11 นักแสดงที่เล่นได้สมบทบาท ในหนังสองเรื่องที่ต่างกันมาก

นักแสดงไม่ใช่อาชีพที่ง่ายอย่างที่ใครหลายคนคิด เพราะนอกจากนักแสดงเหล่านี้จะต้องหน้าตาดีและมีเสน่ห์ดึงดูด พวกเขายังต้องมีความสามารถในการเข้าถึงบทบาท และต้องยอมอุทิศตนเพื่อให้สามารถถ่ายทอดเรื่องราวออกมาได้อย่างสมจริงที่สุด จนบางครั้งแม้แต่แฟนภาพยนตร์ก็ยังไม่ทันได้สังเกตเสียด้วยซ้ำไป และนี่คือ 11 นักแสดงผู้รับบทเป็นตัวละครต่างๆ ได้อย่างเข้าถึงอารมณ์ จนทำให้ผู้ชมติดภาพพวกเขาในบทบาทเหล่านั้น และบางครั้งก็ไม่ทันได้สังเกตว่านักแสดงคนเดียวกันได้รับบทในภาพยนตร์หลายเรื่องที่แตกต่างกันสุดๆ

#1 ฮิลารี สแวงก์ นักแสดงชาวอเมริกันที่สวยและมีเสน่ห์มาก และแสดงให้เข้าถึงบทบาทจนหลายคนอาจไม่ทราบว่าจริงๆ แล้วเธอคือนักแสดงนำในภาพยนตร์เรื่อง Boys Don’t Cry และ Million Dollar Baby

#2 แอนน์ แฮททาเวย์ นักแสดงสาวชาวอเมริกันที่รับบทเป็นนางเอกในภาพยนตร์หลายเรื่องหลากแนวด้วยกัน ยกตัวอย่างเช่นภาพยนตร์ที่มีความแตกต่างกันมากถึงแม้ว่าเธอแทบจะไม่ได้แต่งหน้าหรือใช้สเปเชียลเอฟเฟ็กต์อะไรมากมาย แต่ก็ดูต่างกันมากอย่าง The Princess Diary และ Interstellar

#3 เมเดอลีน บริวเวอร์ นักแสดงชาวอเมริกันที่รับบทในซีรีส์ดังหลายเรื่อง หนึ่งในนั้นก็คือ The Handmaid’s Tale และ Orange Is The New Black ซีรีส์สองเรื่องที่เรียกได้ว่าเป็นคนละแนวกันเลย

#4 เรล์ฟ ไฟนส์ นักแสดงชาวอังกฤษที่หลายคนทราบกันดีว่าเขาคือ ลอร์ดโวลเดอมอร์ ในเรื่อง แฮร์รี่ พอตเตอร์ แต่ในเรื่องนี้เขาแต่งหน้าจนดูไม่เหมือนตัวเอง และดูต่างจากเรื่อง Schindler’s List มาก

#5 นาตาลี พอร์ตแมน นักแสดงเจ้าบทบาทที่มีผลงานหลากหลายสไตล์ ยกตัวอย่างเช่น Leon: The Professional ที่เธอเล่นตั้งแต่ตอนเด็ก และภาพยนตร์แนวจิตวิทยาสยองขวัญอย่าง Black Swan

#6 โซอี ซัลดานา นักแสดงชาวอเมริกันเชื้อสายโดมินิกันที่หลายคนอาจรู้จักชื่อแต่ไม่คุ้นหน้าเธอเท่าไหร่นัก เพราะในภาพยนตร์หลายเรื่องเธอได้สวมบทบาทเป็นตัวละครที่ไม่ใช่มนุษย์ธรรมดาทั่วไปอย่างในเรื่อง Guardians of the Galaxy และ Avatar

#7 ดาโคทา แฟนนิง นักแสดงและนางแบบชาวอเมริกันที่เข้าวงการตั้งแต่ยังเด็ก ทำให้เธอมีผลงานมากมายหลายแนวอย่าง War of the Worlds และ The Twilight Saga

#8 แดนนี ดิวิโต้ นักแสดงชาวอเมริกันกับบทบาทที่แตกต่างกันในภาพยนตร์เรื่อง Matilda มาทิลด้า อิทธิฤทธิ์คุณหนูแรงฤทธิ์ และ Batman Returns แบทแมน รีเทิร์นส ตอน ศึกมนุษย์เพนกวินกับนางแมวป่า

#9 แกรี โอลด์แมน นักแสดงและผู้กำกับชาวอังกฤษ ผู้รับบทเป็น ซิเรียส แบล็ก ในภาพยนตร์เรื่อง แฮร์รี่ พอตเตอร์ กับอีกบทบาทหนึ่งที่หลายคนแทบจำเขาไม่ได้ใน Bram Stoker’s Dracula

#10 โรเบิร์ต ดาวนีย์ จูเนียร์ ในบท โทนี่ สตาร์ค เศรษฐีจอมกวนสวมชุดเกราะสุดไฮเทค ในเรื่อง Iron Man ที่โด่งดังเอามากๆ แต่ก่อนที่จะกลายเป็นขวัญใจแฟนหนังซูเปอร์ฮีโร่ไปทั่วโลก เขาเคยมีผลงานการแสดงในหนังเรื่องอื่นที่โดดเด่นไม่แพ้กันเช่นเรื่อง Tropic Thunder

#11 ทอม ครูซ ที่ปกติจะโลดแล่นอยู่ในภาพยนตร์แนวแอคชั่นเช่นเรื่อง Mission Impossible แต่ในภาพยนตร์ตลก Tropic Thunder ทอม ครูซ รับบทเป็นเจ้าพ่อฮอลลีวูดหน้าเงิน ซึ่งเป็นบทบาทที่แปลกตาคนดูทั้งบทบาท และรูปร่างหน้าตา ดังนั้นถ้าไม่มีใครบอกก็ไม่รู้นะเนี่ยว่าตาอ้วนหัวเหม่งนั่นคือ ทอม ครูซ สุดหล่อนั่นเอง