพียง 5 สัปดาห์ในการเพิ่มน้ำหนัก 35 ปอนด์  (ประมาณ 16 กิโลกรัม) โดยน้ำหนักจะเพิ่ม 7 ปอนด์ต่อสัปดาห์เลยทีเดียว

#8 Natalie Portman, Black Swan

Natalie Portman ฝึกฝน 8 ชั่วโมงต่อวัน 6 วันต่อสัปดาห์เป็นเวลานานกว่าหนึ่งปีกับอดีตนักเต้นบัลเล่ต์อย่าง Mary Helen Bowers ในนครนิวยอร์ก เธอต้องการเตรียมพร้อมสำหรับบทบาทของเธอในภาพยนตร์เรื่อง Black Swan จากการฝึกที่หนักหน่วงทำให้น้ำหนักของเธอลดลงไป 20 ปอนด์

#9 Andy Serkis, Rise of the Planet of the Apes

เพื่อเตรียมความพร้อมในบทบาท Ceaser สำหรับภาพยนตร์เรื่อง Rise of the Planet of the Apes Andy Serkis ศึกษาโอลิเวอร์ลิงชิมแปนซียอดนิยม โอลิเวอร์ถูกเลี้ยงโดยมนุษย์และมีท่าทางและการแสดงออกที่เหมือนมนุษย์มาก อีกทั้ง Andy Serkis ยังติดตามดูครอบครัวกอริลล่าเป็นเวลา 2 สัปดาห์ในป่าของรวันดาเพื่อที่เขาจะได้เรียนรู้เกี่ยวกับพฤติกรรมของลิงให้มากที่สุด

#10 Daniel Day-Lewis, My Left Foot

สำหรับภาพยนตร์เรื่อง My Left Foot ลูอิสรับบทเป็นชาวไอริชที่สมองพิการ เพื่อแสดงความมุ่งมั่นต่อตัวละครของเขา ลูอิสจะเลือกที่จะไม่ออกจากรถเข็นแม้ในขณะเป็นช่วงเวลาพักการถ่ายทำและสมาชิกคนอื่นๆ ในทีมจะต้องส่งอาหารให้เขา

เครดิต brightside.me