เครื่องบินรุ่นใหม่ที่เห็นนี้ออกแบบโดยนักศึกษา และจะมีการทดสอบบินจริงเร็วๆ นี้

การเดินทางที่สะดวกและรวดเร็วที่สุดในโลกคือเครื่องบิน ในปัจจุบันนี้ไม่มีการขนส่งใดสะดวกและเร็วกว่านี้ นั่นทำให้หลายๆ บริษัทพยายามผลิตเครื่องบินรุ่นใหม่ที่มีคุณภาพมากกว่าเดิม ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของความเร็วหรืออัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิง แต่การออกแบบเครื่องบินรุ่นใหม่ที่เราเห็นผ่านๆ ตามาบ้างนั้นส่วนใหญ่ยังคงออกแบบบนพื้นฐานเดิมๆ แต่สำหรับวันนี้เราจะนำเสนอเครื่องบินต้นแบบที่ฉีกรูปแบบเดิมๆ ทิ้งไปทั้งหมด

เครื่องบินรุ่นใหม่นี้มีชื่อว่า Flying V และขณะนี้ทีมวิศวกรของ Delft University of Technology กำลังทำงานอย่างหนักเพื่อให้มันเป็นไปได้

ทีมวิศวกรรมการบินกำลังทำงานกับเครื่องบินรุ่นใหม่ที่อาจเปลี่ยนการเดินทางทางอากาศให้ดีขึ้น

KLM บริษัทสายการบินชาวดัตช์มีส่วนร่วมในการวิจัยต้นแบบเครื่องบินรุ่นใหม่นี้ ซึ่งกำลังก่อสร้างที่ Delft University of Technology (TU Delft) โดยมีขนาดความกว้างอยู่ที่ 65 เมตร ยาว 55 เมตร และสูง 17 เมตร

ต้นแบบแรกของเครื่องบินลำนี้ได้รับแนวคิดจาก Justus Benad นักเรียน TU Berlin

Justus Benad มีแนวคิดที่ล้ำหน้าในการพัฒนาเครื่องบินสำหรับอนาคต เครื่องบินลำนี้จะสามารถบรรทุกผู้โดยสารได้ถึง 314 คน และผู้โดยสารทั้งหมดจะนั่งบริเวณปีกอย่างที่เห็น

ภาพตัวอย่างของที่นั่งชั้นประหยัดบนเครื่องบินลำนี้

เครื่องบินลำนี้ได้รับการตั้งชื่อตามกีตาร์ไฟฟ้าที่เป็นสัญลักษณ์ของกิบสัน (Flying V) ด้วยดีไซน์ใหม่นี้เชื่อว่าเครื่องบินลำนี้จะประหยัดเชื้อเพลิงได้ 20% และมีการปล่อยค่า CO2 ลดลงกว่าเครื่องบินแบบปัจจุบันด้วย

คาดว่าเที่ยวบินทดสอบครั้งแรกจะเกิดขึ้นเร็วๆ นี้ แต่จะเป็นการใช้โมเดลจำลองของเครื่องบินรุ่นนี้ขนาด 3 เมตรในการทดสอบเพื่อหาข้อมูลเกี่ยวกับการบินทั้งหมด และคาดว่าจะเปิดตัวเครื่องบินจริงในช่วงปี 2040

เครดิต boredpanda.com